--hanggang ngayon nandito pa rin sila sa side ko. Nagpaparinig. Tapos na akong kumain at akmang aalis na ng higitin ni Prince ang buhok ko.
"Huwag na huwag mo kaming tinatalikuran ah"-prince.
"Hindi porket ikaw ang president namin. Ikaw na lagi ang masusunod. Hoy magising ka nga sa katutuhanan." Pagpapatuloy niya pa.
"Bitawan mo nga ako. Anong bang problema niyo at dinadamay niyo pa ako?" Tanong mo sa kanila. Nagkatinginam lang sila. Yung para bang naguusap sila sa mga mata nila ang wierd.
?_____? Ganito lang itsura ko hanggang sa matauhan ako ng magsalita si Prince.
"Tinatanong mo kung anong problema namin? Ikaw. Ikaw lang naman at si kathryn ang problema namin ee."
Sumbat niya."At saka bakit ba ang landi mo hah? Sa dinami dami ng lalaking lalandiin mo papa Quen pa namin.
How dare you b*tch."Nkoo. Isa pa itong Aniyang to eh.
"Hoy alam niyo? Lalo ka ng bakla ka." Pagsisimula ko.
Sabay turo sa pagmumujha nila. Perk agad namang kinuha ni Prince yung daliri nv maitutuk ko saukha niya. Gusto niya yatang putulin eh.
"Huwag na huwag mk kaming ituring ng ganyan kung ayaw mong masaktan."sabi ni Prince sa akin."Huwag mo kaming subukang kalabanin dahil sa oras na gawin mo yun. Sisiguraduhin naming kaaway muna ang buong campus ng LUV U. naiintindihan mo?" Sabi sa akin ni Aniya na nanlilisik ang mata.
"Ikaw ang problema namin. Naii tindihan mo. Ikaw kase ang pangit mo na nga malandi ka pa." Pagpapatuloy niya.
"Bago nkyo sabihin yan. Tanungin niyo muna sa sarili niyo kung sino nga ba talaga ang Malandi. At tama kayo. Sa dinami dami ng lalaki. Si Enrique Mari Gil pa ang lalandiin ko? Sa inyong sa inyo lang siya at isaksak niyo yan sa bato."
Huh? Tama ba yung huli kong sinabi? Isaksak sa bato. Ay! Baliw na si ako. Eh itaga sa bato yun eh.
Magsasalita pa lang sana si Prince ng biglang may pumasok sa canteen na babae.
"Ikaw!" Bungad niya agad sa akin.
Lumapit siya sa akin. Yung napakalapit na talaga niya sa mjkha ko.
"Nagiging matalang ka na. Bakit? Porket naging president ka? Porket lagi ka pinapansin ni Quen. Tama nga sila malandi ka nagmana ka talaga sa nanay mo malandi"Malandi
Malandi
Malandi
Malandi.Nag eecho pa rin sa akin yng huli niyang sinabi. Kaya hindi ko na namalayan na naitulak ko na siya at natumba siya sa harap na trashcan.
"How dare you to do this to me?" Rinig kong reklamo ni Janella. Oo siya yung pumasok kanina.
"Apihin niyo na ako, 'wag niyo lang idamay ang nanay ko" sigaw ko sa kanila. Tinulungan ni Aniya at Prince si Janella na makatayo. Tatakbo na sana ako para umalis sa kinaroroonan ko pero hi na ang lahat dahil ngayon si Janella naman ang humila ngayon sa aking buhok.
"Lintik lang ang walang ganti" rinig ko na namang sabi ni Janella at tuluyan na niya akong sinabunutan.
1
2
3
4
5
6
7At hindi pa rin niya yun binibitawan. Oo nasasaktan na ako pero wala akong kalaban laban. Hindi ko siya masabunutan kase nakayuko na ako.
"Ouch. Tama na. Ano ba. Nasasaktan ako." Reklamo ko.
"Nababagay lang yan sayo" singit ni Prince. Ramdam kong unti unting dumadami ang nga tao sa canteen. At ramdam ko rin ang init sa ulo ko. Ang sakit.
Inihinto niya ang pagsabunot. Gulo gulo na ralaga yung buhok ko. Inangat niya yung ulo ko at at.
(Pak)
BINABASA MO ANG
Mr. varsity player vs. Ms. nerd
FantasySi Liza Soberano ay isang batang lumaki sa kanyang magulang na itinuring siyang princesa, masayahin at lahat ng gusto ay nasusunod pero lahat ng ito ay naglaho ng maghiwalay ang kanyang mga magulang at itinalwil siya ng kanyang ama. mula noon siya n...