CHAPTER 57: War of the Underworlds 2 part 1

31.9K 777 58
                                    

CHAPTER 57

Cutievyen's Note: dati akala ko na masyadong fictitious yung plot na kapag kinausap ka ng gwapo mong classmate ay sasabihan ko nang malandi or masarap sampalin(though I still used that plotJ) but fudge!! I freakin' experience that in our class. Yeah, I admit na gwapo naman talaga yung boy, somewhat he have resemblance to Jake Vargas (hope you imagine him guys). Nililibre niya kasi ako taz partners kami minsan sa assignments or quizzes at ayun, if glares could kill baka matagal nang walang ud ang novel na ito. I don't know if I can call it luck but unfortunately I can't feel anything special between us, there's just no spark at all. Haha, napahaba pagse-share ko ng personal life ko. So let's go back to the real deal. Please enjoy the UD guys^_~

*

Still VAN's POV:

Halos naihanda na naming lahat ng kailangan namin for tonight's attack. Finishing plan na lang sana ang gagawin namin nang biglang bumukas ang pintuan. There we saw Eleiza and Earl who were almost at the bridge of crying.

"Princess is missing." Eleiza hysterically said.

"We know." Mahinang tugon ko.

"A-ano nang gagawin natin?" She cried. Maging si Earl ay umiiyak na rin.

"A-ano ba talaga ang kasalanan natin sa kanila? Bakit tayo ang puntirya nila? Dapat si Demon Princess lang eh pero bakit damay tayo?" Eleiza again said. Tahimik lang kaming nag-iwas ng tingin sa kanila. Should we just blame her existence? We can't. Kami lang ang nakakaalam na siya si DP at imposibleng malaman iyon ng kalaban.

"They know." Biglang sabi ni King.

"What do you mean King?" I don't understand but somewhat I felt nervous about what he just said.

"They know that I'm the heir of the Crown Royale Mafia." He flatly said. He's booming with seriousness now.

"S-Saan natin sila hahanapin ngayon. We have to save our bestfriend!" Muling ay umiyak na naman si Eleiza. I can't help but to feel sad too. Princess is a member of our big group and most especially girlfriend siya ng isang miyembro namin.

"We already found them Iza. Don't worry, everything will be fine." Vince uttered then hugged Eleiza. Ahayy, Nakakamiss tuloy si Wifey ko. Gustong-gusto ko na siya ulit makasama.

"W-where?" Mugto ang mga matang napatingin siya kay Vince.

"GUC." King answered before Vince could even utter a word.

"Kung ganun, sasama kami." Earl finally spoke.

"No." Halos sabay na sabi ni King at Vince. We can't really risk their lives. Higit sa lahat hindi rin namin kakayanin ang pagsabayin ang protektahan sila habang nakikipaglaban.

"B-but-"

"I already said no Eleiza." King cut her.

"We will come whether you like it or not." Matigas na turan nito pero tila ba walang narinig si King at umiling lang sa kapatid niya. Now we're already watching a sibling's quarrel, tss.

"For pete's sake. Our friend was the hostage there kuya!" sigaw nito sa kanyang kapatid.

"It's too dangerous." King calmly answered her.

"Dangerous? Hanggang kailan niyo ako ituturing na bata hah? Hanggang kailan niyo ako ituturing na mahina kuya? Titigil na ba kayo kapag nawala na lahat ng tao na pumoprotekta sa akin? Nakakapagod na ang pagiging over protective niyo sa akin kuya! Alam naman ng lahat dito na sa pagiging Tyler palang ay nasa panganib na lagi ang buhay ko!!"

DEMON PRINCESS-The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon