Dear READER'S and FAN'S,
Tnx for voting...as my promis...e co-continue ko napo ang story...^_^ pero pa alala lang po ulit... RATED PG at may mga nakakasilang mga salita kayong mababasa...hehe.
Tnx in advance..!
-----------the continuation--------------
Agad akong lumapit kay shella ng makawala ako sa pagkakatali.
Katulad ng ginawa ko...pinutol kodin ang mga tali nya sa katawan.
"Liza...ano ba kasing lugar to..? " naiiyak pang tanong sakin ni shella habang tinatalian ko ng panyo ang dumudugo nyang daliri.
"ewan ko Shella...basta dalian na muna natin..baka balikan na nila tayo..!" Pagkasabi ko non..agad nakong lumapit sa bintana ng kusina.
Ngunit nagmamatigas pa ata ang sliding glass window ng buksan ko ito...
Dahilan upang mataranta naman si shella.
" liza..kailangan--- na --nating lumabas - dito...na-ta-ta-kot nako....baka tuluyan na tayo makain ng mga halimaw dito...."
"Teka lang...!" Agad naman akong nag isip ng paraan para makalabas kami ng kusina.
Sakto..! May naisip nako...
Agad kong binuhat ang wooden chair na kinauupuan ko kanina. At buong lakas na binasag ko nalang ang bintanang salamin.
Dahilan din upang maka tawag pansin kami sa mga halimaw.
Nakita kopa ang kaninang malaking halimaw na pumutol sa daliri ni Shella na papalapit samin...ganun nalang pag tawa ko at sa laki ng katawan nya..hinika pa ata sya at napasandig pa sya sa pinto.
Masasabi kong sinuwerte naman kami ni Shella at nagkaroon kami ng pagkakataong lumabas ng bintana.
Thanks God at nasa firstfloor lang ang kusina nila at di kami nahirapan sa pag labas ni Shella.
" liza...bilisan mo...!" Tawag pa sakin ni Shella nang mapansin nitong napahinto ako sa pagtakbo. Pano kasi...sumasakit na talaga ang dumurugo kong baling paa dahil sa pagkakabagsak kanina.
" mauna kana shella...iwanan mona ako...tumakas kana..!" Sabi kopa saa kanya nang di ko na talaga mainda ang sakit.
Ngunit malakas din naman ang loob ng bestfriend ko sa halip...pinasan nya ako sa kanyang likod kahit sumasakit pa ang kanyang putol na daliri.
Medyo slim ako kaya di ako masyadong mabigat para sa athlete kong bestfriend.
...................an hour past...
Pasan-pasan ako ni Shella habang tinatahak namin ang daan mula sa makahoy na kagubatan ng lugar na iyon...
Awang-awa talaga ako sa kaibigan ko at talagang nagmamalasakit sya sa kalagayan ko...
Huminto kami sa paglalakad ng di na makaya pa ni Shella akong buhatin.
Napatingin-tingin naman ako sa paligid ng maibaba na nya ako.
Mabuti nalang at mukhang di kami nila nasundan....
Pinilit ko naman mag lakad lakad habang nakaupong nagpapahinga si Shella.
Nasurpresa naman ako nang nakarinig ako ng tila bosena ng isang truck na sasakyan mula sa di kalayuan....
Agad ko namang inakay si Shella na puntahan namin iyon..baka may mga sasakyan kaming pwedeng mapagsakyan at may mga tao kaming pwedeng mahingan ng tulong....
Nakaramdam naman ako ng Faith ang hope sa puso ko...knowing makaka alis na kami sa impyernong lugar Ng mga oras na iyon...
Hindi talaga kami pinapabayaan ng Diyos... tuwang-tuwang sabi kopa sa sarili ko ng may malapad na ngiti sa mga labi...
------------
Pls. Do Vote
Comment and follow me..while contunuing Reading my story...^_^
Tnx...
BINABASA MO ANG
Traitor (completed)
ParanormalThis story may contain some Brutal actions...parental guidance is advice..! :-) Siguro lahat naman tayong mga tao ay makasalanan, sino ba ang hindi? At isa na nga sa mga kasalanan na iyon ay ang pag ta TRAIDOR..! "Do not do unto others if you dont...