chap 16

322 32 0
                                    

" well looks like i have a guest..."

ngiting ngiti akong hinarap ni JEff...

alam na nito na may tao sa kanyang likuran..wow grave ang instinc nya...

" ah..eh... b-usy k-a ata.. a-alis n-alang m-una ako..." nanginginig na tumalikod ako rito agad at agad nakong lumapit sa pinto...bubuksan kona sana ito nang bigla akong pigilin ng paintbrush nito na may patalim pala ang dulo... muntik pakong matamaan sa balikat sa mabilis na pag hagis nito sa akin...

" not so fast my lady..." anito at tumayo mula sa kanyang kinauupuan sabay ng pagtitig nya sakin....

hinubad nito ang dalawang suot nitong surgical gloves habang patuloy lang ito sa paglapit sakin... para naman akong napako mula sa kinatatayuan ko...

isa ba syang serial killer o psychopatic killer..?

bigla ko tuloy na alala ang una kung pagkakilala rito... akala ko pa naman mabait ito....
gayun pala mali ako...

" kung madali kang nakapasok sa kwarto ko... u think its just easy for u to get out? sorry honey but I wont allowed u to do that... unless... u give me all the blood u have..." anito as he gently brushed my hair with his fingers...

" di ko gagawin yun,,, alam naba ni John ito..? na isa kang psychopath? " pilit koparin pinapahinahon ang sarili ko... napagdaanan kona ito noon kaya di na mahirap sakin ang harapin at panoorin ang mga ganitong mga bagay...

" well let just say... its in our blood... "

" ano? w-what do u mean..?"

" well John is a psychopath too... ewan koba at kung bakit nagbago yun... hahaha....dont tell me.. dahil sayo... ? " bulong pa nito sakin habang marahan nyang ina amoy ang buhok ko... at hinahaplos ang mga balikat ko...

" bitiwan mona ako please..."

" what if I dont... " lalo pa nitong inilapit ang katawan nya saking likuran kasunod ng paglapit ng mukha nya sakin...

" maganda ka pala kapag natatakot ka Liza,,, "

" eh kung galit? "

TUG !!!

agad kosyang sinipa sa kanyang harapan bago pa nya akong mahalikan... agad naman itong napahiyaw sa sakit kasunod ng pagmumura sakin habang sapo nito ang sumasakit na parte ng kanyang katawan...

Inisip ko namang pagkakataon ko na iyon para makatakas.. agad kung binuksan ang pinto at agad nang lumabas bago pa ako nito mapigilan...

pagkatapos noon agad nakong tumakbo sa salas..malaki ang bahay nila John kaya medyo malayo layo pa kung takbuhin ang pinto ng bahay nila...

Nasa kalapitan nako ng pinto nang nilingon ko si Jeff...

di sya sumunod,,, salamat naman...

akmang bubuksan kona sana ang pinto nang bigla akong makarinig ng isang familiar na baretonong boses...

" Liza...? "

" J-John? ..."

oh my gosh,,, hes half naked at naka tuwalya lang sya at bagong paligo...

Gusto ko sana syang yakapin ngunit bigla akong nag alangan.. pano kasi after all whaT Jeff said...

john is a psychopath too...

sana di ko nalang nalaman yun...

"may ipapaliwanag kaba? dahil kung wala maka aalis kana... "

oo nga pala.. ang talagang pakay kolang naman rito sa bahay nya ay ang mag explain...

" looked John... maniwala kaman sa hindi wala akong ni kaugnayan sa lalaking iyon... "

" eh bakit ka nya hinalikan... "

" looked its a long story.. remember ang kinuwento ko sa iyo sa baryo ng mga halimaw..? its him... ang lalaking akala ko tutulungan kami ni Shella gayun pala isa sya sa kanila..."

" ano?" para namang nalito si John sa ikinuwento ko..

" at kanina sa office ko.. may sulat syang iniwan... na...na... "

" ano? "

" na..." parang nahihiya pakong sabihin rito ang nakasulat...

" fuck Liza.. why dont u just tell me.. ? ! " galit na iniharang nito ang ang kanan kamay sa pinto habang nakaharap kami sa isat isa...

i could smell his man scents when his this near me...

wow great...now im trapped..!

" ano na liza?" galit parin ang tingin nito sakin...

" na...traidor daw ako... dahil sa mas pinili kopa ang sarili kong iligtas keysa sa kanya.. ganun..." nanlulumong yumuko agad ako sa harapan nito... alam kong iisipin nitong naging selfish ako at duwag... tuloy di ko na pigilan ang mapaiyak sa harapan nito.

Agad naman ako nitong niyakap.... " tahan na...wag ka nang umiyak...nagalit lang kasi ako dahil may uma agaw sa pag aari ko... pero ngayun alam kona ang dahilan mo.. ok na sakin yun,,, " pag aalo pa nito sakin...

pilit ko namang tinigil ang pag iyak... tnx god he accepts my explanation...pero pano naman ang nalaman ko tungkol rito? that John my boyfriend is a psychopath... dapat siguro sabihin konadin ang nalalaman ko,, pero pano..?

" J-john,,, may sasabihin sana ako... "

" ano naman yun? " anito nakayakap parin sya sakin...

pano ba to...

" k-kailangan ko nang umuwi... gabi na kasi..."

" dito ka nalang matulog Liz..."

patay..!

" ah eh... tatawag kasi si mama sa telepono ko ngayun, long distance call from california... kaya kung pwede bukas nalang JOhn? ... "

narinig kopa itong napabuntong hininga bago pumayag na di muna ako matutulog sa bahay nila...

" ok-ok... pero sana payagan mo nalang akong ihatid ka kahit papano.. "

" s-sige.. bakit hindi.. " nag aalangan kopang sagot rito... pano kasi di parin ma alis alis sa isip ko ang nalaman ko rito... isang psychopath si Jeff.. gayun din raw ang kapatid nito... pano ba to... ?











#hi xtiine's here,, tnx so much for reading... :-). hope u like it... pa vote nadin po pag my time.. :-)

Traitor   (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon