Continuation of CHAPTER 14 :)

91 26 3
                                    

Erishvida Madrazo PoV

"French bakit ka napatawag??."tanong ko kay French na nasa kabilang linya

(Gusto ko lang iconfirm kung ikaw yung kasama ni Bryll sa Enchanted Kingdom.At h'wag ka ng magsinungaling dahil nakita ko yung mga picture nyo sa internet,kahit hindi kita yung mukha mo dun...alam kong ikaw yun)

Hayyyy nagtanong pa kung alam na pala niya yung sagot sa tanong niya..mga tao nga naman -______________-

Psh...Oo na,ako nga yun."

(Hahaha...sabi na nga ba...So magkwento ka naman,date ba yung nangyari sa EK???.")

Yup...ang totoo French...amh kami na kasi ni Bryll."

(Anong kayo na???AS in Girlfriend ka na niya???.")

Y-yup."alangan kong sabi

(Hindi nako magtataka dun...ginamitan mo siguro ng seducing powers mo..hahaha)

Sira..hindi noh,lagi nga kaming nag-aaway bago pa maging kami...Atsaka Bakla.......-----"hindi niya ko pinatapos

(Don't call me Bakla...)

ehhhhh???

Bakla don't tell me........"

(Sinabing wag mo kong tawaging bakla ...)

Hahahaha...wag mong sabihing lalaki ka na???."

(Eh talaga namang lalaki ako ha..)

OHHHHHHHHHMYYYYYYYYYGOSH...sabi na nga ba ehhh,ikaw ahhhh.Paano ka nagtransform into a guy???."

(Ewan ko sayo...wag mo ngang ibahin ang usapan...Yung tungkol sa iyo ni Bryll yung topic natin hindi yung tungkol sakin....)

OKEYYYYYYYY.."

(Psh...o dali na paano ngang naging kayo??)

Uhm umumin kase siyang may gusto sakin...Kaya ayun nagkaaminan na..."

(Yun na yun??pagkatapos niyong umamin sa isa't isa  naging kayo na??)

OO."

(Hayyy...grabe hindi ka manlang nagpaligaw...Ang mga babae nga naman ...habang tumatagal ehhh nawawala na yung pagiging dalagang Pilipina...)

Grabe ka naman...Ikwanga jan ehhh...."

(Sinabing wag natin pag-usapan yung tungkol sakin...Anyway nasabi mo na ba sa kanya yung true identity mo???)

Hindi pa..."

(Kung ako sayo sabihin mo na hanggang maaga,baka mamaya magsisi ka..)

Pero natatakot akong baka pag nalaman niya...magalit siya..."

(Kung mahal ka talaga niya matatanggap niya kung ano ka at kung sino ka..saka wala namang mawawala kung malalaman niyang mayaman ka...swerte pa nga siya eeehh))

Hindi naman yun ang kinatatakutan ko eh.Natatakot akong malaman niya na ako yung batang nang-iwan sa kanya...."

(Erish....Don't jump to the conclusion...Hindi natin alam kung anong pwedeng mangyari...Malay mo ikatuwa pa niya...)

Pero....."

(No Buts Erish....kung ako sayo sabihin mo na ...wala ng isang buwan ang time mo para umamin sa kanya.Bago matapos ang buwan dapat masabi mo na...dahil hindi natin alam kung kailan darating ang Lolo mo...at ang magulang ko.Handa ka bang iwan siya na hindi niya alam ang tungkol sayo??Na iwan mo siya kahit hindi niya alam kung bakit ka aalis sa puder niya??)

French...kahit anong mangyari hindi ko iiwan si Bryll lalo na't alam kong mahal ko siya..."nagulat naman ako ng biglang may nahulog kaya napatingin ako sa pintuan at nakita ko dun si Bryll.....

Narinig kaya niya???Kaso hindi ko mabasa yung iniisip niya...

Ang labo kasi ng expression niya...

French...tatawagan nalang ulit kita..bye.."

(K. Bye)

*totoooooot*

Pumasok naman agad si Bryll ng makita nbiyang binaba ko na yung Phone ko...

B-Bryll...k-kanina ka pa ba jan???...."pero hindi siya kumibo tapos emotionless pa siya...

B-Bryll kung may narinig ka man...wala lang yun..."

Ano?wala?.."hala galit ba siya??Nako baka nga narinig niya...

Bryll...."nagulat naman ako ng.......................

(A/N:ano nga kaya ang ginawa ni Bryll kay Erish??sa tingin nyo??.. Comment namankayo T_____T ..wala yatang nag-e-exist na tao na nagbabasa ng kwento ko ehhhh..)

 Continue---- :P (wala talagang nagko-comment)

Bryll......"nagulat naman ako ng....

bigla siyang ngumiti

^______^-siya

?_____?- ako

I Love you.."he said

Huh?."

I Love you ka ko..."tapos hinug niya ko...Ibig bang sabihin hindi niya narinig???

Alam mo ba Erish bigla akong nakaramdam ng selos ng sabihin  ni Manang na may katawagan ka sa phone,pero nawala lahat  yun ng malaman kong pati pala sa phone call,ako pa rin ang topic nyo..."

Ehhh??so........

So ibig sabihin narinig mo yung mga sinabi ko dun sa kausap ko??."nakaramdam naman ako ng takot..

Nope....pero narinig ko yung 2 last sentence na sinabi m0..."

2 sentence??."

Yup...Sabi mo pa nga *ehem**ehem* "French kahit anong mangyari hindi ko iiwan si Bryll lalo na't alam kong mahal ko siya..."bigla naman akong natawa kasi ginaya niya talaga yung way ng pagkakasabi ko kanina kaso mukha siyang bakla sa boses niya...

Ehh yung isa??."tanong ko...

*Ehem* French tatawagan na lang  ulit kita..bye..."nakahinga namna ako ng maayos sa sinabi niya...

Whoo...akala ko narinig niya na lahat buti yun lang...

(-/_ \-)   Lord bigyan nyo pa ko ng time...sasabihin ko rin naman sa kanya lahat ehhhh...kaso bigyan nyo pa ko ng oras..para pag-isipan kung saan ko sisismulan ng alam kong hindi siya......

.

.

.

.

.

Masasaktan :(

REACHING FOR THE STARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon