Ch. 20~ Partners In Crime!

334 12 0
                                    

Hunter's POV

''Sir,andito na po si Ms. Machessa.'' Sabi ni Kate. Sya yung inutusan kong mag-hanap ng baaeng ka-age ni Tamara at pwedeng mag-trabaho sa kompanya ko. Actually,gagawin ko syang assistan secretary ni Tamara. Para di naman sya mahirapan.Kahit galit ako sakanya, mahal ko pa din sya!

''Papasukin mo.''

Tinanaw ko si Tamara sa table nya. Napa-ngiti ako ng palihim. Natutulog kasi sya. Okay lang. 2 araw na kasi syang di umuuwi. Oo tama kayo pagkakabasa! 2 araw syang overtime ditto sa kompanya ko.

*Flashback*

Out time na ni Tamara.Yayayain ko sana sya na ihahatid ko na lang sya.Pero narinig ko na kausap nya si Brian sa telepono.

"Yes babe, pauwi na ko. Bibili lang ako ng coffee then uuwi na ko.'' Rinig kong sabi nya.

''Yes,Bye babe.Aayusin ko na gamit ko-----WHAT THE FUCK!?!?!?! HELLO?!?!?! BABE!''SHIT!''

Nataranta sya.hinugot ko kasi yung saksakan ng telepono.Sumama yung tingin nya sakin ng Makita ako.

''ANO BANG PROBLEMA MO!? BAKIT MO GINAWA YUN!'' galit nyang sighal sakin.

"No phone calls during office hours!'' madiin kong sabi.Tinaasan nya ako ng kilay.

''Aba! Out ko na ha!'' sigaw nya

''Not until now. Mag-oover time ka!'' naka-smirk kong sabi .

Nanlaki ang mata nya.

''W-what!? Pinag-loloko mo ba ko!?'' sabi nya.

''Im your boss! And I can do anything. And you should obey me!''

''Ulol! Bahala ka sa buhay mo!'' at inirapan nya ako!

''At dahil dyan sa inaasal mo sakin. 2 days kang mag-oovertime ka ditto! Mark my word!'' Nagagalit kongsabi.

''Ha! Di mo magagawa sakin yan! A-asawwa mo ko!'' pagmamayabang nya

Yes,hindi ko talaga magagawa yun sayo.But you push me to do this.At kung ito lang yung paraan para makasama kita,fine.I'll do it

''Kahit asawa pa kita,gagawin ko yun.'' Sabi ko

*End of Flashback*

Kinakausap ko si Machessa. She's a girl.Her full nam is Hannah Kim Machessa. Ka age sya ni Tamara.Inutusan ko syang yayain nya si Tamara pag-gising nya. Di pa kasi kumakain si Tamara.

Tamara's POV

''Hahahahahha! So ano? Punta na tayo?'' sabi ko

Kaka-gising ko lang kanina. Nagulat nga ako kasi may babae akong nakita.Pero maayos naman syang nag-pakilala sakin.

''Wait! Mamake-upan muna kita.Ang haggard mo teh! Anlaki ng eyebags mo.Halatang wala kang tulog''

Quick make up lang yung ginawa nya sa mukha ko.And wow! She's like me.

''So tara na. Nagugutom na ko. Hahahah'' sabi ko.

Sabay kaming pumunta sa starbucks.Mag-cocoffee muna ako.Then siguro mammaya nalang ako mag-lulunch.

Author's POV

Pag-balik ni Hunter sa opisina nila ni Tamara,nagulat sya ng Makita nyang wala ito. Pumasok sa isip nya nab aka umuwi na ito o nagpasundo kay Brian. Pero napalingon sya sa pintuan ng may narinig syang nag-uusap.

''I like you. Hindi ka plastic. And you always get to your point----''

''Where have you been?!'' nag-aalalalng tanong ni Hunter sa dalawa.

''Nag-coffee sa labas.Bakit,wala nab a akong karapatang mag-break!? Aba! Putangina ha! 2 araw akong walang tulog! '' sabi ni Tamara.

Yumuko si Hannah.Dahil alam nya na kasalanan nya naman ito.Dahil nakalimutan nyang mag-paalam kay Hunter. Naisip ni Hunter si Hannah.Ayaw nya namang sumama ang loob nito saknya.Kaya iniba nya ang itatanong..

''Sorry,nag=tatampo lang ako.Hindi nyo kasi ako binilhan ng coffee.'' Sabi ni Hunter.

''Ay meron po! Binilhan kita hubby!'' naka-ngiting sabi ni Tamara.At ikinagulat naman ito ni Hunter.

''Talaga!? Saan?'' naka-ngiting sabi ni Hunter

''Eto oh! Putangina mo!'' At ibinuhos ni Tamara yung coffee nya sa asawa nya.

v

Bitch Meets Nerd 2 [ COMPLETE ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon