Chapter twenty two: Behind her eyes

9 1 1
                                    

Taeyeon POV

Promise po! Ang hirap na ng ginagawa ko!

Eh kasi naman, hirap na hirap na akong iwasan ang lalaking pinaka mamahal ko. Palagi ko nalang siyang binibigyan ng malalamig na tingin at malalamig na pakikitungo.

Tsk tsk. Pero, ginawa ko na to eh, di na pwedeng talikuran. Desisyon ko to. Kaya papanindigan ko ang Sakit.

Nagulat ako ng may malakas na bumukas sa pintuan sa front door.

As usual, katabi nanaman kami ni Xiumin.

Parang best buddy na nga kami eh!

"HUWAAA!!" rinig naming sigaw ng isang babae.

"Yen! Yen! Yen!" sabi ni.. Nicole?

Huwaw naman ang reaction ng babaeng to!

"O-oh?" sabi ko sa kanya kasi hinahampas hampas niya ako.

"Kilala mo ba ako ha? Naaalala mo pa ba yung nakaraan natin? Yung nakaraan nating pag bebestfriend? Yung tinutulungan kitang mapalapit kay Baek--"

"Sino ka ba?!" sigaw ko sa kanya para putulin ang ano pang sasabihin niya.

Mahirap na baka, ma slide pa ang dila ng babaeng to, naku. Anak ng tokwa. Mabuti nalang at wala dito si Baekhyun.

"H-ha?" nakita ko naman ang sakit sa mukha niya

"HUWAA! AYAN NA NGA BA SINASABI KO EH! HINDI MO KO NAAALALA!" padabog niyang sabi atsaka kumuha ng tissue sa side table ko.

Hinila ko manggas niya.

"Fishtoot ka naman, Nicks. Hindi totoong hindi kita naaalala. Wait lang." sabi ko at pinalapit si Xiumin.

"Xiopao KO. (Oh diba! May KO na!) Paalisin mo nga muna ang EXO. Mag uusap lang kami," sabi ko kay Xiumin.

"Uhhmm, ghuise. Alis muna kayo. May pag uusapan lang yung mag bestfriend. Hehe" sabi ni Xiumin at nag smile.

"Ahh okay." sabi nila at nag si alisan na sana ng tatayo sana si Chanyeol.

"Ahh teka, Xiumin hyung! Bakit ikaw maiiwan tapos kami lalabas? Parang ang unfair naman yata?" tanong niya.

Biglang nagsipasukan ang siyam atsaka sabay sabay na nagsabi ng "Oo nga! Ang unfair!"

"Heh! Magsitigil nga kayo! Remember! Im you hyung so, dapat ako ang masusunod dito!" sabi ni Xiumin atsaka ginamit ang pinakalalaki niyang boses.

"Naks naman eomma-appa Xiumin! Gumana! Natakot mo talaga kami!" sabi ni Tao at ni Kyungsoo at nag si apiran sila.

"ISA!" sigaw ni Xiumin.

Sabay naman nag salita ang sampu. "DALAWA!" atsaka sila tumakbo.

Napatawa nalang kami ni Nicole sa kakulitan nila.

"Hahaha! Ang kulit talaga ng kaibigan mo, Xiumin!" sabi ni Nicole.

"Ewan ko nga kung kanino nag mana yang mga batang yan eh!" sabi ni Xiumin na kakamot kamot sa ulo.

"WAAAH!! ANG CUTE MO!" sabay naming sabi atsaka kinurot ang pisngi niya.

"Hahaha. Alam ko naman yan," proud niyang sabi tsaka nag smirk.

Imaginine niyo nalang.

"Heh. Feeling ka naman!" sabi ko.

Hindi niya nalang pinansin yon atsaka naghihintay na kaming magsalita dalawa.

"Uhhmm.." sabi ko atsaka pilit na ningitian si Nicole.

"Buwisit kang babae ka! Anong pinagsasabi mong di mo ako na-aalala tapos grabe ka makasigaw sakin ng 'sino ka ba?!' huwaw! Ano ibig sabihin non ha?! Spelling mo sakin at paki explain na rin kasi baka hindi ko maintindihan! Bilis! Faster!" sabi niya at tumayo.

"Uhhmm.. Ganito kasi yun--"

"Nicole. Nicole Perez and soon to be Nicole Perez- Oh" sabi ni Nicole tsaka naki pag kamay kay Xiumin

Nicole POV

Ay takte! Ang lambot ng kamay ni Xiumin! Ajejeje. Ang lambot lambot!!!

Kasooo~ Ayaw kong mag two-time ano! Baka mag LQ kami ni Thethe ko.

"Lambot ng kamay~" bulong ko.

"Ahh okay, Ganito kasi yun, Nicole, nag sisinungaling lang yang si Taeyeonnie kasi, gusto daw niya mag move on." sabi ni Shomen.

"Ahh ganon ba." sabi ko at humarap kay Yen. "Gets kita, Yen. Its okay! Malalampasan mo rin yan! AJA!" sabi ko sa kanya atsaka nag AJA sign pa.

Nag uusap lang kami dun ng biglang pumasok si Baekhyun.. OMG, OMG, OMG! It seem may trouble ngayon!

"Oh! Hi, Yen-yen." sabi niya.. sakin? Kay shomen? Oh kay... Yen?

"HALA! MANG AAGAW KA NA NG ENDEARMENT SAKIN HA! BAWAL YAN! OFF CASED!" sabi ko kay Baekhyun.

"Ha? Tawag mo rin sa kanya yon?" tanong niya ng naka kunot-noo. ANE BE!! ENG GWEPE PEREN NYE EEEHH!

"O-oo no!" sabi ko at umirap sa kanya.

"Oh edi parehas tayo." sabi niya atsaka nagpatuloy sa ginagawa niya.

"Ewan ko sayo." sabi ko atsaka umupo nalang.

"Ano ba yang boyfie mo, Yen. Ang panget ng ugali! Siguro, bakla yan! Sayang ka gwapuhan oh!" sabi ko habang nilalaro buhok niya.

"Nicole!" bulong niya sakin pero mariin. "Batet?" tanong ko.

"Diba?" sabi niya at pinanlakihan ako ng mata.

Ayyy. Sorry. Gets ko na!

I'll keep my mouth shut! Oh ha! English yan!

--

Omg guys sobrang tagal kong di ginalaw tong story na too. Lumipas na yata ang 2years, wala pa akong update. So here naaaa. Uhm, nakalimutan ko kasi plot nito kasi hello?! Grade 5 ko to ginawa! Lol hahaha. Babaguhin ko yata ang plot or uhm pagiisipan ko muna.

-asawa ni sehun

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 01, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Boyfriend is a GAY?! [EXO Fanfic-- Baekhyun]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon