CHAPTER 42
DIANE'S Point of View
It feels so different since yesterday. Oo nga't naisama namin siya pauwi sa condo ni Sir Dave but everything seems so awkward. Halos inabot kami ng siyam-siyam bago siya pinakawalan ni King. Kung hindi pa nagsalita si Queen ay hindi pa siya bibigay. Yeah, we're back to calling her Queen again because it feels like it is the right thing to do.
Pagtapak muli namin sa EGU ay agad na naming nabungaran si King na nakasandal sa kanyang kotse. Tila ba inip na inip siya. Tss, napapaisip tuloy ako if ano na ba talaga ang state ng relationship nilang dalawa ni Queen. They are so close. It's like watching to devils taming each other.
"You're King is waiting for you outside queen." Xander said with a wide smile in his face pero agad ding napalis nang walang emosyong tinitigan siya ni Queen.
Si Sir Dave lang naman kasi ang nakakatagal sa titig niyang iyan. But I'm glad she wore eye contacts this time dahil kung nagkataong makita ito ng ibang estudyante ng EGU ay paniguradong magkakagulo. Para na kasing naging true to life vampire siya dahil sa kulay ng mga mata niya.
"Let's go." She finally spoke.
Ganyan na siya mula kahapon. Cold as ice and hot headed as the sun. Oh, san ka pa. Sa manlalamig ka nang bonggang bongga or sa pagpapawisan ka dahil sa iisang dahilan. Takot.
Nauna na silang bumaba ni Xander dahil sila ang nasa harapang upuan ng kotse habang kami nina Babe at bhesty ay nagkakatulakan pa sa pagbaba dahil nagsiksikan kaming tatlo sa likod.
Ayaw kasi naming mahiwalay kay Queen. I know that its unreasonable pero malingat lang siya kaunti ay parang pakiramdam ko ay mawawala na naman siya and I know the other three feels the same thing too.
"What's with that face monster?" Sabi niya kay king. That's the longest sentence she ever spoken since last night. The first long one was before we saw her scary eyes.
"N-nothing." Nauutal niyang sagot but to be honest kung hindi lang sila parehong nakakatakot galitin ay kanina pa naming siya pinagtawanan ng bongga. King Lhezter Tyler has some black circles enveloping both his eyes. Halatang puyat.
Tinitigan lang siya ni Queen.
"Okay, just stop those stares. No need to ask me what's with this face because it's kinda obvious na puyat ako." Naka-ismid niyang turan tsaka sabay na silang naglakad paalis sa parking lot dahil nagsisimula na ring dumami ang mga ususerang estudyante.
"Did you see that?" Bhesty said. Naiwan kaming nagsisikuhan because we saw that.
"She smiled hon." Xander said habang niyuyugyog ang balikat ni bhesty.
"She smiled." Babe murmured.
"Queen smiled!!!" sabay-sabay naming naisigaw bigla. Never siya ngumiti since yesterday and to sum it up, the last time we saw her smile is more than a month ago.
BINABASA MO ANG
DEMON PRINCESS-The Gangster Queen
ActionIt is a gangster story wherein the Gangster King and Queen meets in the worst scenario. How will Keith/Demon Princess fall inlove with King/ Phantom King? And what will King do once he realizes that the nerd who ruins his day already caught his hear...