Chapter sixteen: Accident pt2

14 2 0
                                    

Baekhyun POV

*Do do do do doo~*

"Sino yan, baekla?" tanong sakin ni Kyungsoo na kasalukuyang nakasandal kay Kai.

"Hindi ko pa sinasagot" sarcastic kong sabi.

Eh kasi naman ih! Hindi pa nga sinasagot diva?

"Hello?" tanong ko sa lalaki kong boses. Ugh.

"Hello, this is Mr. Byun Baek Hyun?" tanong nung babae. Halata kasi sa boses eh.

"Yes. Im Baekla-- i mean Baekhyun. Why?" tanong ko.

"The patient Ms. Kim Tae Yeon and Mr. Kardo Martinez was in critical condition now. Can you go in the hospital?" tanong nung babae.

Ha?!

"Asang hospital?!" tanong ko.

Arte arte din tayo ng kunti.

"Sa St. Jude Hospital.."

***

Agad kaming pumunta sa St. Jude.

Fcksht ka ba kasi Taeyeon. Ano ba nanamang kamalasan ang dumapo sayo?!

Hindi ko namalayang, kinakabahan na pala ako.

Shett. Why ba me kinakabahan?!

Tinungo namin yung counter at tinanong ang number nong room ni Taeyeon

(Counter ba? Naah, hayaan nalang)

Agad naming tinungo ang room 267.

"Shett. Buti nalang at wala si Kris dito, kundi lagot tayo!" sabi naman ni Jongdae na kasalukuyan ding kinakabahan.

"Oo nga! Baka maging tigre yon!" sabi naman ni Xiumin at yumakap kay Jongdae.

(Chumachansing lang tong Xiumin eh. #XiuChen naman diyan)

Pagpasok namin, nakita namin si Taeyeon na nakahiga sa kama.

Nakasuot na siya ng puting gown na ginagamit rin ng ibang pasyente.

Agad na lumapit si Kyungsoo at si Sehun.

"Oh my g. Ano ba tong nangyari sayo, Taeyeon?" mahinang sabi ni Kyungsoo atsaka sinapo ang noo.

"Malas ang dumapo riyan" pilosopo kong sabi.

"Shut up, baekhyun. Your not funny right now. Please, stop ka muna sa pagiging haters ni Taeyeon dahil critical siya ngayon" seryosong sabi ni Suho.

Napairap nalang ako.

Baliw na siguro tong si Taeyeon. Baka sinadyang magpa bangga. Kulang sa pagmamahal ata tong babaeng to eh.

(#Manhid na si Baekhyun)

Biglang nag toot-toot yung machine niya kaya nataranta naman kami.. este sila.

"DOCTOR! DOCTOR!" tawag ni Luhan.

"Thet! Hoy mga pitheng doctor!" sabi ni Sehun na bulol parin.

Agad na pumunta ang mga Doctor at chineck si Taeyeon.

"Ghuise, umalis muna kayo." sabi nung nurse na halatang nagpa papacute. Gusto niyo ng ebidensya? Tinanggal niya yung first two buttons ng nurse uniform niya at yung paglabas namin, nag PABEBE WAVE pa katulad kina Alden at Yaya dub.

"Putcha. Pag si Taeyeon mamamatay!" sabi ni Tao.

Agad namin.. ay pisti. Sila pala. Agad nilang binatukan si Tao.

"Gague ka ba, Tao?! Hindi mo ba alam pag mamamatay si Taeyeon, kasali na si Kris?!" sabi ni Chanyeol.

Agad NILANG binatukan si Chanyeol.

"BAKIT MO PA SINALI SI KRIS HYUNG?!" sigaw NILA.

"Eh, isipin niyo. Pag mamamatay si Taeyeon, ano ang iisipin ni Kris? Edi sasama siya kay Taeyeon!!" proud na sabi ni Chanyeol.

Agad siyang binatukan ni Sehun.

"Pithi ka naman pala hyung eh. Hindi pa nga niya nililigawan! Hindi katulad nung kay Unnie Yoona.." sabi ni Sehun at lumungkot ang mukha niya..

"Ano na kaya ang balita kay Unnie Jesicca?" Tanong ni Xiumin.

Hindi kami nakasagot sa tanong niya.

Nagulat kami ng biglang dumating si Kris na tumatakbo..

PATAY.

"What happend to Taeyeon?" tanong ni Kris.

Walang nakasagot samin.

"DAMN IT! I SAID, WHAT HAPPEND TO TAEYEON?!" sigaw ni Kris na namumula sa galit.

Nagulat ako ng maramdaman kong may sumusundot sa pwet ko.

Pasensya kayo, di ako nagrereklamo. Ginusto ko pa nga kaya hindi ako nagsalita.

Narealize kong si Kai to.

Kaya naman pala. Ang hard ihh. Sege pe.. eng serep.

"Baekhyun can explain it" then Tao smiles at me.

FAKYU KA PANDA. HUMANDA KA MAMAYA!!!

***

Manhid ni Baekhyun no?

By the way, yung call me baby ghuise. We need to make it 100M+ to make EXO sali in MAMA awards. Labas lahat EXO-L diyan

Yuuuhuhuhuhuhuhoooo.

Saranghae

-asawa ni sehun


My Boyfriend is a GAY?! [EXO Fanfic-- Baekhyun]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon