Author’s Note:
Ito na po ung chapter 17, pasensya na po kung natagalan ung pag-UD ko. nagpapasalamat po tlga aq ng marami sa inyo, kase binasa nio po itong story ko. thank you po tlga, maraming maraming salamat sana po umaabot po ang reads netoh na mga nasa 1 k, feeling lang nmn po ako. well, ito na po ung chapter 17.
Enjoy Reading!
--
Umaga na nmn, at himala sa himala nagising ako ng maaga di nmn ako ganun kasi puyat di tulad nung mga nakaraang araw. Well, kaya tlga aq nagising ng maaga dahil may magbabike kami ni sieg ngayon. Kaya ito aq maliligo at magbibihis para makaalis na kme.
Natapos na aqng maligo, magbihis pero di ku pa ren naririnig si sieg na tinawag aq. Anu ba nangyari doon? Hmmp, baka tulog pa!
Kaya ito ako pinuntahan ko siya sa kwarto niya. At tama nga ako tulog pa siya, andaming mga paperworks sa higaan niya. Maaga nga kaming umuwe pero naputay naman siya kakagawa nung mga paperworks na un. Ohh ang asawa ko tlga ang sipag.
Tatayo na sana aq para umalis, di kun a siya dapat gigisingin kase ansarap ng tulog niya. Pero nagulat nlng ako nang pagkatayo ko bigla niyang hinawakan ung kamay ko.
Goodmorning sieg.
Goodmorning din honey.
Una na aq sa baba, tulog kna muna dyn.
Ayoko matulog. Wait lang ahh, teka anung oras na ba?
6:00 plng.
ohh cgeh, ligo muna aq tapos bike na tayo.
Tumango nlng aq. Si sieg tlga kahit pagod ehh nagagawa niya pa ren na lambingin ako. inintay ko siya sa kwarto niya. Habang naliligo siya tinignan ko lang nagbasabasa doon sa mga paperworks niya. Infairness, di ku tlga sya maintindihan. Di ku tlga field ang officeworks, ang field ko lang ay ang paglamon.
Pero something has caught my attention. Iyong picture doon sa may gilid nakaframe pa siya, hindi ko makilala kung sinu kya nilapitan ko. then di ku namalayan nakasmile na pla aq. Kami ung dalawang bata, naka-pink ako tapos siya naka-blue. Magkahawak iyong kamay namen tapos pareho kmeng nakasmile.
Siguro kung estimate ko mga nasa 5 years old kame doon sa picture. Tapos maraming frame doon, nung birthday niya na kiniss ko siya sa cheeks, andun den. Nakakatuwa kase tandang tanda ko yan 10 na siya nun ehh, grade 4 kame. Pero doon lang nagtapos ung picture frame.
Nung grade 5 & 6 na kase siya medyo na niya ako pinapansin. Hays, pero okay na ren na ganun ung nangyari. Naglakad na aq papunta doon sa may kama niya. Ang laki tlga ng kwarto niya ahh. Nililibot ko lang iyong mata ko sa kwarto niya.
Then nakita kong lumabas siya sa CR and this time nakabihis na siya ung para bang outfit nung mga bike racers, gets nio? Bsta ganun!
Honey, alis na tayo.
Sure.
Sabay na kameng bumaba ni sieg sa hagdan and as usual holding hands kame. Nagulat si manang ng makita kame.
Ati, san kayo pupunta?
Magba-bike lang. nasa labas nap o ba ung mga bike?
Opo, ati.
Ahh thank you, manang.
Lumabas na kame ni sieg ng bahay kasama ung bike. Well, to be honest I really don’t know how to use/ride in a bike. This is my first time. Dati kase di ako naturuan nila mommy magbike.
BINABASA MO ANG
DIVORCE? [Finished] [MAJOR EDITING]
Romanceito ay storya batay sa dalawang taong nagmamahalan ngunit mapupunta lamang sa DIVORCE? Ohhhh myy Gossshhh, NO!