Ch.26~Answer?

399 7 0
                                    

Tamara's POV

Kung kelan ko balak umamin saka ko kayo makikita na nagyayakapan? Psh pake ko ba!? Fiancé mo naman si Kathy makati eh.Malamang normal sainyo mag hug.Aish.Wala kana talagang pag asa Tamara.

Gusto ko sabihin kay Hunter na dina tuloy yung kasal namin ni Brian.Kaso ayoko namang guluhin yung relationship nila ni Kathy.Basta, pag natapos ko na yung pinapagawa ni Hunter, babalik kami sa Seoul korea ng mga anak ko.Syempre sina Shanelle,Shin at Shane lang.Alam ko namang di papayag si Hunter na isama sina Shanice,Skyler at Trevor kahit gusto ko.

Andito ako ngayon sa condo unit ko.

Shane calling....

Sinagot ko ito.

"Yes Shane?" Bungad ko.

[Mom puntahan nyo po ako dito sa mansion ni dad...aahhhh...a-ang sakit po ng...d-dibdib ko...aaahhh...]

"S-shane! C-calm down! Papunta nako dyan! Hintayin moko!"

At inend kona ang call.

Geez.Sana walang masamang mangyari sa anak ko.

Shane's POV

"Anong sabi ng mom mo Shane?" Tanong ni dad.

"Papunta na daw po sya.Pero dad, baka magalit si mom kasi niloko ko lang sya" sagot ko.

Nakwento kasi ni dad na nakita ni mom na magkayakap sila ni Tita Kathy.Nag explain naman si dad na nagpapaalam lang si Tita.Actually, kakaalis lang kanina ni Tita.Na kwento ko na din na dina talaga tuloy yung kasal nina mom at Tito Brian.So sabi ni dad chance nya na daw yun para magkabalikan sila ni mom.

At finally mabubuo na din yung pamilya namin.

"Sir andito na po si Mam Tamara"

Hunter's POV

Sinabi ko muna sakanila na wag munang lumabas sa kwarto nila.Gusto ko lang masolo yung si Tamara para makapag usap kami ng maayos.

"H-hunter si Shane! K-kelangan nya ko!" Nag aalalang sabi nya.

Hinila ko sya papalapit sakin at niyakap ng mahigpit.

"Sshhh.Sorry ginamit ko si Shane para papuntahin ka dito." Sabi ko.Nag pupumilit syang kumalas sa yakap ko kaso mas hinihigpitan ko lalo.

"Hunter naman eh! Bitawan mo nga ko! Alalang alala ko tapos si naman pala totoo! Bwiset ka!" Pag mamaktol nya.

"Sorry na nga diba.Gusto ko lang magexplain sayo.Mali yung nakita mo kanina." Sabi ko.

"Dimo na kelangan mag explain! Normal lang naman sainyo yun diba!? Fiancé mo naman kasi sya diba" at inirapan nya ako.

"Ano ba!? Pwede makinig ka muna!? Nagpaalam lang sakin si Kathy.Kelangan nya ng umalis for good.Kakaalis nya lang kanina.Plano naming pagselosin ka hanggang makipag balikan ka sakin!Peke lang yung kasal namin!" Pag eexplain ko

*slaps*

Okay.I think I deserve that slaps.

"Tangina Hunter! Kung alam mo lang! Pinag seselos nyo ako!? Welk fine selos na selos nako! Nag tagumpay yung punyeta nyong plano!Please Hunter, ayoko na.Pagod nako...." Mangiyak ngiyak nyang sabi.

Teka naguguluhan ako.

"Ha?Anong ibig mong sabihin?" Pagtataka ko.

Nagulat ako ng lumuhod sya sa harapan ko.

"For the second time...a-and for the last time....w-will you m-?marry me H-Hunter???...." Sabi nya.

"T-Tamara naman eh....tumayo ka nga dyan..." At inalalayan ko syang tumayo.

"Ako dapat ang gumagawa nyan.Tsk!"

Inilabas ko yung enggagement ring na suot ni Kathy.Isinoli na nya kasi sakin bago sya umalis.Pero ayokong mag propose kay Tamara na walang singsing.Kaya no choice ako kaya gagamitin ko nalang.

Lumuhod ako sa harap nya at tinignan sya.

"Will you marry me Tamara? " nakangiti kong sabi.

"Yes!Yes Hunter!" Pagka sabi nya nun ay isinuot kona yung sing sing at niyakap sya.

"Thank you Hunter.Thank you dahil binalikan mo pako...after what I did.I'm so sorry..."

Inilapit ko ang bibig ko sa tenga nya..

"And for that you owe me 3 rounds" bulong ko at namula naman sya.

***

Bitch Meets Nerd 2 [ COMPLETE ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon