Chapter twelve: Swerte o Kamalasan?

17 2 0
                                    

(Maki extra lang guyth)

Sehun POV

Hi guy'th! Ako nga pala si Oh Th-- i mean Sehun. Heheh. Naiinis na talaga ako sa dila ko! Psh.

"Luhan-hyung!" sigaw ko kay Luhan hyung.

"Oh, Sehun?" tanong niya sakin.

"Thaan ka pupunta?" tanong ko sa kanya.

"Dito lang ako sa bahay. San ka ba pupunta ngayon at bihis na bihis ka?" tanong niya.

"Hehehe. Wala lang Luhan-hyung! May bibilhin lang ako sa National Book 'Thore!" masaya kong sabi sa kanya.

"Samahan na kita," sabi niya. "Hintayin mo lang ako. Magbibihis lang ako ha," patuloy niya.

Yeeheet! Ang bait at ang sweet talaga ni Luhan-hyung KO!

Wag na kayong umangal diyan at baka, mapatay ko kayo.. Hehehe joke na coke lang!

***

Nandito na kami sa mall at kasalukuyang ipinapark na ni Luhan-hyung ang kotse niya.

Hindi niya kasi ako gustong mag drive kasi baka mabangga daw.

Ayy ang bad ni hyung!

"Wear your facemask." sabi niya atsaka isinuot ang black facemask niya.

Tumango ako bilang sagot.

*Yehet! Ohorat!*

"Who's that?" tanong ni Luhan-hyung.

Sino ba tong nag te-text sakin?

(Pasensya na sa ringtone)

Inopen ko ang message.. number eh.

"Lulu, i dont know who ith thith" sabi ko sa kanya.

"Read it. Baka importante yan" sabi niya atsaka kinuha ang phone ko.

"Hi Sehun..? Im your beloved fan?.. Teka, sino to?" basa ni Luhan-hyung sa text.

"Ewan ko. Baka isa sa mga fans ko," balewala kong sabi.

"Ok." tipid niyang sabi.

Tsk tsk. Sino ba yang panget na yang nag text, at nag se-selos nanaman ang Luhan-hyung ko!

"Hyung, dont be jealous!" i said to him.

"No, im not." defensive niya agad na sabi.

"Weehh? Nag the-thelos ka eh!" sabi ko sa kanya at palihim na ngumiti.

"OK! NAGSESELOS NA AKO! SINO BA YANG NAG TEXT NA YAN, AT IPAPAKULAM KO?!" sigaw niya na namumula pa.

Hindi ko na mapigilang tumawa.

"Why are you laughing?" tanong niya sa may pagkamairita na tinig

"N-nothing, L-luhan-hyung! Y-you are tho cute when your jealouth!"

***

Nicole POV

Yess! Sa wakas at nag ka POV din ako!

[Best!] nagulat ako sa boses ni Yen.

Nag tatawagan kasi kami dito at ayaw kong pumunta sa bahay nila.. kasi.. ano, baka nandun si Sehun.

Nubakayo! Iniiwasan ko siya kasi baka ma fall in love ako sa kanya. NAKO! MAHIRAP NA AT BAKA, PAGLARUAN NANAMAN AKO!

"Oh, bakit? Lumilindol ba? May tsunami? Sunog?" sunod sunod kong sabi sa kanya.

Medyo close na kami ni Yen. Akala ko nga nong una, mga flirt yung mga student.. WELL, oo. Flirts atsaka mga matapobre.

Kaso, ibahin niyo si Yen no!

Mabait siya atsaka friendly! Kaso, medyo may pagka hyper din minsan na sabik na sabik na mapansin ni.. sino nga ba yun? Baekhyun? Ah tama.

Pasensya na daw kayo na hindi ko pa kilala ang mga nag gwa-gwapuhang lalaking yon! Eh sa dami ba nila? Mamememorize mo ka-agad agad?

[Hahaha! Nakakatawa ka talaga!] sabi niya.

"Wow, so ano ako ngayon? Joker? Clown?" tanong ko sa kanya na may pilosopong tono.

Hehehe. Ganito talaga kami mag usap eh. Medyo slow kasi siya kaya palagi kong ma pipilosopohan.

[Ikaw ha! Sumusubra ka na! Pag ikaw hindi ko matiis! Nako! Akin na talaga si Sehun!]

"HINDI PWEDE NO!" bigla akong naalarma pagkasabi niya ng aangkinin niya si Sehun.

[Hahaha!! HULI KA NA!!] tawa tawa pa niya.

Aiiisshhh!! >.<!! Naisahan nanaman ako ng babaitang to!

"Ano bang kailangan mo?" pag cha-change topic ko.

[H-haha! Halatang chine-change topic mo eh!] sabi niya atsaka tumawa nanaman ulit ng pagka lakas lakas.

Ipakain ko sa kanya yung phone ko eh!

"Isa. Sasabihin ko kay Baekhyun na tomboy ka!" pagbabanta ko.

[T-teka! S-si Baekhyun? Asan siya? Nandyan siya sa inyo?] na-aalarma niyang sabi.

Tsk tsk. Pina-na na nga ni kupido. Kaso, dapat si Yen din yung panain ni kupido kaso.. mukhang sa ibang babae napana eh.

(Gets niyo ba? Ako rin hindi eh. Hahahaha)

"Ye ye ye! Ewan ko sayo! Narinig mo nga lang pangalan ni Baekhyun MO, parang may tsunami na or kung ano" sabi ko sa kanya at umirap kahit hindi niya alam.

"Hehe. Ganon talaga eh." sabi niya at tumawa ng nag papacute.

Really? Tsk tsk.

"What do you need?" change topic ko.

"Bilhan mo ko ng isang.."

***

"Aish, ang bigat naman!" bulong ko.

Eh kasi naman! Pinabili ako ng limang cartolina, dalawang gunting, tatlong glue, 50 pcs na bond paper, limang notebook, etc etc.

Ewan ko nga kung saan tong dalawang gunting! Limang cartolina! atsaka tatlong glue?! Limang notebooks?! Para ba yun sa kapatid niya? Tsaka yung 50 pcs na bond paper! Ang bigat, dude!

Baka mamaya, magkakaroon na nga siguro ako ng muscles eh!

Then hindi ko napansin, may bigla akong nabangga.

"Ay bwiset naman oh" bulong ko.

Ayan tuloy! Nalaglag lahat!

Nakatingin pa naman samin yung ibang namamasyal sa mall.

Aiishhh! Ano pa bang kamalasan ang dadating ngayon?!

"Mianhae mitheu!" sabi nung lalaki.

Sympre naiintindihan ko yung sinabi niya no! K-POP fan kaya ako!

"Ugh." sabi ko habang pinupulot ang mga gamit na nalaglag para ilagay sa paper bag.

"Sorry talaga. Hindi ko naman thinathadya. Hindi lang talaga kita nakita" then... narealize kung..

SI SEHUN PALA ITO!!

Tinignan ko siya.

Sa boses pa lang at pagsasalita niya, halatang halata na. Lalo na yung mata.

Tinignan ko ang kabuuhan ng mukha niya.

Naka mouth mask siya.

"Ahem, ahem. People was looking at you two." sabi ng kasama niya na medyo kamukha niya rin na naka mouth mask.

Wait... SWERTE NGA BA O MALAS ANG ARAW KO NGAYON?

***


Kaso, nagulat talaga ako eh! GULAT NA GULAT!

Nag break daw sila dahil sa hard schedule nila, kaya kailangan daw nilang mag separate muna.

Totoo ba ito ghuise?

I cant accept it!

saranghae

-asawa ni sehun


My Boyfriend is a GAY?! [EXO Fanfic-- Baekhyun]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon