" enjoy babe, just ENJOY.." yan ang mga katagang ibinulong sakin ni Bullet habang niyayakap ako mula sa likuran. Nasa ganong pusisyon kami ng biglang may kong ano muling sumabog dahilan upang mapatingin ako sa langit ng may biglang lumabas na fireworks doon!!! waaaaah!!!! >_< as is sobrang gandang tingnan lalo nat sobrang dilim pa ng paligid.
" Oh My God, Bullet look oh.." sabi ko habang masayang itinutoro ang langit. " its so beautiful." natutuwang sabi ko habang tumatalon talon pa..
-Bulley PoV-
Walang paglagyan ang tuwa ko ngayon ng makita kong naeenjoy ni Alena ang fireworks display na inihanda ko. Tumatawa pa ito tuwing iba ibang kulay ang lumalabas sa langit. Para siyang batang first time pa nakakita ng fireworks..
Oh Great God, thank you for giving me this beautiful girl beside me.. Thank you for giving me another chance to fell in love once again. Thank you for all the blessings that you give to me, eventhough Im not a good Child of yours. But God, I just want to ask your blessing for this moment. Bigyan niyo po ako ng lakas, lakas na dadalhin ko sa buhay na pipiliin ko kasama ang babaeng ito. Give us your blessing Oh God...
I pray silently. pagkatapos nun ay dahan dahan kong ibinuka ang aking mga mata habang kinakapa ko ang isang bagay na nasa bulsa ko. Huminga muna ako ng malalim...
-Lena PoV-
As i see this beautiful fireworks agad kong isinara ang aking mga mata at tahimik na humiling.. I WISH TO GIVE BULLET HAPPINESS. I WISH TO BE HER HAPPINESS. Lihim akong napangiti dahil sa ideyang yun.. ahehehehe landi ko teh!!!!
Napamulat naman ako ng biglang masigawan ang mga tao sa paligid ko. Dun ko lang napansin ng may ilaw na pala!!! at ng lingunin ko si Bullet ganon nalang ang pagkabigla ko ng makita ko ang intense na mukha ni Bullet..
" hey..." sabi ko sabay hawak sa mukha nito.. agad din naman niyang hinawakan ang kamay kong yun at idinala yun sa labi niya at mariing hinalikan pagkatapos nun ay hinawakan niya ng mahigpit ang aking mga kamay at tinitigan ako sa aking mata..
" Alena...."
" mmmmmmm?"
" Thank you for everything.." i was about to answer her ng bigla niya akong pinigilan.. " sssshh!! Just listen to me first babe.." sabi niya kaya agad naman akong tumango.. Huminga muna siya ng malalim bago muling nagsalita..
" My whole system change simula ng makilala kita.. Oh no, let me clarify this.. Kilala na talaga kita simula pa noong 2nd year palang tayo. Tinatanaw na kita mula sa malayo noon kasi ikaw lang talaga yung babaeng nagmamasid lang din sakin mula sa malayo.." sobrang nabigla ako sa sinabing yun ni Bullet.. waaaaahh!! >0< " alam mo bang hindi aksidente ang pagkaka kita mo sakin noon sa likod ng Gym? ahahah planado ko na yun lahat eh. Feeling ko kasi yun talaga yung perfect time na magkalapit tayo eh.." sabi nito habang napapakamot pa sa ulo nito na para bang nahihiya pa.. eeeehh!! ang cute niya!!!!
" thank you for always here beside me through my good and bad times..." sabi niya sakin. " so Alena.. will you accept me to be your knight?? will you accept me to be your new bestfriend? will you accept me for who really I am??" habang tinatanong niya yun ay labis labis naman ang kalabog ng dibdib ko. Unti unti naring namomoo ang mga luha sa mga mata ko.. Fuck!! heto na ba? heto na ba yung hiling ko?? bat ang bilis naman ata??
Pero mas hindi ko kinaya ng makita ko ang pagtulo ng mga luha ni Bullet!! Oh God, this is the very first time I saw her cry!! at sa harap pa ng madaming tao!!
" why are you crying Bullet??" tanong ko habang nanginginig na din ang aking boses.. naiiyak na din kasi ako..
" babe... babe...." tawag niya habang nag uumpisa ng maghabulan ang mga luha nito pababa sa kanyang mga mata. " will you make me the happiest girl in the world?? Alena Monteverde.." agad na umalingawngaw ang nakakabinging sigawan ng mga tao ng biglang lumuhod si Bullet sa harapan ko!! habang ako naman eh sobrang speechless at napatakip nalang ng aking bibig dahil sa pagluhod nito.. pero mas hindi ko kinaya ng bigla niyang inilabas ang isang maliit na kulay pula n box at ng binuksan niya ito ay agad na bumungad sakin ang isang silver ring. Plain lang ito pero kong iyong titingnan ng mabuti ay mapapansin mong napapalibutan ito ng maliliit na diamonds.
" w-whats this Bullet?" nalilitong tanong ko sa kanya pero yung luha ko wala paring tigil sa pag buhos.
" Alena Monteverde, will you be my Princess and allow me to be your knight??" umiiyak parin siya habang tinatanong ito. " will you wear this ring as a semble that you are officially mine, and mine alone? " wala na blurres na yung paningin ko dahil sa luhang nasa mata ko pero yung pandinig ko ay nakatuon parin dito. " Alena Monteverde once and for all. Will you be my Girlfriend???"
Hindi ko alam kong ano na yung mga sumunod na nangyari basta ang alam ko sobrang saya ko ng maisuot na ni Bullet ang singsing sa ring finger ko. And now she's kissing me. ang pinaka unang halik namin bilang mag syota... at ng maglapat na ang aming mga labi ay kasabay naman nun ang muling pagputok ng fireworks sa langit..
What more can I asked for?
BINABASA MO ANG
Loving the Girl Named Bullet (gxg) [Under Editing]
General FictionBullet Shayne James Story (This book is full of errors that needed to be fix soon)