Ch.14~Fast forward.

398 12 0
                                    

Hunter's POV

After 16 Years.

Di parin ako makapaniwala na wala na talaga si Tamara.Kasalanan ko naman talaga eh!Gago na talaga ako!Puro away,sigawan,sakitan at iwanan lang kami ni Tamara.Pero tuwing dumarating yung oras na sobra naman kami sa ka-sweetan sa isa't-isa.Lagi kong hinihiling na tumigil yung oras.At sana lagi nalang kaming masaya.Pero hindi eh.

*FlashBack*

"H-hunter?''

Kilala ko yung boses na yun!Tumingala ako kahit puro luha na ang nasa mata ko.

''K-kathy??'' Naiusal ko.

Tinulungan nya muna akong tumayo.Sya pala yung best friend ko.Babae.Nag-taka ako kung bakit sya nandito.

''Anong nangyari sayo!?" Pag-tataka nya.

Di ako maka-sagot.Niyakap ko nalang sya.Ganto kami dati.Tuwing may pinapag-daanan...lagi nalang kaming nag-yayakapan.

''Tell me.Anong nangyari sayo?"tanong nya

Kinuwento ko sakanya lahata lahat na nangyari.

''Balikan muna natin yung mga anak mo.Walang mangyayari kung tutunganga lang tayo dito.''

*End of flashback*

Pero wala na talaga akong magagawa.16 years na nakalilipas.At wala paring bumabalik na Tamara.Pero mas lalo akong nasaktan dahil hindi na ako ang kasama ni Tamara nung manganak sya.Hindi na rin ako yung kasama nya tuwing nag-lilihi at tuwing magpapa-check up sya.

Kamusta na kaya sila?Si Shanelle,for sure dalaga na sya at napakaganda tulad ng mommy nya.Eh yung twins?Parehas ba silang babae?o parehas na lalaki?Ano kaya yung pangalan nila?Siguro unique yung mga pangalan kasi si Tamara ang pipili.

*knock knock*

Tuwing may kumakatok.Laging pumapasok sa isip ko na si Tamara yan.Pero hindi.

''Hunter.May dinner na sa baba.Kumain na tayo....'' sabi ni Kathy.

Tumango lang ako bilang sagot.

Pagka-baba ko.....

''Napanood mo yung news?''

''Tungkol saan?''

''Kay mommy!uuwi na daw sya dito!''

''Wehhh?''

''Oo nga!Panoodin natin mamaya!Tsaka nagpa-inteview sya sa YNG.''

''Anong sabi?''

''Ewan ko!Mamaya nalang natin panoorin.Kumain muna tayo---''

''Si dad!''

Tss.Sanay na ako dyan.Lagi nilang pinapag-usapan yung mommy nila.Hindi naman ako pwedeng magalit.May karapatan parin sila sa mommy nila.

Pagka-upo ko sa table.

''U-uhmm....Dad.Mauna na po kami.Mag-lilinis lang kami ng kwarto...'' palusot ni Trevor.

''Opo Daddy!Madumi na po kasi eh.Diba gusto nyo laging malinis yung kwarto namin?'' Dagdag ni Shanice.

''Sige na.Mag-linis na kayo.'' Kunyaring pag-sangayon ko.

Naramdaman ko yung paghawak ni Kathy sa kamay ko.

''Anong plano mo?Nabalitaan ko ring uuwi na si Tamara...'' sabi nya

''Alam mo naman yung gusto kong gawin diba?'' Sabi ko

Napa-ngiti lang sya sakin.

Hihintayin kita Tamara.



Brian's POV

Andito na kami sa airport.I mean kasama ko yung tatlong anak ni Tamara.Kaka-uwi lang namin galing korea.Bukas pa uwi ni Tamara kasi may interview at quick photoshoot pa sya.

''Daddy let't go na sa bahay!I'm so napapagod na!'' Sabi ni Shanelle.

''Tch.Wala pa nga si Tita Trisha eh.Wala pang mag-susundo satin.'' -Shane

''Tita is so bagal!She's like a turtle!"

''Wag kang mag-reklamo!Pasalamat ka ihahatid tayo sa bagong mansion eh!'' -shin

''Tss.your mga ulo is very hot!You make it cold nga muna!''

Ganyan silang magkakapatid.Minsan hindi magka-sundo.Kahit mas matanda si Shanelle sakanila,kuya parin ang tawag ni Shanelle.Kagustuhan kasi ng mommy nila.

Parehas silang lalaki.Shane Devon V. Imperial at Shin Pereckson V. Imperial yung pangalan nila.

''Dad!We will go to the mall muna ah.Bye!''

Sumakay na sila ng taxi.

#########

SHANELLE HERSHEY V. IMPERIAL SA PICTURE :)

Bitch Meets Nerd 2 [ COMPLETE ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon