Baekhyun POV
Lahat kami ng EXO ay nandito ngayon.Nagbabantay kay Taeyeon. Sabi kasi ng Doctor, maari na daw siyang gumising at ito namang mga abnormal, abang ng abang.
Mabuti nalang at Byernes ngayon at half day lang kami.
Lahat kami dito ay tahimik lang.
Halos mamuti na nga mata namin kaka hintay sa pag gising niya.
(Imsert Wolf ringtone here)
Napatingin kami kay Kris na kasalukuyang sinasagot ang tawag.
"Hello? This is Wu speaking," - Kris.
"Huh? Bakit ngayon?" sigaw niya. "Di ba pwedeng ipa bukas yan?? Busy ako ngayon at marami akong ginagawa," naging kalmado na siya.
"A-andyan sya?!" sigaw niya ulit.
"Sige sige. Papunta na ako dyan. 15 minutes," sabi niya at tumayo sa harap namin.
"Guys, Aalis muna ako. May appointment ako na gagawin." sabi niya. "If gumising siya, tawagan nyo ko." patuloy niya.
Tumango nalang kami bilang sagot.
"/Tinuro niya ako with his finger/ Baekhyun. Bantayan mo siya." kalmado niyang sabi.
Aangal pa sana ako ng magsalita siya. "For me," then umalis na siya.
Kdot. Huwaw. Hang galing!
Napa buntung hininga nalang ako.
---
Nag hintay pa kami ng ilang oras ng kailangan ng umuwi ni Luhan."Psst. Baekla. Uwi na ako. May family dinner kami ng family ko," sabi ni Luhan at tumingin sa relo niya.
Tinanguan ko nalang siya.
1 down.
Maya maya pa, "Baekla. Uwi na ako. May pinapagawa si Papa eh. Lam mo naman yun." sabi ni Chen.
"Baks, uwi muna ako. Tawag na ako ng my lovely so sweet ko eh," tukoy ni Kai sa gerlpren niyang si Julie.
At ayon nga. Nag si uwian na silang lahat at naiwan kami dalawa ni Xiumin.
"Shomeenn~" tawag ko kay Xiumin.
"SHOMEEN~" tawag ko parin sa kanya.
Ayy. Tanga ko rin. Paano niya ako maririnig eh naka earphones siya?? Medyo tungeks narin ako.
Hinayaan ko nalang siya at natulog nalang ako malapit sa kama ni Taeyeon.
Ilang minuto pa at nagugutom na ako.
Nilapitan ko si Xiumin at kinuha earphones sa tenga niya."Bili lang ako ng foods at fruits." sabi ko.
"/kislap mata/ sigee~ bili ka rin ng Xiopao haa~" sabi niya at parang pusa na sa sobrang cute.
Umalis na ako at pumunta sa parking lot.
---
Xiumin POV
"Taeyeon. Taeyeon!" sabi ko sa kanya.
Bigla siyang dahan dahan nag mulat ng mata.Ningitian niya ako. Ang ganda talaga ni Noona!! Bakit kaya di siya nagustuhan ni Baekhyun?
Alam ko iniisip niyo. Di po siya bakla. NAG PAPANGGAP LANG for short.
"X-xiumin.. Asan siya??" tanong niya at hinahanap ang heart niya. Dejoke. Hinahanap si Baekhyun.
"Huh? Nagutom daw eh. Bumili ng pagkain at prutas." sabi ko.
"N-nagutom siya kakahintay s-sakin?" tanong niya na nanlalaki ang mata.
"/smiles/ Oo noona eh. Ako nga rin eh! Hehe! Pero dont ya worry noona! Kakain ako ng Siopao! Bibigyan kita!" masaya kong sabi.
"H-hehe. Ang cute mo~!" sabi niya at nagtawanan kami.
Totoo naman. Wag na kayong umangal!
Nagtataka kayo no? Ganito kasi plano namin.. este ko, Mag papanggap siyang di pa gising sa harap ng barkada habang sakin mulat siya. Pero wait lang kayo ha. May balak naman akong sabihin sa barkada na gising na siya kaso, di pa ngayon. Baka next year na. Tutulungan ko kasi si noona na mapalapit ka Baekhyun na nag iinarteng bakla.
"Alam mo ba tipo ni Baekhyun noona?" tanong ko sa kanya. Nalilito naman siya at tinignan ako.
"Huh? Hindi eh." sabi niya.
"Simple lang yong tipo niya. Yung matangkad, maputi, simple lang pumorma pero may dating. Yung mabait atsaka marespeto sa magulang at sa privacy niya." paliwanag ko.
"Taena. Perfect girl pala hinahanap ng Baklang yun eh!" sabi niya at tumawa.
"Haha. Hindi naman. Kahit wala na yong magaganda, yung panlabas na anyo okay lang sa kanya. Basta mabait at marespeto." sabi ko.
Napangiti naman siya pero biglang napawi yon.
"M-may girlfriend na ba siya?" tanong niya.
"Aba oo naman! Si Unnie Yoona! Si unnie yoona lang yong babaeng sineryoso niya eh. Hanggang ligaw lang yong inabot ni Baekhyun dun! Nawala kasi bigla," sabi ko sa kanya.
Lalong nangunot yung noo niya.
"B-bakit nawala? Namatay ba siya?" tanong niya.
"Huh? Hindi! Ewan? Naku! Basta nawala lang daw bigla. Ewan. Nag ibang bansa daw eh." sabi ko.
"B-bakit hindi siya s-sinundan ni B-baekhyun?" tanong niya.
"Mabuti nalang at itinanong mo yan! Sinundan siya ni Baekhyun. Bakit naman hindi? Nakakatawa nga eh. Halos malibot na niya ang buong mundo kaso di niya mahanap. Halatang tinataguan siya ni Unnie Noona kaya ganyan. At nagsimula na siya maging girl hater. Dumating pa nga sa puntong nag pa bakla siya eh. Kaya ayan siya ngayon. Akala ko bakla siya ano? Pwes, mali yang inaakala mo! Ginawa lang niya yan para kay Unnie Yoona. Dahil mahal siya ni Baekhyun." mahaba kong paliwanag.
Nakita ko naman ang sakit sa mata ni Noona.Taena. Parang ayoko sa Love! Nakaka bakla at nakakatakot! Bakit pa kasi kailangan pang masaktan eh! Di ba pwedeng pag nagkagusto si girl kay boy at nagkagusto rin si boy kay girl edi happy ending na?
Taena. Ang hirap mag isip ng walang isip. Kdot
***
Ghuisee. Wala ng mapiga utak ko! Kapagerd. 12:20 ako nag update ngayon. Mag uipdate pa ako ng isa then tulog na.By the way, Revelation din to.
Clue: Start na to ng kadramahan at etc. Start na ng paglalaban! Wooh
Saranghae
-asawa ni Sehun
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is a GAY?! [EXO Fanfic-- Baekhyun]
JugendliteraturSi Byun Baek Hyun ay isa sa myembro ng isang kilalang grupo na pangalang EXO. Hindi niya feel makipag kaibigan sa mga babae kahit na bakla siya. Si Kim Tae Yeon ay isa sa mga fangirl ni Baekhyun na hinahangad na mapansin siya, no matter what. Paano...