Chapter 17
Erishvida Madrazo POV
Good Morning baby yow.."naramdaman kong yumakap siya sakin. Kaya napangiti ako. Andito kase ko sa guess room,tama ang narinig este nabasa niyo. Sa guess room na ko nila Bryll natutulog. Simula kasi ng malaman ni Manang na kami na dun na niya ko pinatulog. Para daw may privacy kaming dalawa. Ayaw daw niya ng mga istorbo..hahaha
Oo nga pala one week na din ang nakakaraan ,simula ng magcelebrate siya ng birthday niya. At masaya ako kasi 4 days nalang ang hihintayin ko at darating na ang araw ng 1st monthsary namin. Akalain mo yun,magwa-one month na pala kami (^____^)
Good Morning din Babe ko.." bati ko sa kanya.
(^________^)
I Love you."sabi niya habang ngiti ng ngiti sakin
I Love you too Bryll. Bakit ba ang sweet mo?."nakangiti ako niyan nung tinatanong ko pero nawala yung ngiti ko dahil sa sinabi niya..
Hindi kasi maalat."odi siya na pilosopo,mukha namang nabasa niya yung iniisip ko..
Joke lang,ang totoo kasi kaya ako sweet kase. I love you."sabay ngiti sakin Gahhhh ang gwapo niya.
Ganun lang kami lagi,kung hindi siya sweet paniguradong masungit pero okey lang kase lalo yata akong naiinlove tuwing ganun ang attitude niya.hahaha
******
Tinawagan ko nga ang mga barkada ,para magpatulong para sa pagbili ng gift para kay Bryll bukas. Kase bukas a yung Monthsary namin. Hohoho.
Pero syempre madami ng nadagdag sa barkada kung apat lang kami dati,ngayon dumoble na kase naman syempre kasama nila ang mga "buhay nila" ehem I mean mga boyfriend/girlfriend nila. Si Dannah kay Xander, Si Danielle kay Alexander and last but not the least ang bruha kong bestfriend na si French . Oo may lovelife na yan kaso dinedeny pa. I think kasi naging straight na siya eh. Na inlove na si French sa assistant / P.A or mas dapat ko na siyang tawagin na "tinadhanang babae para kaynFrench."hahaha
Anyway magkakasamanna nga kami pagkatapos nila kong tulungang bumili ng gift . Nagkayayaan naman kaming kumain . Naiinggit nga ako eh,ako lang walang partners..
(T______T)
Nakaka.inggit sila lalo na si French and Shain,kase sinusubuan ni Shai si French. Itonnamang si French kunyari pang ayaw pero kinikilig naman. Huhu. Ako ng walang partners ,dapat pala umuwi na ako. Para makasama ko na ang aking pag-ibig...ang ini-irog kong sina? Ano daw? Haha sorry naman epekto lang ng kaingitan..
After naming kumain.. nag-uwian na rin kami..
At ngayon nga busy ako sa pag-uurong ng mga maduming plato,kutsara ,tinidor,baso etc. Ng biglang magring yung phone ko sa bulsa kaya naman mabilis akong magpunas ng kamay at kinuha yung phone ko...
Hello? Sino toh?."tanong ko,unknown number kasi yug nakalagay sa screen
Hello?."ulit ko pero wala pa ring sumasagot..
Dahil nga sa wala namang sumasagot in-end ko na yung call...
Ibabalik ko na sana yung cellphone ko sa bulsa ko ng biglang may nagmessage..
1 message recieve...
From:Unknown number..
Maging maingat ka sa pagpili ng desisyon. Dahil sa bawat desisyon mo na gagawin. Doon nakasalalay ang ending ng kwento..
-EnD-
Kinilabutan naman ako sa nabasa ko. Bakit parang may meaning?
Ibabalik ko na sana yung cellphone ko ng biglang may yumakap sakin. Kaya nabitawan ko yung cellphone ko. Ikaw ba naman kasi ang magulat diba? Kaya ayun ang tuloy ng phone ko ..ay doon sa palangganang may tubig..
BINABASA MO ANG
REACHING FOR THE STAR
Roman pour AdolescentsNagsimula ang lahat sa nakaraan..pero paano kung magkita muli kayo ng taong pinangakuan mo na di mo siya iiwan?? ..Handa ka bang gawin lahat ang paraan para maibalik ang dati nyong pagsasamahan?o hihiling ka nalang sa bituin na bumalik kayo sa dati...