Chapter 14: Pretty Please

48 5 0
                                    

Cazelle Jam's POV



"Zelle late ka nanaman. hindi ka na nga pumasok kahapon"- panenermon ni Monique.

"Puyat ako"-simple kong sagot.

"At bakit ka naman napuyat ha?- biglang singit ni Rechell.

Nasabi ko na ba sa inyo na ang mga kaibigan ko ay parang mga investigator kung makapagtanong. Akala mo lagi kang nakagawa ng krimen eh. Haha

"Basta"- nakakatamad kayang magkwento.

At nakakahiya. Kahiman kasi sabihin ko na napuyat ako kakaisip kay Kaizer.

"Ano nga pala ginawa nyo ni Kaizer?-paguusisa padin nila.

"Kung anu ano lang naman"-ako

"Nasayahan kaba sa ginawa nyo?-Rechell

"Oo saka masarap sya"-ako

"Omg! Girl sinuko mo na ang Vcard mo?- Kaori

Paaakkkk!

"Aray naman zelle!-pag angal ni Kaori.

Sinampiga ko lang naman. Mga greenminded kasi igagaya pako sa kanila.

"Ano bang pinagsasabi nyo? Napaka green nyo talaga!-ako

"Eh san kaba nasayahan at nasarapan?-Rechell

"Nasayahan ako sa panonood ng Tekken at pagbabake. Nasarapan naman ako sa cookies"-pagpapaliwanag ko.

"Ah akala ko may nangyari na hehe-Rechell

"TSS. EWAN SA INYO.-ako

Natigil lang kami sa pagkukwentuhan ng biglang dumating si Ma'am Amber.

"Okay class. Sa isang araw na ang pageant. Sino ang representative ng section nyo??

"Si Idol po at si Gerald ma'am- pag sagot ni Steph.

"Sinong idol?-tanong ni Ma'am.

"Si Cazelle Ma'am"

"Ah okay. So Cazelle and Gerald may practice kayo mamayang 4pm sa activity center"

"Okay ma'am".

Nagstart na ang lesson. First time kong makinig sa kanya. Magaling pa lang magturo to eh sadyang ako lang talaga ang ayaw makinig.

"Okay class dismiss!"-Ma'am.
.
.
.
.
"Tara na sa cafeteria"pag aaya ni Monique.

Habang naglalakad ay nakasalubong namin si Angela. wala ako sa mood makipag away kaya hindi ko na lang pinansin

Pero makapal talaga ang mukha ng bruha.

"Hey bitch!"- Angela habang papalapit sa amin kasama ang kanyang mga alalay.

"What do you want? Bilisan mo sayang oras ko sayo"-pagtataray ko kay Angela.

"Balita ko ikaw daw ang representative sa inyo"- nakangising saad ni Angela.

"So? Ano naman sayo kung ako?"

"Naaawa lang kasi ako sayo baka matalo lang kita"- nakangising saad ni Angela.

So si Angela pala ang representative ng section nila.

"Ah hahahahaha. Wag kang maawa sa akin. Mas maawa ka sa sarili mo."- then I smirked.

"At bakit?!"-Angela.

"Wala naman. Baka kasi mapahiya ka lang sa pageant eh tatanga tanga ka pa naman lagi"

Pagkasabi ko nun naglakad na ako paalis at hinila sila Monique.

I can't afford to lose my time kung sa kanya lang. TSSS.

Drop Dead Heartless GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon