CHAPTER 11
CHAD POV
Siguro nga masakit sa umpisa lalo na kung isusuko mo yung pagmamahal mo para lang sumaya sila…
Pero hindi naman talaga maiiwasang masaktan ka kapag nagmahal ka..
Pero hindi naman lahat ng sakit ay mananatili na lang kase may isang taong darating para damayan ka…taong magpapakita sayo kung gaano ka kahalaga kahit na pinagtatabuyan mo na,nandyan pa rin siya kapag kailangan mo siya …At handa siyang maghintay hanggang sa maka move on ka na…at kaya mo na ulit magmahal ng iba..taong naghintay para lang marinig ang matamis mong “oo”
Ngayon ko lang narealize n asana mas nauna ko siyang nakilala..para ako ang nanliligaw sa kanya..eh dahil nga huli na nung makilala ko siya ,kaya siya ngayon ang nanliligaw sakin..
Kniyo naman na siguro kung sino ang may malaking pagnanasa sakin..oo tama kayo si Ms.Author nga hahaha…
Nalilito ba kayo kung ano ang nangyari nung araw na umalis ako sa bahay ni Bryll?So mapipilitan pa pala kong magkwento sa inyo?okey fine…eh mahal naman kayo ni Ms. Author kaya pagbibigyan ko na kayo..
Eto kase yung nangyari………
FLASHBACK
Chad anong ibig sabihin nito?.”tanong sakin ni Erish..
Naalala mo yung sinabi ko kanina sayo..Ito yung sinasabi kong magagawa ko,sana pagkatapos nito maging masaya kana..”ang totoo kayak o lang naman talaga hinalikan si Erish hindi dahil gusto ko siyang nakawan ulit ng halik o ano pa man.Ang totoo hinalikan ko siya kase nakita ko si Bryll nun na nakatingin samin kaya naisip kong halikan si Erish para iprovoke si Bryll na aminin na yung feelings niya para kay Erish..siguro hindi napapansin ni erish pero ako napapansin ko na may gusto sa kanya si Bryll sa paraan pa lang ng pagtingin ni Bryll sa kanya alam ko na..
Ang totoo nakapag-usap na kami ni bryll nung araw na muntik na kaming mag-away kung sno sa aming dalawa ang maghahatid kay Erish sa ospital ,pag-uwi naming ni Erish sa bahay ni Bryll kinausap ko siya..
At eto ang napag-usapan namin..
Pare,pwede ba tayong mag-usap?.”tanong ko kay Bryll
Ano pang kailangan nating pag-usapan..”inis niyang sab,siguro inis pa rin siya sakin hanggang ngayon dahil sa inasta ko kanina,pero hindi niya ko masisisi gusto ko lang protektahan si Erish laban sa kanya
Kailangan nating mag-usap ,hindi usapang amo sa tauhan,kundi usapang lalaki sa lalaki..”sabi ko sa kanya
Okey..ano bang gusto mong pag-usapan natin?.”tanong niya
Tungkol kay Erish..”
Anong tungkol kay Erish?.”
Pre,aaminin ko sayo,dati ko pa siya gusto.Kaya sana layuan mo muna siya,para magkakaroon ako ng chance na umamin sa kanya..”
Bakit ko naman siya lalayuan ,para lang magkaroon ka ng chance na umamin sa kanya?.”
Dahil kapag nandyan ka hindi ako nagkakaroon ng pagkakataong umamin sa kanya..”
Ganun?Eh paano kung ayaw kong layuan siya?..”talaga bang iniinis ako ng lalaki na’to?
Isa lang ang ibig sabihin nun mahal mo rin siya..”nakita ko namang napakunot yung noo niya..
Baliw ka ba?bakit naman ako magkakagusto sa isang katulong na tulad niya..”napangiti naman ako..
Yun ang point ko,kung hindi mo talaga siya gusto,layuan mo muna siya..”
BINABASA MO ANG
REACHING FOR THE STAR
Teen FictionNagsimula ang lahat sa nakaraan..pero paano kung magkita muli kayo ng taong pinangakuan mo na di mo siya iiwan?? ..Handa ka bang gawin lahat ang paraan para maibalik ang dati nyong pagsasamahan?o hihiling ka nalang sa bituin na bumalik kayo sa dati...