CHAPTER 37: Still Missing
*
ANTHON'S POV:
Ilang gabi na akong puyat. We still can't find her. Damn it!! Nawawalan na nga ako time para sa love life ko eh. Asar, ilang araw ko nang hindi nasisilayan ang magandang mukha ng irog ko. Baka may mga askal na uma-aligid na dun.
Ini-untog ko ang ulo ko sa mesa. Tss, nagawa ko pang mag-isip ng ibang tao where in the first place ay dapat pag-igihan ko pa lalo ang ginagawa ko. We need to find her as soon as possible.
Bakit pa kasi niya napanood ang video na iyon. And now, I'm starting to regret teaching her. Bakit ba kasi naging matalino siya.
"Still haven't found her?" Biglang may nagsalita sa likuran ko. Tss. Hindi ko manlang namalayan na nakapasok siya rito.
"Don't you know how to knock?" asar kong sabi.
"The door is open." Walang emosyong sagot ni Christian sa akin.
"Wala parin. Hindi ko parin siya mahanap." I answered him with a frustrated look.
"No traces?"
"Yes. And it's your fault. Hinayaan mong manahin niya ang katalinuhan ng ina niya." I sarcastically said.
Umalis na siya. Pilit niyang pinapalakas ang sarili niya but the truth is sobrang nasasaktan na rin siya. Hindi ko maiwasang huwag maawa sa kalagayan niya. Ang anak na lang niya ang natatanging mayroon siya but now she's missing.
*
ELEIZA'S POV
"You really don't know where King is?" Pangungulit sa akin ni PP.
"I already said that I don't know." I pouted. Nakaka-asar kasi. Pinatawag ako dito sa HQ nila just to bombard me with such annoying question.
"Stop pouting, Brat." He said pero hindi naman sa akin nakatingin.
"You PP!!! I'm not a brat!" babatukan ko sana siya pero nasangga naman niya yung kumay ko.
"Stop calling me PP, Brat." Walang emosyon niyang sabi. Tss, PP talaga.
"No way. Piping Pangit. And why are you so maingay in the first place?" Binelatan ko siya.
"Labas na muna kami para makapagmoment kayong dalawa hah?" natatawang sabi ni Kuya Jace sabay takbo palabas kasunod sina Kuya Van and Kuya Paul na nakangisi.
"Tss." He said at tumayo na para lumabas na rin.
"Damn!" Bigla niya usal nang hawakan niya yung doorknob.
"Bakit?" I asked him out of curiousity.
"They locked us here." Sabi niya at bumalik na sa pagkaka-upo sa sala na parang wala lang sa kanya yung nangyari at nagsimula nang magbasa ng libro.
"What? No way!! I'm locked up here with you? With a mute person?" bwisit!!!
"Stop shouting, Brat." He said.
"Huhu, paano na lang yung date ko mamaya kay James, at yung date namin ni Jacob at yung kay Ralph." Pekeng iyak ko with matching punas ng pekeng luha.
"Who are they?" He asked na ibinaba ang librong hawak niya habang nakakunot ang noo niya.
"Pake mo." I shouted.
"Yes, I have dahil sabi ni King ako raw muna ang fake boyfriend mo." Sabi niya.
"Yeah right, fake. And they are my REAL boyfriends." I rolled my eyes on him emphasizing the REAL word. Pero natigilan ako nang bigla siyang tumayo at naglakad papalapit sa akin.
BINABASA MO ANG
DEMON PRINCESS-The Gangster Queen
AcciónIt is a gangster story wherein the Gangster King and Queen meets in the worst scenario. How will Keith/Demon Princess fall inlove with King/ Phantom King? And what will King do once he realizes that the nerd who ruins his day already caught his hear...