Chapter four: Hate between what

21 2 0
                                    

Third Person POV

(Halaaa~ Baliw na ang asawa ni sehun. Gumagawa na ng third person. De joke.)

"Tsk. Bakit pa ba kita kailangang ihatid?" bulong ni Baekhyun sa sarili.

'Nakakapagod kaya to gawin! Nakakabawas ganda!'

"Eh kung ayaw mo naman pala akong ihatid, edi sana pagdating natin sa pintuan, nagpaiwan ka nalang sana! Dami mo pang reklamo!" sabi ni Taeyeon kay Baekhyun.

Bigla namang nakaramdam nang inis si Taeyeon kay Baekhyun.

'Bakit ba ako nasasaktan  sa mga pinagsasabi niya? Nakoo. Lasing lang siguro ako'

"Oh edi dito nalang ko! Arte mo pa, ikaw na nga hinahatid!" sabi ni Baekhyun at tumigil atsaka tumalikod na.

Nagulat si Taeyeon sa inasal ni Baekhyun. 'Ibang iba siya sa mga ikinikwento ni Kyungsoo sakin. :( Bakit ba siya ganito sakin?'

"Bakit ba ang suplado mo sakin ha?! BAKIT BA PALAGI MO AKONG SINISIGAWAN?!" hindi na napigilan ni Taeyeon ang maiyak atsaka sumigaw.

"Kung hindi ka naman pala papayag na ihatid ako, edi sana nagdahilan ka na lang din na ayaw mo! Hindi pa sana aabot sa ganito na sinasaktan mo ako!" at hindi narin napigilan ang pagiging emotional.

'Sinasaktan ko ba siya? May ginawa ba ako sa kanya? Naakkoo~! Mga babae talaga. Ang a-arte!' sabi ni Baekhyun sa sarili habang nakatalikod parin. 'Mabuti nalang at hindi ako katulad niya. Im pretty and im Cheerful!'

"What do you mean?" tanong ni Baekhyun sa kanya at humarap.

"W-wala.." sabi ni Taeyeon at tumakbo papunta sa bahay niya na malapit lang naman kung tutuusin.

Taeyeon POV

Nakakainis naman siya! Bakit ba ang manhid niya?! Bakit hindi niya naramdaman na gusto ko siya?

Bakit parang magiging fangirl niya ako?

Fangirl na.. tumitingin nang malayo sa kanya.

Fangirl na kailangan magsakripisyo dahil mas maraming babaeng nakapaligid sa hinahangaan.

Paano ba maiwasan to? Ayaw kong masakan sa huli!

*Rooooeee~*

(Bahala na kayo sa tono)

Oy. May tumatawag.

Tinignan ko kung sino ang tumawag.

Si mom pala..

"Hello mom?" tanong ko kay mom.

"Kamusta ang first day mo diyan sa EXO high?" tanong niya.

"Okay lang naman po." - Me

"Marami ka bang friends diyan?" tanong ni mom na nag aalala.

Marami ba akong friends sa EXO high?

"....."

"Taeyeon?" tanong ni mom.

"AH OPO! Sa sobrang dami nga po parang gusto ko na nga silang patayin eh!" sabi ko at alam niyo na kung sino ang tinutukoy ko.

Ang EXO lang naman.

Tsaka... wait.. Friend ko ba sila?

"Hahahha. Sino ba yan sila, Taeyeon?" tanong ni mom at tumawa. "They're funny, i guess?"

F-funny? Tekaa? Saang parte dun nakakatawa ang EXO?

"OPO MOM! ANG FUNNY NILA! HAAHA" sige. Pilit lang to noh.

My Boyfriend is a GAY?! [EXO Fanfic-- Baekhyun]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon