Chapter 17: Her Heartache/His Girl

319 10 8
  • Dedicated kay All S1LU Readers! I ♥ You all!
                                    


A/N: Haha ito napo ata ang pinaka mataas na Chapter ng S1LU... Anyway. Thank You for reading po! eto na ang hinihintay nyo! Chapter 17...


[Shimey's POV]

May nag pop up sa Skype at binasa ko ito: 

From: Shney548

Hi Babe! Na miss kita! Happy Birthday pala! Sorry kung ngayon ko lang nabigay ang greeting ko... I Love You! :-*

Hindi ako makapaniwala sa nakita ko... Birthday pala niya ngayon? Ang bad ko talaga! Pati hug hindi ko mabigay sa kanya... Pero hindi yun ang napagtuunan ko ng pansin.  Kung di yung message na nakita ko at ang sender...

Sino ba si Shney548?

Hindi ko nalang pinansin ang message. Narinig kong parang may nag dodoorbell sa labas. Dali-dali akong lumabas sa room niya at nagpunta sa pinto. I opened the door the door at nakita ko sa harap ang isang napakagandang babae. Maputi, mataas at kung ihahambing lang ay parang kamukha niya si Amy Adams, yung bida sa Enchanted kung baga. 

"Hi!" ang sinabi niya sa akin.

Nakatingin lang ako sa kanya. "Nasa Kitchen si Junesis..." sabi ko

"Junesis?! Wala kabang manners? Aba kung bago ka lang dito. Pwes simulan mo na siyang tawaging Sir Junesis. Katulong kalang kaya bawal mong tawagin si Junesis sa pangalan niya!" 

Bruha tong babaeng to?! Akalain mong tinawag pa akong katulong?! Tapos dumating si Junesis "Shimey may nagdoorbell ba?..." Paglingon niya "Diane?!" 

Without any hesitations, lumapit si Diane kay Junesis and she kissed him. Parang nanlambot ang tuhod ko sa nakita ko. Parang gumuho sandali ang mundo ko...

"Did you miss me? Happy Birthday Babe! Nag message ako kanina sa skype mo, pero I doubt kung mababasa mo yun" Sabay niya tingin sa akin "Diane, bat ka ba nandito?" "Eh, I missed you eh, and alam mo namang hindi kita matitiis..." Tumingin ulit siya sa akin "Inday, paki kuha nga yung mga gamit ko sa labas" "DIANE!"   Nagulat ako at nakita ko rin na nagulat si Diane sa sigaw ni Junesis.

"Jun?!"   She asked him 'She's... She's a Friend." "Oh! Hindi mo naman sinabi earlier" 

She faced me and smiled "Hi! Nice to meet you!" Hindi na ako nakatiis sa nagyayare "Ah Jun, I have to go..." Tapos nagmadali na akung lumabas sa bahay nila. Umiiyak habang tumatakbo. Pero hindi ko na ata kaya pang tumakbo Kaya umupo nalang ako sa daan at dun umiyak.

I hate this feeling...

Ang feeling na parang pinagbagsakan ka ng isang heavy object? Ang sakit pala ng ganito. Ayokong masaktan pero girlfriend siya... Friend lang ako. Yun Yun! Bigla kong naramdaman na parang may kamay na nasa balikat ko. Nakita ko si Mars He is smiling, He helped me stand tapos without any word 

I hugged him so tight.

He patted slightly my head and I cried on his shoulders. "Okay lang Shimey, iiyak mo lang yan. I'm just here for you" 


[Mars' POV]

Nasa dorm ako at naglalaro ng DOTA, tapos tumawag si Jun. "Hello? Oh Jun?" "Mars, puntahan mo si Shimey, for sure hindi pa siya nakakalayo sa bahay ko. Baka mapano, please alagaan mo siya. Sige bye bro." 

Nung narinig ko yun, hindi na ako nagpaliguy-liguy pa at tumayo pero na tetempt talaga ako sa DOTA malapit na sana akong manalo pero compared to shimey, mas gugustuhin ko pang iwan ang DOTA. Nagmadali akong sumakay sa car at nagpunta malapit sa bahay nila Jun. Saktong nakita ko si Shimey naka upo sa daan. Umiiyak siya...

Lumabas ako sa car at lumapit kay Shimey. I put my hand on her shoulder and help her stand tapos ni hug niya ako ng mahigpit. Of course, matagal ko na itong gusto.  So I seize the moment and I hug her back. "Okay lang Shimey, iiyak mo lang yan,, I'm just here for you"

Sinakay ko siya sa car tapos nag drive. Pagdating namin sa dorm niya, nakatulog na pala siya so I carried herr towards her room. Saktong binuksan ng roommate niya ang door and I slowly placed her sa bed niya. I saw tears in her eyes, and I wiped it.

"Sorry Shimey, hindi kasi naging good boy sayo. sinasaktan lang namin ang mga girls na katulad mo. Pero hindi na mangyayare yan. Nandito na ako para sayo." and I leave her with Ninna on guard.


[Junesis POV]

Ilalagay ko na sana ang cake sa oven pero parang may nag doorbell, dali-dali kong nilinis ang counter tapos nagpunta sa lobby. "Shimey may nag doorbell ba?..." Insted of Shimey, nakita ko si Diane 

"Diane?!"

She smiled and kissed me... Bakit ba siya nandito? and why is she kissing me? break na kami ah? Kahit anong gawin niya, hindi na babalik ang feelings ko para sa kanya dahil si Shimey na ang mahal ko. "Did you miss me? Happy Birthday Babe! Nag message ako kanina sa skype mo, pero I doubt kung mababasa mo yun" Sa tuwing makiktia ko siya, galit ang nararamdaman ko.

"Diane, bat ka ba nandito?" "Eh I missed you eh, and alam mo namang hindi kita matitiis."I saw her looking at Shimey sarcastically. "Inday, paki kuha nga yung mga gamit ko sa labas." Tinawag niyang Inday si Shimey? sino ba siya para sabihin niya yan kay Shimey?

"DIANE!" I shouted at her

I saw her face and Shimey's, na bigla sila sa ginawa ko.

"Jun?" She asked me worriedly  "She's... She's a friend!" napa yuko nalang ang ulo ko "Oh! Hindi mo naman sinabi earlier" "Hi! Nice to meet you!" Alam kong nahiya si Shimey sa ginawa ni Diane "Ah Jun, I have to go..."

I want to hug her, and tell her na I mahal ko siya, na hindi ko na mahal si Diane. Pero lumabas na siya. Susundan ko na sana siya pero pinigilan ako ni Diane.  "No Jun! Wag mo akong iwan" She said to me with a scared face

"Look at the mess you've made DIANE!"Lumabas ako at tumingin sa paligid. Wala nasi Shimey. Ayoko rin namang maktia siyang umiiyak ng dahil sa akin. So I called Mars. "Mars, puntahan mo si Shimey, for sure hindi pa siya nakakalayo sa bahay ko. Baka mapano, please alagaan mo siya. Sige bye bro" 

Bumalik ako sa loob at kinaladkad palabas si Diane.

"Ouch Jun! You're hurting me!" "Bakti ka ba nandito in the first place ha? Di ba iniwan mo na ako dahil mas pinili mo ang german nayun?""Kaya nga ako nandito diba? para ipaglaban ang love mo for me! Para balikan ka!" she said that to me and  I saw her teary eyes "Hindi na kita kailangan! at mas lalo nang hindi na kita mahal!" "Sigurado ka Jun? Mas pipiliin mo yung babaeng yun kesa ka akin?!" "Please! Bumalik ka na sa Germany!" 

"No, hindi madali yan! I came far away from Germany tapos ganyan mo lang ako e wewelcome?! You'll gonna regret this Jun! Sisiguraduhin kong babalik ka sa akin!" 

Tapos nag punta na siya sa car niya and she went away...

Someone Like You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon