..Liza's Pov.
Hindi kami klinase ni ma'am salvador. Vaka daw kase lumilipad pa yung utak namin dahil sa napakahabang bakasyon. Kaya yun bibigyan daw muna kami ng ilang araw bago siya magsimulang mangklase.
Riiiiiiing.
Yes recess na. Lumavas na ako papunta sa next class namin. Himdi ako sanay pumunta sa canteen. Madaming tao dun madaming bully..
Habang naglalakad ako sa corridor may nakita akong mga studyante na nagkukumpulan pupunta sana ako pero alam ko kalukuhan nanaman yun sayang lang oras ko ee haha..
Dire-diretso lang ako sa room ni ma'Am Angelica habang papasok ako sa room niya nakita ko si mr. Pogi nakalimutan ko kase pangalan niya eh at saka hindi ko rin naman siya classmate nung sophomore kami eh. Madami na kaseng nailapat ngayon sa sec. Namin.
Pagkapasok ko sa loob umupo na ako sa pinakalikod matangkad kase ako ee hihi. Binaba ko yung bag ko saka ko nilavas yung libro ko. Kapag bored ako nagbabasa lang ako ng ebook ko. Fav. Story ko yung Forevermore.Maaga pa naman eh kaya magbabasa muna ako para malibang naman ako kahit konting oras .
Bagay talaga sila xander at agnes. Sana ganito rin maging story ng lovelife ko yung tkung sinong tao pa ang kinaiinisan mo siya pa yung mamahalin mo at nagmamahal sayo ng sobra.
---
"agnes sorry kung hindi kita masyadong napansin ngayon ah"-dexter
siya yung isa sa kaibigan ni Xander na may gusto rin kay agnes.
"okay lang"-agnes
"sabi ng barkada ko magsorry daw ako eh. actually ayaw ko nga eh. kase ano bang masama kung pormahan kita diba? tapos akala ko pa gusto mong makadate ang cityboy. pero sige! para okay na lahat. para okay na tayo sorry"
hihi ganito kase yung nagyari niyaya niya si agnes na pumunta sa bar kase sabi niya na doon daw magkikita kita ang barkada. pero siguro hindi yun totoo. matagal nilang hinintay sila xander kase si xander may inaasikaso. nung nabalitaan ni xander na magkasama sila dexter at agnes pumunta sila xander sa bar kung nasaan sila agnes pero ang nadatnan lang nila dun si dexter na nakainom tapos ang lapit ng mukha niya kay agnes. siguro gusto niya itong halikan pero bigla nalang sinuntok ni xander si dexter dahil alam niya na ang balak ni dexter.
"kung magso-sorry ka rin lang dahil inutusan ka nila! huwag nalang para lang malaman mo .hindi porket probinsyana ako maloloko mo na ako.."-agnes
"aa-agnes pagpasensyahan mo na si dexter a. minsan kase walang manners itong taong to eh" sabi nung isang kaibigan ni xander.
"pasensya na rin kay xander ah" sabi naman nung pinakamataba sa barkada nila xander.
bigla namang napadaan si xander kaya narinig niya yung sinabi nung huling nagsalita.
"hindi niyo na kailangang magsorry"
liningon siya nila agnes
"masyadong nasasanay sa sorry yung iba dito" tapos naglakad na
ouch hiihi "alla anu yun asal bata" sabi nung barkada nila. biglang nalang hinabol ni agnes si xander.
BINABASA MO ANG
Mr. varsity player vs. Ms. nerd
FantastikSi Liza Soberano ay isang batang lumaki sa kanyang magulang na itinuring siyang princesa, masayahin at lahat ng gusto ay nasusunod pero lahat ng ito ay naglaho ng maghiwalay ang kanyang mga magulang at itinalwil siya ng kanyang ama. mula noon siya n...