Cloud's POV
Wala akong pasok sa culinary class ko for 2 weeks ,nagleave kase ung prof. namin .Mamayang 8pm pa naman ang trabaho ko sa call center kaya naisipan kong magluto .
"Ma ? Pa ? Bab---"
"Wala sila Mama at Pa ,Si Kyle nasa kwarto nya nanunuod ata " .Halatang nagulat sya sa pag sagot ko .
"Ah .. Wala kang pasok ngayon kuya ?" At sumalampak sa sofa .
"Wala akong pasok ngayon ,naka leave yung culinary teacher namin .So ,kamusta school ?"
"Ok lang ".Matipid nyang sagot .Parang matamlay ang kapatid ko ? May problema kaya ?
"May Problema ba Sham ?" Tanong ko sa kanya pero hindi naman sumasagot .
Pag tingin ko sa kanya ,naka hilata ang katawan nya sa sofa .
Pagod lang siguro .
After 30 mins.
Pumunta ako sa kwarto ni Kyle dala ang niluto kong Italian Spaghetti at Manggo shake .
"Baby ,Kuya cook meryenda Oh .Eat ka muna ".Alok ko kay Kyle .
"Kuya ,where's Ate Shammie ? Di pa sya umuuwi ?" Tanong nya .
"Ate is in sala baby ,nakatulog . :)"
"Ate promise that she will bring a pasalubong for me". At kumai
"Later baby ,finish your food first .Ok"
"Owkey ^.^" Sabay inom ng shake .
Ginulo ang buhok nya. "Ikaw talaga"
Iniwan ko sya at pumunta sa kwarto ko .Mag papahinga muna ako kahit 1hr para di ako antukin mamaya pag pasok ko .
Shammie's POV
"Uyy Shammie gumising ka na dyan". Rinig ko ang boses ni Kuya pero tinatamad akong dumilat at bumangon .
"Shaaaaaammie !"
"Hmmmmmm ?" Yan lang ang kaya kong isagot kase inaantok pa talaga ako eh -__-
"Gumising kana ! Kanina ka pa natutulog ,baka naman wala ka ng itulog mamaya ?" Napakunot naman ako ng noo.
"Bakit anong oras na ba ?" Tanong ko sabay upo sa sofa habang pikit ang dalawang mata .
"7:30 na po Ma'am ,at papasok na po ako ng trabaho"
"7:30 na ?!" Napatayo ako at pinandilatan sya ng mata .
"Yup ! ^.^". Tumayo sya at isinuot at bagpack nya. "Ingat kayo ni Kyle dyan ,Sila Mama at Papa sa sabado pa uuwi .Alis na ko" Tsaka lumabas ng pinto .
Sumilip ako sa bintana. "Kuya ingaaat !"
Grabe !Ano pang itutulog ko mamayang gabi ?Kung nandito lang si Czaira ,edi sana may kakulitan ako mamaya .Nakakaboring naman -__- Puntahan ko na lang si Kyle ! :D
Paakyat na ko ng kwarto ng bumukas ang pinto ni Kyle .
"Oh iha ,gising ka na pala ?" Bati ni Manang sakin .
" Opo ,kakagising ko lang po. Si Kyle po anong ginagawa ?"
"Ayun pagkatapos kong linis ung mga kinalat nya nakatulog na."
"Ayy ganun po ba ? Makikipag laro pa naman po sana ako."
"Dibale ,magbihis ka na at bumaba ka sa kusina ipaghahain kita ng luto ng kuya mo"
"Sige po !" :D
Bumaba na si Manang para maghain .Ako naman dumiretso ng kwarto para magbihis .
(Toot ! Toot !)
BINABASA MO ANG
Open Your Heart Again
General FictionMagagawa mo bang muling buksan ang puso mo para papasukin ang iba at alagaan ito ? Kahit na may ka ugnayan sya kung bakit nagsara ito ? --- This is my first story ^_^ Hope you will support it . GOD Bless !