Chapter seven: Past

20 1 0
                                    

Taeyeon POV

"We will teach you how to move on...

HOW TO LET GO."

Nawindang ako sa sinabi ni Kris.

"Ha? Kanino? Paano? At bakit?" sunod sunod kong tanong sa kanya.. sa kanila habang kumukuha ako nang tubig sa pitcher.

"Kay Baekhyun." sabi ni Kyungsoo na ngayon lang nagkaboses.

Bigla kong nabuga yung iniinom kong tubig pagkarinig ko sa pangalan niya.

"Tignan mo, pangalan pa nga lang niya, ang lakas na nang epekto." rinig kong sabi ni Suho.

"Mukhang mahirap to, Kris." sabi ni Chanyeol na ngayon ay seryoso na.

"Sasagutin ko ang mga tanong mo, Taeyeon." sabi ni Kris na sobrang seryoso na nakadagdag lamang sa kagwapuhan niya. (Imaginine niyong papakasalan niya ako.. AY HINDI. Kayo pala. Hihihi)

Napatango nalang si Taeyeon.

"Kanino? Nasagot na ni Kyungsoo. Paano? We'll discuss it later. Bakit? Dahil masasaktan ka lang sa huli."

(Sensya na ghuise. Di kinaya nang powers ko ang pag e-english ni Kris. Kayo na bahalang mag translate niyan kung gusto niyo. Hihihi)

"Bakit naman ako masasaktan?" tanong ni Taeyeon na hindi parin maka gets sa "Subject"

"Dahil alam natin na hindi kayang tumbasan ni Baekhyun ang pagmamahal mo sa kanya." sabi ni Xiumin na seryoso.

"T-teka lang ghuise. Ang excited niyo naman! Simpleng paghanga lang tong nararamdaman ko kay Baekhyun." sabi ni Taeyeon na cool parin kung umasta habang ang mga lalaki ay seryoso na, na parang may patay. (Patay talaga? Adik ko na talaga. XD)

"Damn it, Taeyeon! You cant get it?!" galit na sigaw ni Kris.

'H-huh? B-bakit siya sumisigaw?' nagtatakang tanong ko sa sarili ko.

Third Person POV

(Ayan nanaman po. Baliw nanaman ako. Hihihih joke.)

H-huh? B-bakit siya sumisigaw?' nagtatakang tanong ni Taeyeon sa sarili niya.

Pero bakit walang epekto ang pagsigaw sa kanya ni Kris? Samantalang ang pagsigaw sa kanya ni Baekhyun ay halos mapaiyak na siya?

Bakit parang hindi na ito paghanga.... kundi, nafa-fall inlove na siya?

"BAKIT KA BA SUMISIGAW?! EH KUNG HAYAAN NIYO NA LANG KAYA AKONG MA FALL KAY BAEKHYUN, ANO?! HINDI NAMAN KAYO ANG MASASAKTAN DIBA KUNDI AKO?!" sigaw ni Taeyeon kay Kris.. hindi pala. Sa lahat.

Tumayo na si Kris na hindi na mapigilan ang galit.

"BAKIT BA ANG MANHID MO HA TAEYEON?! BAKIT BA HINDI MO MARAMDAMAN NA GUSTO KITA AT AYAW KITANG MASAKTAN?!" sigaw ni Kris.

(Bu'thet ka ka'thi, Taeyeon! Ayan tuloy, napatagalog si Kris. :3 Ayy bushet. Nabulol nanaman ako. -_-)

"EH BAKIT MO BA KASI AKO NAGUSTUHAN HA?! MARAMI NAMANG BABAENG MAGANDA DIYAN NA MAS HIGIT PA SAKIN DIBA?!" sigaw pa ni Taeyeon na pilit inilalaban ang kanyang damdamin. (Chos. Damdamin daw! Translate daw sa english plith.)

Hindi na nakasagot si Kris. Napatigil siya.

Bakit nga niya ba nagustuhan si Taeyeon?

"......." - Kris

"BAKIT HINDI KA MAKASAGOT HA?!" sigaw ni Taeyeon.

"Kasi..."

"KASI ANO?!"

My Boyfriend is a GAY?! [EXO Fanfic-- Baekhyun]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon