Chapter 48

4.1K 34 10
                                    

A/N: Hello po =), well dito po ang start nang update ko. So, Chapter 48 na po tayo matatapos na po ito kaya sana po subaybayan ninyo pa. sa lahat nang mga faithful readers at taga-comment ko syempre ang mga bestfriends ko, thanks sa support.

Dedicated to koreangirl10

--

ASHLEY’s POV

Kasalukuyan na akong nasa klase at nakikinig sa first period. Nakakatamad naman ito, ilang buwan nalang at mag-gagraduate na ako. Culinary lang nmn kase ang kinuha ko kaya it takes a month lang.

Inaantay ko nang mag-break dahil kung anu-ano ang sinasabi nitong prof naming, di naman ako nakikinig madali lang naman yan basta may procedure.

“Ms.Sanchez, are you listening?” out of blue na tanong nang prof namin

No, prof. Yan ang gusto kong sabihin kaya lang, mapapahiya naman yan.

“yes,prof.” at inirapan ko lang ito

Panira nang moment.

“okay, class dismiss.” Sabi nung matanda naming prof este chef pala siya

Mas prefer ko lang ng tawag na prof para feel na feel ang college life.

Isang oras ding nagdadadakdak un sa unahan at isang oras na rin akong parang sira na naghihintay pag dismissal.

Buti nalang at tapos ang mahabang usapan na iyon. Kasalukuyan na akong papunta sa canteen nang school na ito.

Di ko pa pala na-explain itong school. Well, karamihan kase nang mga school kapag may culinary wala na ung ibang courses kalimitan lang ha

Pero may school pa rin naman na katulad nito. May ibang courses, kaya lang pag culinary kinuha mo. Famous ka, why? Pang-mayaman lang daw iyon eh.

Ang pinaka marami kaseng estudyante sa isang course ay ang Education.

Nasa kalagitnaan ako nang pagmumuni-muni nang may lalaking engineering ang naka-bangga sa akin.

“sorry po.” Napatingin ako sa I.D niya 1st year college palang siya

“it’s okay.” Tapos may inabot siyang notebook

“ate, paki-bigay naman po kay prof.pua!” at tumakbo ito

Cute pa naman kaya lang walang manners.

Takbuhan ba naman ako? At utusan? Tssssss..

Lemme’ think who’s prof again? Prof.pua? am I right?

“who’s prof.pua?” tanong ko sa sarili ko

Pero dahil mabait ako, tinanong ko sa maintenance kung saan ang building nang mga engineering.

Sa kabila lang pala. Agad na akong dumiretso doon

Sabi kase sa akin nung maintenance, matanda na daw ito kaya pag may nakita akong matandang prof tinatanong ko kung siya si Prof.pua.

Pero wala. Saan bang lupalop nag-aaral ung engineering student na iyon?

Imposible namang sa iba, eh ung uniform niya dito naman un.

Sa sobrang curious ko, binuksan ko ung notebook.

Wala man lang notes. Ang linis nung notebook.

Saying naman ito.

Iiwan ko nalang sana sa tabi nung may bigla akong napansin na naka-sipit na blue envelope na maliit lang.

Agad ko itong kinuha at binuksan

DIVORCE? [Finished] [MAJOR EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon