" anak...nakita mo ba si Jane? Di kona kasi syang nakita pa simulat kahapon, may nangyari ba anak? " nagtatakang tanong pa ng ina ni Liza sa kanya habang nagbabasa sya ng aklat sa kanilang sala.
" hmp.. i dont know, mom. The last time I saw her kausap nya yung bf nya eh.. "ani liza habang nasa aklat parin ang mga mata.
" ganun ba? Sige anak at magtatrabaho na kami ng iyong ama. Tawagan mo nalang ako kapag bumalik na si Jean. Ay naku.. malalagot na sa akin iyon.. " anito at agad nang umalis ng bahay nila kasama ang dad nya.
Naiwan namang mag isa si Liza kung saan naisip nyang puntahan sana ang hospital na pinagtatrabahuhan nya noon, ang hospital kung saan natanggap nya ang unang sulat na binigay ni Shella sa kanya at ang hospital kung saan namatay ang daan daang katao dahil sa kagagawan ng magkapatid na psycho kung saan nabilang sa mga namatay ang isang bahagi ng kanyang pagkatao.
Ika labing tatlo ng mayo, saktong ang araw nang nangyari ang hospital massacare na iyon nang maibalita sa Radyo sa loob ng minamanehong sasakyan ni Liza ang death aniversary ng mga taong namatay sa hospital. Halos daan rin ang bilang ng nga namatay na tao at sinasabing isang baliw na lalaki ang may kagagawan ng lahat at nakakulong na raw ito ngayon sa mental.
Agad namang tinandaan ni Liza ang pangalan ng mental hospital na nabanggit ng radio reporter bago sya nagmaneho ng diretso papuntang hospital kung saan nya naiisip naroon si John.
Meanwhile...
" Hi John..."
Masayang binati ni Liza mula sa madilim na parte ng opisina ang binata nang makapasok na ito sa loob ng sarili nitong opisina.
Medyong nagulat pa ang binata ng makita sya nito.
" L-liza? "Nanginginig ang mga ngiping nasambit nya ang pangalan ng dalaga.
" kamusta? John?.. mukhang mas gumagwapo ka ata ngayon, ah? ... " dahan dahan namang tumayo si Liza mula sa swivel chair ng opisina nito sa hospital at pasimpleng lumapit sa kinatatayuan ngayon ng binata.
" Liz... I'm sorry.. I did'nt mean to- "
Agad nang pinutol ni Liza ang sasabihin ng binata sa pamamagitan ng pag lagay nya ng hintuturo nyang daliri sa labi nito.
" shhhhhhh... I already understands it, honey...alam ko namang hindi mo naman talaga sinasadya yun .. " aniya habang palambing na hinuhubad na ang labcoat ni John.
Hindi naman nagawang makapagsalita ng binata buhat nang unting unti nang hinihimas ng dalaga ang alaga nya kahit pamay nakapantalon parin sya.
" know what... I really missed this honey... ni hindi man lang tayo nakapag sex kahit minsan... I'm just wondering before I left this office of yours.. would you mind to have sex with me honey... ? " malambing pa nyang tanong sa binata na syang ikina paos nito at ni isang salita ay wala man lang sya narinig mula rito.
Akmang ilalabas na sana nya ang ari ng binata nang agad syang pigilin nito.
" Liza, wait! "
" what is it honey.. ? "
" youre still beautifull in my eyes even though theres a lot of emotions in your face... and I'm really sorry for it. You know,may sakit lang kasi ako...minsan di ko talagang napipigilan ang pumatay... yung tipong kapag naiisip kolang ay nagagawa ko.. sorry talaga, Liza. " buo ang pagsisising nagmaka awa pa ang binata kay liza habang himahawakan nya ang kamay ng dalaga.
But its all over at iba na ang Liza na sinaktan nya noon. Hindi lang ang katawan ni Liza ang pinatay nya noon. Maging ang puso't kaluluwa nito.
" tell me..? How did you survive?" Nag aalangang tanong pa nito sa dalaga.
BINABASA MO ANG
Traitor (completed)
ParanormalThis story may contain some Brutal actions...parental guidance is advice..! :-) Siguro lahat naman tayong mga tao ay makasalanan, sino ba ang hindi? At isa na nga sa mga kasalanan na iyon ay ang pag ta TRAIDOR..! "Do not do unto others if you dont...