Nakapagpalit na siya ng damit at nacurious siya ng makarinig ng tawanan sa labas.
Boses babae at alam nyang si William ang kausap nito.
Sumilip siya sa binata na natanaw lang sa garden ang dalawa.Napasimangot siya habang pinagmamasdan ang mga ito.
Bigla siyang nakaramdam ng inis sa nakikita.
"Shit!di ba dapat si Nick ang iisipin nya at ang dapat kainisan nya hindi ang dalawa na masayang nag uusap sa labas.
Hindi ba dapat mas masaktan siya sa nakita kagabi kesa sa dalawang masayang naguusap sa labas.
"Ang sarap mong sabunutan Celine!"
kausap nya sa sarili.
Para siyang shunga,at hindi nya alam kong anong dahilan kung bakit kinaiinisan ang nakita sa labas.
"Kahit kailan talaga napaka flirt ng lalaking yon!"nangigigil siya sa inis at isa pa may kasalanan pa ito sa kanya.
"Haist makalayas na nga sa bahay na to baka mabadtrip pa ko!"
Hindi nya gustong maabutan ng ina ng binata.
Alam nyang snob ito.
Well feeling nya lang,never pa nyang nakausap ang babae pero ramdam nyang ayaw nito sa kanya at wala naman siyang paki dun as long as wala silang relasyon ng binata.
Kalalabas nya lang ng kwarto nito ng makita siya ng ginang.
Nagkataong palabas na rin ito ng room nito.
Natigilan ito ng makita siyang lumabas sa kwarto ng binata.Tumikwas ang kilay nitong pinadaanan siya ng nanunuring tingin.Bigla naman siyang kinabahan.Ibang iba ito sa Ninang Carmen niya.
Nahiyang binati nya ang ina ni William.
"Goodmorning po!"
"What are you doing here?
Nakayuko siya at umiwas ng tingin.
"Im sorry tita nakitulog lang ako!"mahinang sagot nya.Hindi siya makatingin dito ng tuwid.
"In my son's room?I see!"
Tiningnan lang siya nito.Parang gusto nyang lumubog sa kinatatayuan.
"May nangyari ba sa inyo ng anak ko?"
Hindi ngumingiting tanong nito.Malakas na kabog ang nararamdaman nya ng mga oras na kaharap ang ginang.
"Ho?a....e...
Napaka intimidating naman kasi nito.
"Ohh...no need to answer!Hindi na niya pinatapos ang sasabihin nito.
obviously meron kitang kita nya sa leeg ng dalaga ang mga ibidensiya.
Hindi naman magkukulong sa kwarto ang mga ito kung magtitigan lang.
"Please excuse me."
Tinalikuaran na siya nito at tinungo ang library.
Nakahinga siya ng maluwag.
She need to go home parang di siya makakahinga ng maayos kung mag stay pa siya ng matagal sa bahay na ito.
Nakita nya si William na masayang nakikipag usap sa bisita nito.
At wala siyang balak magpaalam pa.
Wala siya sa mood para kausapin ang binata.
Nasa may gate na siya ng abutan nito.
BINABASA MO ANG
Someone like You (William&Celine)
RomanceTeaser; Celine is a happy go lucky girl na madalas na laging na nakabuntot kay Nick. Inaanak siya ng mommy ni Nick kaya kahit ayaw ng binata ay wala itong magawa kundi ang pagbigyan siya. Mula ng mag high school siya naging crush na nya ang binata. ...