Chapter 8:

23 0 0
                                    

Lunes na.
Matagal na rin pala nung huli akong pumasok sa LUV U. kumusta na kaya doon?? May mga bully pa rin ba? Haha malamang meron. Kailan ba mawawala? Pag end of the world na? Siguro pwede na rin? Haha.
Matanong nga.

Author kailan po ba ako magmumukhang tao sa kwento na'to.

*konting tiis na lang*
Huh? Sabi mo po ah..

Habang naglalakad ako papunta sa school, parang may sumusunod sa akin. Pagkatingin ko. Aso lang pala.

WHUUUT?? ASO?
WAAAaaah...
Asoooo.

Binilisan kong maglakad. Takot talaga ako sa aso.

Pagkadating ko sa school tumungo na ako sa classroom ng hingal na hingal. Konti palang tao. Umupo na lang ako sa likuran. Habang nakaupo ako may lumapit sa aking babae. Pagkatingin ko sa kanya. Si kathryn pala
Nginitian ko siya. At inaya ko siyang umupo sa tabi ko. Bakante pa naman yun eh. At saka inayos na daw ni ma'am yung mga upuan at inasign niya  narin kung saan kami uupo.

"Ang tagal mong nawala ah. Namiss tuloy kita. "
Ano daw? Haha. Hindi pa naman kami masyadong close eh. Pero alam ko masasanay rin ako sa kanya.
"Oo nga eh. Binantayan ko kase si Enrique sa hospital eh."
"Bakit"tanong niya. Ay di pa niya alam?
"Nalason daw eh."
Nagulat naman siya.
"Balita ko nawalan ka daw ng trabaho?"
"Oo. Sabi kase nila nalason ko daw si Quen. Pero wala naman akong inihalo sa kape niya eh. Ewan? Pati nga ako naguguluhan"  paliwanag ko.
"Aah. Nung una bestfriend ko si quen pero noong nalaman niya na gusto ko siya. Lumayo siya sa akin. Nung umamin kase ako yun din yung araw na naghiwalay sila ni Julia. Bka inisip niya na kasalanan ko kaya sila naghiwalay. Ewan din. Mahal na mahal din ni enrique si julia noon. Pero nung naghiwalay sila wala na. Nagbago na si Quen. Naging ganyan na siya. Nagimg g*go."
Kaya pala.
"Pero inamin mo talaga? Bakit."
"Wala eh. Pinaamin niya ako. Sabi niya kung may nararamdaman daw ako sa kanya aminin ko na kase ayaw niyang may nag kakagusto sa kanya. Ang oa nga eh. Pero ganun siya."paliwanag niya.

"LumAyo siya? Nasira lang yung friendship niyo ng dahil dun?"
Kahit paano magulo pa rin. Pero bakit nga ba ako interesadong malaman?
"Oo. Noong nakilala niya si Julia nakita namin kung gaano siya kasaya. Araw araw naming nakikita yung mga ngiti niya. Alam mo va na sumali pa siya sa basketball para kay julia?" Grabe. Ganon pala siya magmahal? Ganun pala niya kamahal yung Julia na yon? Sabi nga nila ibang iba magmahal ang mga badboys. Pero diba hindi pa siya badboy noon. Sabi ni kat. Saka lang daw siya naging badboy noong maghiwalay sila ng Julia  na yon.

"Ly. Naikwento nga pala kita kay daddy. Gusto ka daw niya makita at makilala. Tsaka tinatanong pa nga niya kung anong pelyedo mo pero na kalimutan ko eh."

"Haha. Close pala kayo ng papa mo. Buti ka pa. Kung gusto mo punta tayo Mamaya sa bahay niyo."pag aaya ko sa kanya. Grabe, Author.  pakapalan ba ng mukha'to?

AUTHOR: PWEDE NA. HAHA.

"Sure ka talaga?" Masaya niyang sabi.
"Yup. Basta ikaw."

Dumating na si Ma'am Maja. Sabi niya dahil kompleto na rin daw kami ngayon baka pwede na kaming magbutuhan. Wala pa pala talagang homeroom officers?

"So okay lang ba?"
Nag agree naman kami lahat.
Sinimulan na ni maam.

"So the table is now open for president"
Nagtaas yung mga kaklase ko ng kamay . Hanggang ngayon wala pa rin akong  katabi. Si kat naman magkatabi lang kami ng row. Tatlong row kase eh. First row kami tapos second row naman sila kat third row sila janella naman.

"Okay ms. Salvador"
Tumayo si janella at tinignan si kat. Nagthumbs up naman si kat at tumango naman si Janelle.

"I respectfully nominate Liza Soberano for president. " nagpalakpakan naman yung mga babae.

Mr. varsity player vs. Ms. nerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon