CHAPTER 35: Dinner with His Family

36.3K 898 8
                                    

CHAPTER 35

*

KEITH'S POV

Hindi ko maiwasang kabahan ngayon. Nasa bahay na nila kami. Bumaba siya sa mula sa driver's sit at pinagbuksan ako ng pintuan. He's trying to be gentleman I think?

Remembering how he forced me into this family dinner made me frown. Isa siyang monster na matalinong matsing!

He blackmailed me, kung papayag raw ako na pumunta sa family dinner nila, the remaining days of being his slave will be cancelled already. Actually may isang buwan pa sana pero since pumayag ako, it'll end tonight.

Huminga ako ng malalim at tsaka humawak sa kamay niya. This feeling every time our skin touches each other, weird yet it feels so good.

"Don't you dare to make a mess." He whispered to me. I just scoffed at him. He's trying to ease the tension that is slowly growing between us.

"By the way you're so beautiful tonight." He again whispered. Though hindi niya ako napapayag na mamili kami ng susuotin ko. My simple casual yelloe off shoulder dress really stands out. My hair was curled down to mey waist. What's the use of having two fashion addict friends?

Pagkapasok namin sa sala nila ay nadatnan ko roon ang buong pamilya niya. Kailan pa naging formal attire ang suot pag family dinner? Ako nga naka-pajama lang pag magdidinner ako eh. Pero sila! Nakacorporate attire. Si Eleiza lang ata ang matino ang damit dito. Sleeveless na black dress naman sa kanya na hanggang tuhod tapos may ribbon na kulay puti sa bewang niya.

"Ate Mel!" Dinig kong sigaw ni Eleiza na ikinakunot ng noo ko. Just when did this woman learned to call me Ate?

"So may galang ka pala pag nasa bahay ka?" ngumiti ako sa kanya.

"Naman eh." She pouted.

"Hi there Ms. Cruz. You really came huh?" as usual, nakakairita si ate Sab. Wala ng bago sa bagay na 'yon.

Napadako naman ang tingin ko sa dalawang bulto ng tao sa may tabi ni Ate Sab.

I think they are their parents.

"So you're the woman na kinahuhumalingan ng anak ko." Saad sa akin nung babae. She's still beautiful sa kabila ng edad nito. Naramdaman ko naman ang marahang pagpisil ni Lhez sa kamay ko. He's obviously nervous. The great King Lhezter Tyler is nervous! Wow!

Hindi ako makapagreact ng maayos sa nanay niya. But what she said cought my attention. Kailan pa nahumaling si monster sa akin? I think it will be a big miracle pag nangyari ang bagay na 'yon.

Naglakad siya papalapit sa akin. There's this weird feeling na parang gusto ng mga paa ko na mapaatras habang palapit siya ng palapit sa amin ni Lhez.

"Nice meeting you. I'm Felisa Tyler, Lhezter's Mom." Pagpapakilala niya saka hinaplos ang mukha ko. I felt stiffed. Arg! Why am I feeling these things? Am I afraid of her?

"Stop threatening her mom." Narinig kong sabi ni Lhez.

"Huh? I'm not." Sabi niya sa then she pouted. Dahil sa paraan ng pagkakasabi niya ay kumalma na ako kaunti.

"N-nice meeting you din po-"

"Tita, call me tita." She cut me.

"Tita." I mimicked and tried to smile at her.

"He's my husband William and of course their father." Tita Felisa introduced him to me.

I now know kung saan nagmana sa sobrang kasungitan ang katabi kong monster. They do looked alike, at yung mga paraan ng pagtitig niya sa akin ay parang tinatayuan na ako ng balahibo. I'm so much intimidated by their presence.

DEMON PRINCESS-The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon