Nalaman nyang pupunta rin sa party na yon ang ex gf ni Nick na si Sandra.
She hates the idea na magkikita ang dalawa.Hindi ata siya papayag na magkabalikan ang dalawa.
She know Sandra kaliwa't kanan ang boyfriend ng bruha.Hindi ito kontento sa isa,anong drama nito sa buhay at biglang magpapakita sa binata.
Kung kinakailangan bantayan nya ang binata para hindi makalapit ang bruhilda na yon gagawin nya.
Wala siyang kaidea-idea kung ano ba ang isusuot sa yacht party na yon.
Halatang mga sosyal pa naman mga invited sa party.Isa pa hindi siya mahilig sa party kaya lang naman siya sumama dahil andun si Nick at balak nyang itaboy ang kung sino mang malalanding babaeng lalapit dito.
Hindi nya kilala si Bruno but she heard about this guy,at sa pagkakaalam nya may girlfriend na ang drummer na pinsan ni William.
Nairita si Celine ng makarating sila sa yacht ng na pagdadaosan ng party.
Paano ba naman siya lang ang bukod tanging kakaiba ang kasuotan.
Simple black lang naman ang suot nya na litaw ang likurang bahagi.fit sa kanyang katawan ang coctail dress na lampas sa kanyang tuhod,at may slit sa bandang kaliwa ng hita.
Wala namang sinabi sa kanya si Nick nung makita ang ayos nya.
Alam nyang naiinis ito sa kanya but she dont care.
Hindi naman siya matitiis ng binata.
Napasimangot siya ng makita ang mga kababaihan sa suot ng mga ito.
Compare naman sa suot nya.
Halos makita na ang singit sa short short na suot ng mga ito at hanging blouse.
Hindi nga mukhang party yon kundi isang get together.
Out of place ang suot nya.
Mukha siyang shunga ngayon.Kahit naiinis siya dahil nga sa ayaw siyang isama ni Nick dahil boys night out daw yon at hindi siya dapat sumama.Napasimangot na lang siya dahil hindi naman puro lalaki ang nandun may mga babae rin kaya tama ang hinala nya na may mga babaeng aaligid aligid dito.
Nilapitan nila si Bruno at nagshake hands ang dalawa.
Pinakilala naman siya ni Nick sa binata.Gwapo rin ito at hindi pahuhuli sa kagwapuhan pero sorry di nya type.
"Hi!akala ko girlfriend mo na bro, baby sister lang pala".anito kay Nick matapos siyang batiin.
Napasimangot lang siya sa turan ng kaharap.
Deadma na lang siya at yumakap sa braso ni Nick.
"Nick--"
"I told you not to come pero makulit ka."bulong nito sa kanya.
"Hmmpp...eh sa gusto ko!"
"Makipagkwentuhan ka muna sa mga babae dyan para di ka maiinip may kakausapin lang ako."anito sa kanya ng sila na lang dalawa.
"Pero Nick......."
"Shit!"
Iniwan na siya nito.May kausap na matangkad na lalaki.
Sa tingin nya kakilala rin nito.
"Hey!mukhang naligaw ka ng party ah!tama bang dito ka nagpunta sa party ng mga boys?"pang iinis ni William ng lapitan ang dalaga.
Kahit di nya lingonin ang ito ay kilalang kilala na nya.
Sa pabango pa lang nito pamilyar na sa kanya.
BINABASA MO ANG
Someone like You (William&Celine)
RomanceTeaser; Celine is a happy go lucky girl na madalas na laging na nakabuntot kay Nick. Inaanak siya ng mommy ni Nick kaya kahit ayaw ng binata ay wala itong magawa kundi ang pagbigyan siya. Mula ng mag high school siya naging crush na nya ang binata. ...