CHAPTER 10
Erishvida Madrazo POV
Naiinis nanaman ako tinotopak nanaman kase yung Bryll na yun .hindi manlang namamansin,nagsimula ito nung araw na nakita ko sila ni audirey na naghahalikan..simula nun mas nagging magagalitin na siya..psh.Nakakainis nga eh,sana hindi nalang siya nagleave sa pagta-trabaho niya bilang artista .Para hindi ko na siya nakikita..nakakainis pagmumukha niya eh..GRRR
Hoy..patay na nga yang baboy..dino-double dead mo pa..”nagulat naman ako kay Chad ng bigla nalang sumulpot sa tabi ko..
Tumigil ka nga..patay na nga kaya okey lang kung hiwa-hiwain ko ito hanggang sa mapino ng mapino ng mapino.”
Hahaha..maawa ka sa baboy,wag mong pagbalingan ng galit mo..”tinignan ko naman siya ng masama..
Bakit?gusto mo ikaw pagbalingan ko?.”tapos tinutok ko sa kanya yung kutsilyo
Relax lang…hahaha ang init ng ulo mo..”
Paki mo..”
Halikan kita jan eh..”napatingin naman ako sa kanya..
Anong sabi mo?.”
Sabi ko…pupunta na ko sa garden..bye.”then lumabas na siya ng kusina..psh..naughty boy
Pinagpatuloy ko na nga yung paghihiwa ko..after nun nagluto nako ng breakfast ni Bryll..
*FAST FORWARD*
Nandito nga pala ko sa kwarto ni Bryll sabi niya kase linisin ko daw pero bawal daw akong magbago ng pwesto ng mga gamit niya basta magpunas punas lang daw ako..
Nag-ayos ayos lang ako dun hindi naman siya madumi kaya mabilis lang din akong natapos.Lalabas n asana ko ng kwarto ni Bryll ng matuonag tingin ko sa isang picture frame na nakataob sa side table ng kam ni Bryll.Kaya lumapit ako dun at dinampot yung frame..At nagulat ako ng makita ko yung bata sa picture…
Bryll….”bulong ko habang nakatingin pa rin dun sa picture..
Hoy..”nagulat naman ako ng may biglang umagaw nung frame..
Bryll..”bigla ko nalang siyang nayakap na mukhang kinagulat niya
H-hoy..ialis mo nga yang kamay mo..”inalis ko naman agad kase kulang nalang itulak niya ko
Bryll hindi mo ba naaalala kung si----.”hindi ko natuloy yung sasabihin kong biglang may pumasok sa kwarto ni Bryll..
Bryll..who is she?.”alam niyo na siguro kung sino yung kontrabida sa story na ito..psh..
Ah Audrey,by the way she’s Erish..”
Oh..okey,whtever ..Bryll Let’s go?.”then niyakap niya yung braso ni Bryll
Hmmm..sige.”then umalis na sila ..Arrrghh bakit ba ngayon pa dumating yung babaeng yun..
**~**
Hindi pa in ako makapaniwala sa nalaman ko..Kahit ang dami ng atraso ng lalaking yun sakin ..simula ng nagtrabaho ko sa kanya.Lahat yun nawala ng malaman kong siya nga yung batang dati ko pang hinahanap..
Na siya yung batang pinangakuan ko..ang alam ko lang ngayon ay kailangan akong gumawa ng paraan para tuparin yung pangako ko..
**~**
BINABASA MO ANG
REACHING FOR THE STAR
Ficção AdolescenteNagsimula ang lahat sa nakaraan..pero paano kung magkita muli kayo ng taong pinangakuan mo na di mo siya iiwan?? ..Handa ka bang gawin lahat ang paraan para maibalik ang dati nyong pagsasamahan?o hihiling ka nalang sa bituin na bumalik kayo sa dati...