Kris POV
"Fck, what?!" sigaw ko sa kausap ko.
"Yes, Kris. Nandito siya ngayon sa St. Jude hospital.." sabi ni Suho.
"Sino kasama niyang naaksidente?" tanong ko. NO WAY. Hindi to totoo. Panaginip lang to diba? Hahaha! Panaginip lang to!
"Si Mang Kardo, Kris.." sabi ni Suho.
Di ko na natiis kaya itinapon ko ang phone ko sa.. ewan ko kung saan.
Sa oras na to, galit na galit ako! Ayaw ko nanamang maramdaman ang naramdaman ko noon! Napakasakit non eh.
PUTANG INA!!!
Sinampal sampal ko ang sarili ko.. Kung sakaling magising ako sa katotohanan.
Kaso.. ilang sampal na ang natanggap ng mukha ko, at namamaga na ito at namumula, wala pa ring nagbabago.
Sana.. ako nalang yong sumundo kay Taeyeon eh! Para, kung sakaling mamatay man siya, at mamamatay rin ako.. sabay kaming mamamatay at masaya ako sa huling hininga ko.
Piste rin kasi tong meeting na to!
Pinahid ko ang luha sa pisngi ko at nag drive papunta sa hospital.
Himala ngang nakarating ako sa hospital ng hindi nadi-disgrasya dahil sa malabong mata ko.
Agad akong tumakbo sa fourth floor.
Tang ina. Hindi ko natanong kay Suho kung anong room.
Hindi ko alam kong saan ako pupunta..
Dire-diretso lang ako sa paglakad... Then nakita ko na rin sila sawakas.
Agad akong tumakbo papalapit sa kanila.
"What happend to Taeyeon?" tanong ko sa kanila.
No one can answer.
"DAMN IT! I SAID, WHAT HAPPEND TO TAEYEON?!" sigaw ko. Puta. Pag hindi ko to mapigilan, iiyak ako! Oo! Nakakabakla tong ginagawa ko, kaso, mahal ko na eh.. at ayaw ko nang mangyari pa sakin ang nangyari noon.
Lumipas ang ilang segundo ng may nagsalita.
"Baekhyun can explain it" then Tao smile at Baekhyun.
Finally.
I look to Baekhyun.. waiting for his answer.
Baekhyun POV
"Baekhyun can explain it" then Tao smiles at me.
FAKYU KA PANDA. HUMANDA KA MAMAYA!!!
"Uhhmm..." panimula ko.
"Ahh.. Ehh.."
"Ano ba to Baekhyun?! Magsasalita ka na lang ba ng Vowels diyan?! Ah, Eh, Ih, Oh, Uh?!" sigaw sakin ni Kris.
"Kasi.."
"HINDI KO ALAM. WALA AKONG ALAM. DAHIL WALA AKO SA ORAS NA NAAKSIDENTE SILA." paliwanag ko.
Lumipas ang ilang minuto ng mapaupo si Kris hyung.
Narinig namin siyang suminghot singhot.
Fuck. He was crying?!
"Hindi ko makakaya kung mawala pa si Taeyeon.." sabi ni Kris at umiyak lang.
Inalo naman siya ng buong EXO tapos ako, umalis muna..
Kailangan kong mag isip eh! Nakaka tang ina.
"Ano bang magandang sulusyon para di na mag alala si Kris hyung?" tanong ko sa sarili ko.
"Paano kaya kung, patayin ko na lang ng tuluyan si Taeyeon?" sabi ko pa sa sarili ko. "N-naah! Bawal! Mas tuluyang mag aalala si Kris hyung at baka maisipan pa nong sumunod. Naku."
"Eh, kung.. papayag nalang kaya akong maging kaibigan kami?" tanong ko sa sarili ko.
Well, pwede naman. Pero wag kayong mag lagay ng malisya ha. Kaibigan na as in friend. Di yung kayong dalawa may relasyon. K?
Shett.. Nag aalala ako-- ay este, nag iisip ako.
***
Masyado na ba siyang halata? Hahaha.
By the way ghuise, nasa-sad parin talaga ako sa break up nila Baekhyun at Taeyeon.. basahin niyo sa koreaboo.. :(
Nakaka fishtea.
saranghae
-asawa ni sehun
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is a GAY?! [EXO Fanfic-- Baekhyun]
Novela JuvenilSi Byun Baek Hyun ay isa sa myembro ng isang kilalang grupo na pangalang EXO. Hindi niya feel makipag kaibigan sa mga babae kahit na bakla siya. Si Kim Tae Yeon ay isa sa mga fangirl ni Baekhyun na hinahangad na mapansin siya, no matter what. Paano...