I'm Shammie Villasco

92 6 1
  • Dedicated kay Sharmaine Santiago
                                    

Shammie's POV

Hi :)

I'm Shammie Villasco.

16 yrs. old pero hindi halata kase di naman ako ganung katangkaran at di naman ako pala heels dipende na lang kung talaga kailangan para di masira ang asset ng beauty ko . hahaha :P

Baka may beauty ?!

Eh once in a blue moon nga lang ako mag ayos pag may Occasion ,Party or Special events .Minsan nga kahit ang nipis na ng make-up ko binabawasan ko pa rin .Hindi ako pala make-up na babae dahil ang sabi ng Mama ko kahit dalaga na ko baby parin daw ang skin natin lalo na sa muka kaya kailangan alagaan .Kaya minsan mas gusto ko pang magpowder kesa foundation eh ,ang panget kase pagpawis ka namumuo sa mukha .

Kaya minsan pinapagalitan ako ng Best Friend ko na si Czaira eh kaya daw ako iniwan ng ex boyfriend ko kase wala daw akong ka ayos ayos pag ordinary days . :(

Haaays ! Makatulog na nga lang at bukas ay Firstday of being a 4th High ko na ! YAAAY ! excited na ko !

"Thankyou Lord sa isang buong araw na natapos at walang nangyareng masama sa pamilya ko tsaka sa akin .Tulungan mo po ako bukas , Amen" Tsaka ko ipinikit ang mata ko . O.O | -.-

------------------------------------------------

"KRRIIIINNGG ! KRRIIIINNGG !"

(Alarm Clock)

"NYAAAAAWW !" at nag unat unat ako ng katawan tsaka pinatay ang alarm clock .

Tapos na ang maliligayang araw ko hindi na kami makakapag puyat ni Pam sa xbox . hehe ^.^

At dahil First day of Class ngayon Maaga ako nagising ! Hahaha.

Excited na talaga ako eh . :D

"Thankyou Lord for a brand new day ,I loveyou" Tsaka ako ng ligpit ng hinigaan ko at dumiretso sa banyo para makaligo .

Hindi na ko makapag hintay na pumasok .Miss ko na ang mga kaibigan ko ,si Ms. Mj ,yung mga classmate ko na malalakas ang trip .

YEY ! ka excite talaga ! x'D

Pagkatapos kong maligo nagbihis na ko ng uniform ko pati na rin ang sapatos na gagamitin ko .

Tsaka ako dumiretso sa kusina .

"GOOD MORNING ! :)" Bati ko sa family ko .

"Good Moring Baby" Sagot ni Papa sakin habang nagbabasa ng newspaper.

"Shammie ,ang kuya mo hindi pa ba gising ?" tanong ni Mama habang naglalagay ng plato sa table.

"Hindi pa po Ma."

"Ah sige ,umupo kana at kumaen saluhan mo na kami ng Papa mo"

Umupo ako at sumabay kila Mama kumain ng Breakfast .

Si kuya Cloud naman tulog pa mamayang 8:30 pa ang pasok .

Bigla naman akong nagulat sa bunsong kapatid ko na pababa ng hagdan .

"Maaaa ?" Sabi nito habang nag kukusot ng mata .

"Ooh gising na pala ang baby Boy namin ,Come here and eat your cereal na" sabi ni Mama habang nakalahad ang dalawang kamay nya.

Ang cute talaga ng baby Kyle namin mana sa Ate haha . :D

Inubos ko na ang pagkaen ko at ininom ang natitirang Hot Choco .

"Mama .. Papa ,pasok na po ako" At tumayo sa upuan .Nilapitan ko naman si Kyle .

"Baby ,Ate will going to school na" Then I gave him a kiss on chick.

"ingat Ate ,don't forget my pasalubong ha" And Kyle hug me.

Pumunta na ko sa sala at inayos ang bag ko .

"Alis na po ako !" Pagka sigaw ko nun lumabas na ko ng bahay .

Inhale . "HMMMM"

Exhale ! "HHAAAA! "

"This is it " :)

------------------------------------------------

Sorry po kung maikli ah . 

Cellphone lang kase gamit ko eh . 

pagpasensyahan nyo na po ^__^

Comment & Vote for Shammie Villasco :)

Picture ni Shammie sa side -----> 

- yamTricia :">

Open Your Heart AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon