Tiết Minh nói cho Công Tôn tình huống lần này, người của Tà môn hoàn toàn là nghe lệnh Lý Nguyên Hạo. Mà Lý Nguyên Hạo lúc này chuẩn bị một hành động lớn, nói là muốn triệt để diệt trừ Triệu Phổ cùng với phòng ngự của Trung Nguyên. Hiện nay tại Tùng Giang phủ xúi giục quần hùng Trung Nguyên phân tranh, chỉ là bước đầu tiên mà hắn lợi dụng Tà Hữu Đạo làm, hơn nữa còn có một lợi thế then chốt trong tay hắn.
"Lợi thế gì?" Công Tôn có chút thắc mắc.
"Ta không biết trên tay hắn đến tột cùng đã nắm được đầu mối gì..." Tiết Minh lắc đầu, lo lắng nói, "Nhưng Lý Nguyên Hạo đắc ý nói, lần này Triệu Phổ nhất định sẽ tham gia hôn yến của hắn!"
Công Tôn nhíu mày, trên đỉnh, Tử Ảnh nhìn Triệu Phổ —— Ngươi có nhược điểm trong tay người khác?
Triệu Phổ vẻ mặt hồ nghi vuốt cằm, tâm nói —— Không có a, lão tử tổng cộng chỉ mới gặp hắn vài lần!
Công Tôn gật đầu, hỏi, "Vậy Tà Hữu Đạo thì sao?"
"Là như vậy." Tiết Minh nói, "Tà Hữu Đạo chỉ bất quá là một quân cờ của Lý Nguyên Hạo mà thôi, tác dụng chủ yếu của hắn, là khơi mào võ lâm Trung Nguyên phân tranh, mà những võ sĩ Tây Hạ kia đến, tựa hồ có vài nhiệm vụ không muốn người khác biết."
"Nhiệm vụ gì?" Công Tôn hỏi.
"Ta chỉ biết là, bọn họ đã lên đường rời khỏi nơi này, rất thần bí. Mà tất cả về vụ án năm xưa, bất quá chỉ là mượn cớ dẫn dắt dời đi lực chú ý của các ngươi, đồng thời khơi mào rối loạn nơi này... Một cây làm chẳng nên non, điều này phải từ hai mặt hạ thủ mới được, dần dần cho các ngươi lao vào."
Công Tôn sửng sốt, trên đỉnh Triệu Phổ cũng gãi gãi đầu, nhìn Tử Ảnh.
Tử Ảnh từ trước đến nay khờ khạo, cũng nhìn Triệu Phổ —— Ý gì?
Triệu Phổ nhíu mày không nói, nhưng trong đầu cũng lật lật từng cái từng cái... Hay là bị lợi dụng rồi!
"Vậy vụ án về Tà môn và Tào bang năm đó, ngươi biết chân tướng?" Công Tôn hỏi, "Lần này rốt cuộc là ai muốn đem vụ án năm xưa lấy ra? Mục đích chỉ là muốn báo thù, hay tất cả đều chỉ là làm nền?"
"Tiên sinh đã đoán được, ta đây cũng không nói nhiều nữa." Tiết Minh cười cười, thấp giọng nói, "Tiên sinh nhất định biết, trên đời này có một loại công phu, gọi là thuật dịch dung."
Công Tôn sửng sốt, nhất thời minh bạch, lập tức mở to hai mắt, trong mắt tràn đầy khiếp sợ.
Tiết Minh nói, "Sự tình trải qua như thế nào các ngươi đại thể đã lý giải, ta cũng không nói nhiều nữa, vài ngày nữa ta chuẩn bị mang theo thuộc hạ đi."
Công Tôn nhìn hắn, hỏi, "Đi đâu?"
"Đến đại mạc!" Tiết Minh thấp giọng nói, "Quay về nơi ta nguyên bản nên ở lại."
Công Tôn cười cười, "Ta từng nghe Giả Ảnh bọn họ nói về ngươi, ngươi năm xưa cũng từng lập chiến công hiển hách, làm người một đời đều không dễ dàng, nếu như có thể thì hãy bắt đầu lại một lần nữa đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Du Long Tuỳ Nguyệt - Nhĩ Nhã
RomanceNguồn: Internet Mình được biết nguồn gốc edit là từ Ổ Mèo (littlecats.org) nha~ (mạn phép copy linh tinh vì Ổ Mèo không cho phép repost dù mình tin nó là một ;A; chân thành tạ lỗi ;A;) *Đây là hoạt động phi lợi nhuận* Quyển 1: Gà mắt đen nha gà mắt...