CHAPTER 54: Lady Z vs. Elle

31.2K 735 43
                                    


CHAPTER 54

*

KING's POV:

Everything went smoothly since Naiah came back. It shocked the whole university pero agad rin naman siyang tinanggap ng lahat. Muli rin siyang tinanggap sa EGU with an special condition na ite-take niya ang mga namiss niyang exams at dapat maipasa niya ang lahat ng mga ito.

Unfortunately, nagkakagulo na naman ang buong mafia ngayon dahil sa naging pag-atake ng mga kalaban sa Indonesian Base. Oo nga't na trace na namin ang pattern of attack nila pero masyadong mahina ang forces namin na nasa Indonesia and tonight they are scheduled to attack Kansai Base in Japan.

Our parents decided to send me and Elle to Japan including the Tres Witches to back them up dahil kung hahayaan lang namin ang mga sunod-sunod na pag-atakeng ito ay maaaring tuluyang bumagsak ang buong organisasyon.

I doubted if I will bring Beast there or not. I admit I'm afraid to leave her alone here because it might happen to her again so I decided to bring her. It's a little risky but it's more dangerous if I leave her here again.

I reasoned that there will be a family business meeting at Japan and I am needed there. Since it'll be weekend tomorrow at napapayag ko naman siya agad. She agreed to have a little quality time with me but I feel a little bit guilty because I'm already lying to her but I have no other choice at all. Hindi ko pwedeng ipaalam sa kanya na tumatanggap na ako ng misyon galing sa mafia.

"I'm done packing." Sabi niya sa akin.

Hindi ko parin mabasa ang tumatakbo sa isipan niya dahil matapos niyang ngumiti at nakipagtawanan nang araw na bumalik si Naiah ay balik na naman siya sa pagiging blanko at malamig na pakikitungo niya sa lahat.

I felt really bad that day because I didn't know that it was her mother's death anniversary. I was a little bit worried for her knowing the situation but I was shocked when instead of grieving the whole day, pinili niyang makitawa at makisaya sa amin.

Pero sa kabila ng nakikita kong positibong pagbabago sa kanya ay hindi parin ako mapakali. Something is really off, it feels like something bad will gonna happen soon and she's getting ready for something. Ayaw kong mag-isip ng ganun but my instinct is telling me something.

"I'm done too." Turan ko sa kanya tsaka mabilis na kinintalan siya ng isang mabining halik sa pisngi.

I wish that we could just remain like this everyday pero hindi maaari. Being just 16 years old is just one of the reason that we can't still take seriously the relationship we have but the main reason are the situations we're both in right now.

"Let's go?" Aya ko sa kanya dahil dalawang oras na lang ang natitira bago ang scheduled flight namin.

Hapon na ng makarating kami sa Japan. Agad kaming dumiretso sa Kansai at nag-check in sa isang hotel. We chose separate adjacent room. Ako ang nagdesisyon na hiwalay kami ng kwarto para makatakas ako ngayong gabi papunta sa base. I'm quite sure that Elle and Ate Sab's group are already waiting there.

"Take a rest Beast, alam kong pagod ka pa sa biyahe."

Nasa harapan na kami ng kwarto niya ngayon. Tapos na rin kasi kaming magdinner and I'm currently buying some time for her not to notice my real motive why we're here. Alam kong matalino siya at matinik sapagbasa ng mga kinikilos ng mga tao sa kanyang paligid kaya't kailangan kong maging maingat sa mga kinikilos ko. Beast not the crowned gangster queen for nothing.

"Magpahinga ka na rin." Sabi niya sa akin bago tumingkayad para bigyan ako ng isang halik sa pisngi.

"Okay, goodnight." I murmured before she closed the door.

DEMON PRINCESS-The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon