Chapter 1

10.3K 149 5
                                    


Nagising ako dahil sa malakas na pagkakabukas na asawa ko ng pinto ng kwarto namin..
Mababakas sa mukha ng asawa ko ang galit..sa akin?ano na naman kaya ikinagalit nito wala naman akong ginagawang mali.?

You stupid slut!malakas na sigaw nya sken.

Bakit hindi ka pa nagluluto ng pagkain tanghali na tulog ka pa.wala ka talagang silbi bwisit..isang malakas na sigaw na naman na halos mabingi na aq

Ahmm s-sorry akala ko kasi hindi ka dito kakain eh...paliwanag ko kc hindi naman talaga sya dito kumakain eh ginagawa nya nga lng tulogan at liguan tong bahay eh..

*pak*isang malakas na sampal ang ibinigay na sa akin

Sabihin mu tamad ka lang talagang babae ka napaka walang kwenta mu talaga bitch!muling sigaw nya sken.

Bakit kasi hindi ka pa umalis sa buhay ko pabigat ka lang namang babae ka...galit na galit na sabi nya.

Tumayo na ako sa kama para ipagluto na sya ng makakain nya para hindi na sya magagalit pa.

A-ahmmm m-magluluto na a-ako p-para makakain kana..nauutal kong sabi sa kanya.

Mabuti pa nga ng magkasilbi ka naman sa buhay ko.walang gana nya sabi.

Na pa buntong hininga na lamang ako


Nang matapos na akong magluto ng pagkain nya ay tatawagin ko na sana sya ng marinig kong may kausap sya sa phone nya.

Okie sweetheart I need to go..see you later I love you...

Yun lang narinig kong sinabi ng asawa ko sa kausap nya sa phone

Halos madurog ang puso ko dahil sa narinig ko sana balang araw sabihan nya rin ako na mahal nya rin ako kasi ako mahal na mahal ko sya lahat kya kong ibigay sa kanya mahalin nya lang ako..

Biglang bumukas ang pinto ng kwarto at niluwa nun ang asawa ko na ngaun sa nakakunot na naman ang noo.

Kanina ka pa jan.?malamig nyang sabi

Umiling lang ako kasi baka pagnagsalita ako baka pumatak na ang luhang kanina ko pang pinipigilang lumabas.

Nilagpasan nya lang ako at pumunta na sya sa kitchen.

Pagpasok ko ng kitchen isang matalin na tingin ang sumalubong sa akin.

Tang-ina magluluto kna nga lang wala pang lasa bwisit ka talagang babae ka.sabay tapon nya sa harap ko ng plato nyang pinagkakainan kanina

You such a stupid slut...galit nyang sabi saken

Im not slut..naiiyak kong sabi sa kanya.kaya lalo syang nagalit

Lumalaban kna ngayon ha.sigaw nyang sabi sa akin ako naman sa iling lng ng iling

Pak...

pak

Sampal nya sa magkabila kong pisngi pakiramdam ko makakapasa ang mukha ko dahil sa lakas ng sampal nya

Napaupo ako sa sahig dahil sa sampal nya hinila nya ang buhok ko ay kinaladkad nya ako papunta sa kwarto namin

Hindi ka lalabas dito naiintindihan mo you're a slut dont deny it dahil malandi ka naman talaga sabi nya sken sabay sara nya ng pinto.

Rinig ko na ang pag-alis ng kotse ng asawa ko dun na ako umiyak ng umiyak maduming babae ang tingin skrn ng sarili kong asawa ng taong mahal ko.

Kasalanan bang magmahal?nagawa ko lang yun dahil mahal ko sya at ayaw kong mawala sya sken selfish na kung selfish nagmahal lang ako.








*misslublygirl_o13

The Battered WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon