Czaira's POV
Bagal naman nitong kapatid ko ! >.<
Kunyari na maaga nagising para hindi malate .Eh 10 mins. na lang bell na namin ! Uuggh ! x((
Ah alam ko na . Haha
"Ten ! Nine ! Eigh---"
"Eto na akooo Ate ! " Narinig ko naman na bumukas na ang pinto ng kwarto nya.
Hay Salamat !
Kung hindi pa bibilangan hindi pa lalabas ng kwarto .
"Mama alis po kami ni Wency"
"Sige anak ,ingat kayo ah ! Good Lucks girls" Nagwave naman si Mama na nakaupo sa coach habang pinapakain ung baby sister namin :)
Lumabas na ko ng pinto .Si Wency naman nakasunod sakin .
"Ate tara ,at baka malate pa tayo "
"Ako pa ngayon ha ,Halika na nga"
sabay kaming naglakad papasok ng school at dahil malalate na kami di na kami nagkulitan .
Hello po ^.^
Ako si Czaira Lapira .
Ang BEST Friend ni Shammie :)
Since grade school kaibigan ko na sya ,kaya nung pagtungtong namin ng high school naging mag bestfriend na kami .
Tatlo rin kaming magkakapatid gaya nila Shammie pero si baby Alexa step-sister namin ni Wency .
YUP ! Step-Mom namin si Tita Alliza . Patay na ung Mother namin since nung pinanganak nya si Wency .Pero kahit ganun hindi pinaramdam ni Tita na iba kami sa kanya tinuring nya kaming na tunay na anak .Kaya naman bilang kapalit tinuturing namin syang tunay na Mama at mahal namin sya.Nung pinanganak nga nya si Alexa sobrang excited namin ni Wency .
Papasok na kami ng school buti naman at hindi kami na late .Inferness gumaganda ang school namin .
"Wency ,ayun ang pila ng 1st yr. " Sabay turo sa mga nakapila malapit sa building I . "Tutal wala pa kayong section Ok lang kahit san ka pumila " Nagnodd naman sya .
Nagumpisa na kong lumakad .
" Czaira , kamusta ka na ?"
Biglang tumibok ang puso ko at napatingin sa kasabay ko .
"I-ikaw pala Jake .Ok naman ako , ikaw k-kamusta ka " Fake smile .
"Ayos lang kahit medyo .. " Napahinto sya sa sinasabi nya at tumingin sakin . Kumunot naman ang noo ko .
"Kahit medyo namis--" Pinutol nya at umiling habang naka ngiti ."Ayos lang ako kahit sobrang namiss kita ". :)
Ayos lang ako kahit sobrang namiss kita .
Ayos lang ako kahit sobrang namiss kita .
Ayos lang ako kahit sobrang namiss kita .
Naglakad sya palayo sa akin habang ako naging bato sa kinatatayuan ko . O.O
Teka ??
Hanggang ngayon ba umaasa parin sya na magkakaron kami ng relasyon ?
Kung tutuusin wala naman masama eh ,kaya lang ayoko maranasan ang nangyari kay Shammie dati nung nakipagbreak si Mauverick sa kanya .
-----------------------------------------------
FLASHBACK
Nandito kami ni Jake sa bench ng school .Gusto ko lang sabihin sa kanya na itigil nya na ang panliligaw dahil wala naman kaming mapapala .Tsaka isa pa ayokong masaktan . :(
"Tititigan na lang ba natin sila ?" Pagbasag nya sa katahimikan habang nakatingin sa mga naglalarong studyante .
"J-jake .."
"Hhmm ? "
"itigil na natin to ."
Hindi sya sumagot kaya ang tahimik nanaman . -_-
"Sige mauna n--- "
"Dahil ba sa bestfriend mo ?" Natigilan akong magsalita dahil sa tanong nya .
"Wala syang alam tungkol dito ,tsaka sarili ko tong desisyon " Akmang tatayo pero nagsalita ulit sya .
"Natatakot ka bang maranasan ang nararanasan ni Shammie .Ilang beses ko bang sasabihin sayo na seryoso ako ." Sabay tingin sakin .
"Alam ko naman un ,narealize ko lang na hindi pa pala ako handa .Sige ,bye ". Umalis na ko para hindi na humaba ang usapan namin .
Oo aaminin ko ,nagugustuhan ko na si Jake at masaya ako tuwing kasama ko sya .Totoo ang sinabi nya kanina ,takot akong maranasan ang nararanasan si Shammie ngayon .
Takot akong masaktan .:(
Hindi ko man maramdaman pero sa nakikita ko alam kong sobrang sakit .Lagi syang umiiyak ,walang ganang kumaen ,nakatulala .Hindi ko alam kung pano sya tutulungan dahil wala akong alam sa ganung bagay .Minsan pa nga nagugulat nalang ako dahil may tumutulo ng luha sa mata nya .Pag nakakarinig sya ng love song napapa hagulgol na lang sya .Dumating pa nga sa point na kailangan kong mag stay sa kanila para lang may makausap sya dahil ayaw nyang mag open sa family nya .
Yun ang dahilan ko kung baket ayokong magka boyfriend .Ayokong masaktan . :'(
End of FLASHBACK
-----------------------------------------------
"Uyy Paam ?? "
Natauhan ako sa pagsulpot ni Shammie .
"Oh Pam !? , kanina kapa jan ? " Tanong ko sa kanya .
"Opo kanina pa ko ,at alam ko kung baket ka naging istatwa dyan .Halika na pumila na tayo " Naglakad kami papunta sa pila .
Atfer 10mins. natapos na rin ang flag ceremony at paakyat na kami sa magiging room namin .
"Pam ,dun tayo malapit sa bintana ha .Para makita natin kung sino ang paparating ". Aya si Shammie sakin kaya nag nodd ako .
Nasa loob na kami ng room ,hinihintay namin ang magiging adviser namin .Sana si Mrs. Castillo para di kaming masyadong mahirapan sa projects . :)
Maya maya lang bumukas na ang pinto .
"Good Morning 4-A "
Yes ! Si Mrs. Castillo nga ! Thankyou po Lord ! :D
"Good Morning Mrs. Castillo "
"I will be your Class adviser and Mapeh Teacher as well for the whole class year ". Naghiyawan naman ang mga classmate ko .
Bukod kase kay Ms. Mj sobramg bait din kase ni Ma'am Castillo .Hindi sya mahigpit pag dating sa activities ,project ,ect .Makulit din sya at minsan mahilig makipag lokohan sa mga studyante .
"Bago kayo tuluyang mag saya .I want to introduce to you ,your new classmates .."
Nagtaas naman ng kamay si Clowe .
"Yes Ms. Baldelomar , any problem ?" Tanong ni Mrs. Castillo .Tumayo naman si Clowe .
" Classmates ?? So ,dalawa po ang transferr ngayon ? "
"Yes ,at magkapatid silang dalawa " Umupo naman si Clowe . "Please come in " Agad namang bumukas anh pinto .
O.O
"Mr. Nathaniel and Ms. Monique Buenilla welcome to 4th yr. section A "
-------------------------------------------------
Yan muna po sa ngayon ah :)
GOD BLess .
Picture ni Czaira sa side -------->
- yamTricia :">
BINABASA MO ANG
Open Your Heart Again
Narrativa generaleMagagawa mo bang muling buksan ang puso mo para papasukin ang iba at alagaan ito ? Kahit na may ka ugnayan sya kung bakit nagsara ito ? --- This is my first story ^_^ Hope you will support it . GOD Bless !