Chapter 16: Jealousy Kills

44 5 0
                                    


A/N: Sorry super late po ng update been busy.

Here it is....

Cazelle Jam's POV

For the first time I woke up too early without the help of alarm clock and Manang Lusing. I am just too excited! Omo!!

I texted Kaizer na kaunin nya ako dito 9am and wear a simple and comfortable clothes.

Actually I have no plan pa naman ng ipapaggawa sa kanya. Iisipin ko na lang mamaya sa byahe.

I decided to wear black v-neck tshirt, ripped jeans then kedz na rubber shoes. Naglagay na lang ako ng pera sa bulsa para hindi na ako magdadala ng bag.

At exactly 9am andito na sya. Agad akong bumaba para salubungin sya.

Nagulat ako coz he is also wearing black v-neck then jeans. Naka cap pa. Haha. I find him more handsome.

"Tara na"- pag aakit ko sa kanya.

Pinagbukas nya ako pinto. Naks Gentleman na talaga.

Habang nasa byahe...
.
.
.
.
"So where are we going and what are we going to do?"- sunod sunod na tanong ni Kaizer.

Hmmmm??? San nga ba pwede pumunta? Sawa nako sa mga mall at resto..

"Drive ka lang ng drive dyan. Pagiisipan ko pa"- sabi ko sa nakakalokong tinig.

"TSSS"- Kaizer

"Don't be nervous. Hindi naman kita papahirapan hahaha"- Ako. Mukha kasing kabado. Hahaha.

"Iba kasi trip mo"- Kaizer

Malayo layo na din ang narating namin at wala pa talaga ako maisip.

"Im tired of driving. San ba talaga tayo pupunta?- iritadong tanong ni Kaizer.

"Malapit na. Pasok tayo dyan sa bayan"- sabay turo ko sa kanya ng direction.

Pagpasok namin ng bayan. Ang daming tao. At mga simple lang ang mga bahay.

"Sige diretso pa"- ako
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Ayan dyan na lang tayo. Ipark mo na tong sasakyan mo sa tabi"- ako

"Are you kidding me?!! Palengke yan. Hindi ako bababa intayin na lang kita dito"- Kaizer.

"Im not kidding. Im dead serious."- cross arms kong sabi.

"Ayoko"- Kaizer

"Hoy mokong! You don't have the right to complain. Your my slave. ARTE MO!!"-.Ako

"Arghhh!!- inis na sabi ni Kaizer habang papalabas ng sasakyan.

Lalabas din pala gusto tatakutin pa.

"What now?"- Kaizer.

"Hanap tayo makakain."- ako

"Dito??? Hindi ka ba nadidiri?- Kaizer habang palinga linga pa sa paligid.

"Hindi. Tara na.- pag aya ko kay Kaizer ngunit ndi talaga nabago sa pwesto kaya hinatak ko na papasok sa palengke.

Habang naglalakad kami papasok. Madaming namimili. Malamang pamilihan to eh??

"Ah miss. San ba may bilihan ng food na ready to eat na??- pagtatanong ko sa nadaanan namin Ale.

"Lakad ka pa sa dulo ineng"

"Salamat po"

Hatak hatak ko pa din si Kaizer hanggang ngayon. Napatingin ako sa kanya. Hindi maipinta yun mukha hahahaha. Diring diri talaga ang mokong habang nakatakip pa yun isang kamay sa ilong.

Drop Dead Heartless GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon