Chapter 13
[next morning]
Good morning Baby yow..”bulong sakin ni Bryll habang nakayakap siya sakin..
Psh..wag mo nga akong yakapin,Makita pa tayo ni Manang..”
Nakakainis ka naman eh..naglalambing na nga ako ayaw mo pa..”
Sus..tigilan mo nga muna ako,kita mong naglalaba pa ko eh..”
Kawawa naman ang baby yow ko,gusto mo tulungan kitang maglaba?.”nakangiting sabi niya..
Bakit marunong ka bang maglaba?..”
Hindi pero pwede mo naman akong turuan diba?.”
Wag na..baka may makakita pa sa ating dalawa..”
Bakit? hindi naman tayo yapusan session gagawin natin ah..Pero kung yung naman ang mong mangyari pagbibigyan kita..mabait naman ako eh..”sabay wink niya sakin
MABAIT?Ang sabihinmo manyak ka..”
Manyak ka dyan..pasalamat ka mahal kita kundi..”
Kundi ano?.”tanong ko sa kanya tapos bigla ba naming ngumiti ng nakakaloko..
Kundi..mamanyakin kita..”tapos tumawa na siya ng tumawa..
Bastos ka talaga..umalis ka nga dito..”saka tinulak tulak ko siya…
Eh ayaw ko nga ..tutulungan nga kitang maglaba eh..”
Hindi ka nga marunong ..kaya chupii ka na..”
Ayaw ko nga..turuan mo na kase ko..”tapos pumadyak padyak pa siya na parang bata
Hindi nga pwede,baka makita tayo ni Manang..makahata pa yun..”
Hmmm nakakainis naman oh.Alam ko na, di na lang ako masyadong magpapalit ng damit para kaunti na lang ang lalabhan mo at hindi ka na mapapagod pa Baby yow..”imbis na kiligin ako,mukhang kinilabutan pa ko sa pagbabagong nangyayari kay Bryll,ngayon ko lang narealize na hindi bagay sa kanya yung maging sweet mas bagay talaga sa kanya yung serious type..hahaha
Bahala ka,babaho ka na kapag hindi ka nagpalit ng damit mo…hindi na kita iha-hug.”
Kaya mo bang hindi ako ihug?.”
Oo naman noh..kadiri kaya kung mabahio yung boyfriend ..ewwww.”
Ah ganon?kadiri pala hah…”tapos sinimulan na niya kong kalitiin..
Hahaha..ayoko na..hahaha.”natigil lang kami ng biglang dumating si Manang..
Sir Bryll..Erish,bakit kyo nagkakalitian dito sa laundry area?..”nagtatakang tanong ni Manang..
Ah..eh..kasi po..”-ako
Kasi po sabi ni Erish ,wala po siyang kiliti,kaya tinesting ko po kung nagsisinungaling siya..Eh talaga po pa lang sinungaling tong babaeng toh.Ang lakas nga ng kiliti eh,nagsisinungaling pa.”sabi ni Bryll kaya tinignan ko siya ng masama..siraan daw ba ako?
Eh sino kaya saming dalawa yung nagsisinungaling ngayon?
Ah ganon ba hijo..Eh bakit ka nandito?.”tanong ni Manang kay Bryll..
BINABASA MO ANG
REACHING FOR THE STAR
Teen FictionNagsimula ang lahat sa nakaraan..pero paano kung magkita muli kayo ng taong pinangakuan mo na di mo siya iiwan?? ..Handa ka bang gawin lahat ang paraan para maibalik ang dati nyong pagsasamahan?o hihiling ka nalang sa bituin na bumalik kayo sa dati...