Tống Tử Hàm dọc theo đường cũ đi vòng lại, muốn nhìn một chút hắn đã đi chưa, đi được vài bước lại quay người lộn trở lại, vừa mới bị hắn chiếm được tiện nghi, nếu bây giờ trở về, nói không chừng bá đạo tổng tài lại muốn làm chuyện gì nữa. Cho nên, Tống Tử Hàm vẫn là tay không về nhà.
Bảo vệ cư xá An đại thúc rút điếu thuốc lá, trong sương mù híp một đôi mắt nhìn Tống Tử Hàm đi đến đầu đường "Ai ôi!!! Mười hai giờ rồi, lại tăng ca nữa à."
Tống Tử Hàm ánh mắt chuyển dời đến An đại thúc trong phòng bảo vệ, khách khí cười cười, "Không phải, hôm nay văn phòng có tụ hội."
Bảo vệ An đại thúc nhả ra một ngụm khói thuốc "Thanh niên các cậu chỉ thích đi chơi thôi, đứa con kia của chú cũng thế, cả ngày tụ hội tụ hội, vừa đi liền chìa tay hướng ta đòi tiền, không cho lại phát giận, ai, đầu năm nay làm cha mẹ cực khổ ah."
Tống Tử Hàm chỉ là lễ phép trả lời vài câu rồi xin phép nói phải đi về.
Bảo vệ An đại thúc năm nay hơn năm mươi tuổi, hơn ba mươi tuổi mới kết hôn đã có con trai, nhi tử hiện tại đang học cấp ba, thành tích học tập không được tốt lắm, khả năng đỗ được đại học cũng khó khăn. Bảo vệ An đại thúc thời điểm gặp được hài tử trong tiểu khu cũng đang học cấp ba, luôn nói vài câu, thường xuyên đọng ở bên miệng chính là, nếu con ta mà là con gái ngoan ngoãn biết điều thì tốt rồi, nếu nó có thể thi lên đại học, vô luận cái gì, vay tiền ta cũng cho, thở dài một hơi, chỉ tiếc nó là không có ý chí phấn đấu.
Đầu năm nay làm cha mẹ cũng khó khăn, đại bộ phận bình dân người TQ thu nhập đều không cao, có thể nuôi sống một nhà cũng không tệ rồi. Bảo vệ An đại thúc là thuộc thành phần thu nhập thấp, vì hài tử đều là ăn mặc tiết kiệm mới từ trong kẽ răng rút ra ít tiền cho hài tử đến trường. Nếu hài tử chịu khó, hảo hảo học tập còn nói chuyện này đáng giá, nhưng hết lần này tới lần khác đều không chịu cố gắng.
Tống Tử Hàm về đến nhà thấy Ngô Thiến Linh ngồi ở trên ghế sofa còn chưa ngủ, nhưng đèn trong nhà lại tắt.
Tống Tử Hàm lại càng hoảng sợ, động tác dứt khoát mở đèn lên, vội vàng hỏi: "Có phải cùng ba ba cãi nhau?"
Ngô Thiến Linh thở dài một hơi, nói: "Với tính tình này của ba ba con thì mẹ muốn cãi nhau cũng cãi không được."
Đúng vậy, Tống Kiến Hổ tính tình rất tốt, là chuẩn mực lão công trong tưởng tượng của nữ nhân những năm 80s, không uống rượu, không đánh bài, đối với lão bà rất tốt, nói một không hai.
Tống Tử Hàm đến máy lọc nước rót hai cốc nước, một cốc cho Ngô Thiến Linh, tại bên cạnh bà ngồi xuống, "Vậy làm sao muộn như vậy còn chưa ngủ?"
Ngô Thiến Linh nhìn con của mình, thở dài một hơi, "Còn không phải bởi vì con."
Tống Tử Hàm minh bạch Ngô Thiến Linh muốn nói đến chuyện kết hôn, uống một hớp nước, mới nói: "Mẹ, chuyện của con, con tự biết chừng mực, mẹ không cần lo lắng đâu."
Ngô Thiến Linh lại thở dài một hơi, "Con nếu biết rõ chừng mực thì tốt rồi, mẹ chỉ sợ con không biết." Lại nói " Từ nhỏ conchơi thân với một đứa trẻ, trước kia là hàng xóm nhà chúng ta không biết concòn nhớ hay không, nó còn nhỏ hơn con hai tháng, người ta năm trước đều đã kết hôn rồi, gần đây còn nghe nói vợ người ta cũng đã có thai, khả năng mùa xuân sang năm có thể làm ba ba. Con nhìn lại con, có thể không làm mẹ như mẹ sốt ruột sao!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng tài rất phúc hắc - Hi Nguyệt công tử
RomanceTống Tử Hàm sinh nhật mười tám tuổi đêm đó bị bá đạo tà mị mỹ thiếu niên Hàn Triết Si ăn xong lau sạch! Sau đêm đó, cho rằng sẽ không gặp lại. Năm năm sau, Tống Tử Hàm tốt nghiệp đại học tiến vào một trong những công ty nổi danh nhất thành phố. Lại...