CHAPTER 16

79 25 0
                                    

Chapter 16

Erishvida POV.

Gising na!!."bigla naman akong napabangon kasi may biglang sumigaw

Hayy sa wakas nagising ka na rin.."

Justine? Bakit ka nandito?."nagsmike naman siya

Kase pinapunta ko dito ni Kuya Bryll. Ako na daw ang bahala sayo.Umalis kasi siya ng maaga para dun sa party niya."paliwanag niya sakin.

Ahh..." walang gana kong sabi. Inaantok pa kasi ako..

Dali,maligo ka na.."

Ha?."napatingin ulit ako sa kanya

Sabi ko maligo kana..."

Pero bakit?."tanong ko

Mag-sho-shopping tayo. Ibibili kita ng susuotin dun sa party. Don't worry,libre lahat yun. Pinahiram ni Kuya Bryll yung credit card niy."nakangiti muli niyang sabi

Weh ? Di nga?."hindi ako makapaniwala ,gagastusan niya talaga ko? I mean lahat ng gagamitin ko sa party niya,siya lahat ang magbabayad? Well kaya ko naman kasing bumili ng kahit na anong gusto ko kasi may sarili akong credit card. Pero syempre nag-iingat pa rin ako sa paggamit nun,baka kase may makakitang iba,makakasama yun sa pagpapanggap ko..

Oo nga Erish..kaya dali na,tumayo ka na dyan. And then maglakad ka na papuntang CR.."hinatak naman niya ko patayo ,kaya no choice ako kundi sundan siya..

Pumunta nga kami sa Mall at bumili ng kung ano-ano tulad ng new make up yung mga bagay jan pwede naming magamit sa pag-aayos para sa party mamaya. After namin magmall pumunta kami ng bahay ni Bryll dun na rin daw kasi mag-aayos si Justine para sabay na kaming pumunta sa bahay ng mga magulang ni Bryll dun kasi gaganapin yun party..

*Fast Forward*

Nakasuot na nga ako ng gown isa siyang one-strapped gown na above the knee ang haba ,kulay pink ang cute nga ehh. Tapos nakakulot oa yung dulo ng buhok ko,tapos nagsuot ako ng high heels,mukha nga akong barbie eh.haha.feelers pero dati ko pa naman alam na maganda ko,kamukha daw ako ni Mama sabi ng Lolo ko..

Wow.. Erish.. you look great. You're so pretty. Manang halika ,look Erish,she's so totally gorgeous."sabi ni Justine kay Manangnkaya naman lumapit din si Manang samin.

Erish, ikaw ba yan? Ang ganda mo ngayon ah."sabi ni Manang na tuwang tuwa

Manang,ngayon lang?."pabiro kong tanong

Hahaha,mas lalo pa lang gumanda.."sabi ni Manang

Kayo talaga Manang."sabay ngiti niya

Basta mag-enjoy ka lang Erish..wag mo iisiping iba ka sa kanila . Andoon naman si Bryll para protektahan ka kung may mang-aaway sayo."sabi ni Manang.

Oo nga pala alam na ni Manang yung relasyon namin ni Bryll hindi kasi sinasadyang nahuli kami ni Manang ,kaysa sa magdeny ...umamin na lang kami.

Sige po Manang."sabi ko sabay yakap kay Manang

Ooppppsss tama na yan. Let's go na Erish,kanina ka pa tinatanong ni Kuya Bryll. Manang una na kami.."

Sige..ingat kayo."

Bye po." At umalis na nga kami

@ Party---

Naglalakad na nga kami papasok ng bahay ni Bryll..

Ewan ko kinakabahan ako..hayyy bahala na nga kung anong mangyayari..

Nung nakapasok kami ,bigla namang tumakbo si Justine kaya naiwan ako dito sa entrance. Hahaha. Tinignan ko naman kung saan siya pumunta ,lumapit siya sa isang lalaking nakatalikod,bigla akong tinuro ni Justine ,kaya napatingin sakin yung lalaki. At nginitian niya ko..

REACHING FOR THE STARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon