chap 9

435 35 6
                                    

" bitiwan mo ang bestfriend ko!!! " isang malakas na hatol sa likod ng bata ang ginawa ko para bitiwan na nito si Shella gamit ang dalawa kong pinagpatong na kamay.

Ngunit matigas ito at sadya paraw nya dinidiinan ang pagkaka kagat nya raw kay Shella.

Ahahh!!!

Isang malakas na palo muli ang binigay ko sa kanyang likod.

Dahilan upang panghinaan ata sya at binitiwan na nya si Shella.

" liz....ang likod ko....dumudugo..nasama ata ang balat ko sa bunganga ng bata! ..." naiiyak pang sabi ni Shella.

"Wala na ba sya? " tanung kopa kay shela habang naghahanda naman ako sa muling pagsalakay ng bata.

" ewan ko.." nanginginig pang sabi ni Shella.

Ay..!

Nagulat naman ako nang ang leeg ko naman ang kinagat ng batang halimaw.

Shiitttt! Umalis ka dyann!

Isang malakas na palo ang ibinigay ko sa ulo nya dahilan upang maramdaman kong tila nanghina ito at nawalan ng malay.

Habol ko naman ang hininga ko ng time na iyon. Pano kong di lang ang bata ang naka tuntun sa kinaroroonan namin ngayon? Pano kong narito pala silang lahat?

pano na to....


pero di dapat ako pag panghinaan ngayun...

kailangan kong mabuhay

mamamatay akong lumalaban...

di pa tapos ang araw na ito... hindi pa...

sa lahat nang pinag daanan ko...

Masasabi kong..malakas na ang loob ko....

Manhid na ata ang katawan ko upang isipin kopa ang sakit ng katawan ko. Sa halip....dapat kotong labanan...!

Buong tapang na ginuyod ko ang katawan ng bata. Gagawin ko itong pain para makalabas kami sa baryong iyon.

Madalas akong manuod ng mga horror movies...and tnx to it..nag ka idea ako para tapusin na ang nightmare sa bayan nilang iyon...

Unti-unti kaming nakakita ng liwanag habang naglalakad kami ni Shella na magkahawak kamay sa tila kwebang iyon...

Siguro mag uumaga na..

Na aaninag na rin ng isa kong mata ang katawan kong puno ng sakit at kasiyahan..sawakas...makaka uwi na kami...sabi kopa sa sarili ko...

Nasa pagmamadali na kami ni Shella sa pagtungo sa labasan ng biglang may humila sa kanyang paa.

Natumba tuloy sya at nabitawan ko dahil sa may malakas na humahatak sa kanya....




ahhhhhhhhh!

labis tuloy akong kinabahan sa pag tili ni shella.

ang bestfrend ko...


Ang mga halimaw...!

Mag kakasama sila ng asawa nito at ang lalaking gwapo na panay pa ang pag tawa.

G@g* sya !!!

" shella! ...pls..pakawalan nyu sya..! " pagmamaka awa kopa sa kanila habang hawak hawak ng malaking mama ang paa ni Shella habang si Shella nama'y nag namaka awa na maka wala sa kanya.

" at bakit naman namin gagawin yon?!" Sabi pa ng babae. puno ng insecurities ang pagmumukha nito at sa di malamang dahilan panay ang paglalaro nito sa buhok ni shella.

"Ano ba ang kasalanan namin sa inyo..ahh..? Pls...pa alisin nyu na kami.." muling pag mamaka awa ko.

" meron kayong kasalanan..! Hindi mo ba alam?!"  

Galit namang sagot sakin ng babae habang pasimple nitong hinahawakan ang dulo ng malaking patalim.

Nagulat pako ng bigla itong lumuhod at mabilis na sinaksak ang kanang palad ni Shella na kumakapa sa lupa.

Napahiyaw naman si Shella sa pagkakabaon ng kutsilyo sa kanyang palad padiin pa sa lupa.

Di ko tuloy mapigilan ang sarili kong mang gigil..sumusubra na talaga sila!!!

Muli tumingin sakin ang babae ng may nakakalokong ngiti sa kanyang pangit na nasunog na maitim na labi. Para kapang masusuka kapag nakita mo ang mga ngipin nyang subrang kapal ng duming cavities!!!

" gusto mo ba talagang malaman kung bakit galit na galit kami sa inyung mga taga labas ng baryo namin? " sabi pa nya sakin.

Galit na sinabunutan ko naman ang buhok ng batang hinahawakan ko. Habang kitang-kita ko naman ang pag aalala ng babaeng halimaw rito.

Tama nga ako. May pusong  Ina parin sya kahit papano....

Napabuntong hininga pa muna ako at mahigpit kong hinawakan ang baseball bat's sa isa kopang kamay.

Naghahanda na ako sa pag salakay nila...

Ngunit Ano ba ang sinasabi nya?

" sige.." buong tapang ko naman syang hinamon.

"Magsalita ka!!!" sigaw kopa sa kanya...

Napatawa tuloy sila...

Akmang magsasalita na sana ang babaeng halimaw ng....










Ooooooppppzzzzzzz!!! Author's here...^_^ pabitin po muna..sorry.

-------------

Time out po muna..hehe ^_^

Another 5 votes naman po...pagpapatuloy ko ulit ang kwento...

Sorry guys kung natagalan yung una...sumakit kasi ang kaliwang mata ko dahil sa computer kaya di ako nakapag update ng dalawang araw.......

Promis...I'll make it fast update. Tnx

By xtiine

Traitor   (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon