Chapter nine: Confessions

14 1 0
                                    

Taeyeon POV

Nag uusap lang sila Sehun at si Nicole sa mga oras na ito.

Ang sweet nga nila ehh.. kaso minsan naman nagkakahiyaan.

Una una nalang sa topic.

Tinignan ko si Kris..

Malungkot siya at parang may problema.

"Kris.." sabi ko sa kanya at nagulat pa siya nang tawagin ko.

"Ne?" sagot niya.

"Do you have a problem?" tanong ko.

"Aniyo.." sabi niya at umiwas ng tingin.

Meron nga siguro tong problema.

Parang gusto kong sabihin na "its okay. Nandito naman ang EXO.. nandito naman ako.." kaso natatakot ako.

Yeah, he confess to me that he have a feelings for me.. and he want to help me to move on with Baekhyun and i will fall inlove with him.

Ayy tae! Napapa english tuloy ako. Psh.

***

Tapos na ang class ko, morning and afternoon class. Yeheey! Uwian na!!

T-teka lang.. bakit kaya wala na akong naririnig kay Baekhyun? Hindi ko na siya nakikita eh.. or kasama ang EXO.

May problema rin kaya yon?

Iiiiihhh. Nevermind about it. Wala na akong paki sa kanya kasi hindi naman niya ako girlfriend para mag alala.

Nagugutom ako!

Agad akong pumunta sa cafeteria para kumain.

Ang inorder ko lang naman is..

Isang fried chicken, isang iced tea atsaka isang family fries.

Hihihih. Gutom na kasi ako.

Kinapa ko bulsa ko kaso... TEKA! ASAN NA ANG 200 pesos ko dito?!

Kinapa kapa ko pa sa kaliwa, kanan, likod.. KASO WALA EHH!

"Miss? Asan na pambayad niyo?" tanong sakin nung Ms. Cashier.

"E-ehh t-teka wait lang.." sabi ko.

"Ito na bayad niya"

Nagulat ako nang may biglang lalaking nagbigay ng pera sa Ms. Cashier.

"M-mr. Byun?" tanong nung Ms. Cashier at nag pa cute ng todo todo at NINGITIAN lang siya ni Baekhyun sa ginawa ng Ms. Cashier.

W-watdapak! B-bakit tong malandiyosang Ms. Cashier na to, eh ningitian niya?! EH SAKIN NGA, KAHIT ISANG FAKE LANG NA NGITI WALA!

"Keep the change, Lyla." sabi ni Baekhyun atsaka ako hinila.

Sa buong hila niya sakin, nakatingin lang ako sa magkahawak naming kamay..

Atleast nahawakan ko kamay niya.

Dinala niya ako sa likod ng cafeteria which is, yung parang madami nang puno? Para siyang bakanteng lote.

Basta, EWAN!

"TANGA KA BA?!" sigaw niya sakin.

"BAKIT KA BA KAKAIN SA CAFETERIA KUNG WALA KANG PAMBAYAD?! PULUBI KA BA?!" sigaw niya sakin at hindi ko na matiis ang pinagsasabi niya, sinampal ko siya nag pagkalakas-lakas.

"Una, HINDI AKO TANGA! PANGALAWA, GUTOM NA AKO! PANGATLO, MAY PAMBAYAD AKO! KASALANAN KO BA KUNG NAWALA KO PERA KO?!" sigaw ko sa kanya.

"Alam mo ba problema sayo? Palagi mo kong hinuhusgahan eh! Nakita mo ba yung ngiti mo sa Ms. Cashier na yon? Parang ang dali dali mo lang gawin sa ibang tao ang ngiting yon, samantalang sakin! KAHIT FAKE WALA?" sigaw ko sa kanya.

Napatahimik siya..

Siguro ito na ang time para umamin sa kanya.

"Oo, Baekhyun. Gusto kita! ANO BANG PROBLEMA DON? Eh, kung gustuhin mo na rin kaya ako para walang problema? Kaso, hindi mo magawa eh! Kasi palaging lampas ang tingin mo sakin!"

"Siguro... tuwang tuwa ka nong nabuhusan ako ng jelly ano? Siguro tuwang tuwa ka na nai-slide ako sa napakaraming tao! Iyon ba ang kaligayahan mo? Then fine! Gagawin ko yung araw araw! Magpapakatanga ako sa harap mo, magiging katawa tawa sa harap mo...! Para lang magustuhan mo ako.."

Sabihin niyo nang desperada ako.. Kaso wala eh. Ito na talaga ang sinisigaw ng damdamin ko.. at hindi ko na kaya.

"H-hindi ko m-magagawa yan.. h-hindi ko... kaya" bulong niya.

"ANONG HINDI MO KAYA BAEKHYUN? ANG HINDI MO KO MAGUSTUHAN?" tanong ko sa kanya

(Pasensya kung capslock. Para naman tense)

"OO! HINDI KITA KAYANG MAGUSTUHAN DAHIL...

BAKLA AKO!"

***

Ohmyg! Inamin na ni Byun!

Abangan ang next chappy!

Inspiration ko nga pala dito yung taksil kong crush.

Saranghae

-asawa ni sehun

My Boyfriend is a GAY?! [EXO Fanfic-- Baekhyun]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon