Chap 21 : Phế Hậu

12.1K 467 23
                                    


Nàng vừa nói ra câu ấy cả đám cung nữ, thái giám đều giật mình.

Đây là tình thế gì a ? Hoàng Phi đang là người bị tình nghi sao trong câu nói lại giống như hỏi tội người ta vậy ? Đã thế Hoàng Thượng còn coi như không nghe thấy gì, giả câm giả điếc.

Hoàng Hậu nhìn thấy hắn bước vào, cả người được cung nữ đỡ dậy, bắt đầu run lên :
- Hoàng Thượng, xin hãy làm chủ cho thần thiếp. Muội muội Tuyết Vân lòng dạ thâm độc sai người hạ độc thần thiếp. May thần thiếp phước lớn , nếu không e là... E là

Hắn như không nghe thấy tiếng Hoàng Hậu ung dung ngồi xuống ghế :
- Vương Minh, kể rõ sử việc xảy ra hôm qua cho trẫm.

Nàng nghe hắn nói vậy liền quay đầu nhìn xem tên Vương Minh kia tướng tá thế nào.

Từ trong đám người vừa đi sau hắn có một người nam nhân trung niên bước ra cúi đầu nói một chàng dài.

Nghe Vương Minh nói, nàng cũng đã hiều rõ sự tình. Chuyện là hôm qua Hoàng Hậu ngồi ở Ngự Hoa Viên hóng mát. Một lát sau có thái giám dâng bánh Đậu đỏ lên nói là do Ngự Thiện Phòng làm. Hoàng Hậu ăn đúng có một miếng còn lại vẫn giữ nguyên để đó. Không ngờ đang yên lành thì Hoàng Hậu bắt đầu đau bụng, rồi ngất xỉu. Điều tra, phát hiện trong bánh đậu đỏ có độc. từ chỗ thái giám mang bánh cho Hoàng Hậu biết được bánh là do một cung nữ tên Tiểu Ly sai hắn dâng lên, còn nói là do Ngự Thiện phòng làm. Mà cung nữ đó lại chính là người của Vũ Khánh cung. Sau nhiều lần tra khảo Tiểu Ly đã nhận tội nói là nàng sai làm không liên quan đến cô ta.

Nghe xong cả câu chuyện, ai nấy đều nhìn nàng với ánh mắt như muốn nói " tôi đã hiểu rồi, thì ra là Hoàng Phi ".

Nàng lại thấy quá nhiều sơ hở, quay sang ngơ ngác hỏi Xuân Yến :
- Xuân Yến tỷ, trong cung của ta có cung nữ tên Tiểu Ly sao ? Sao ta chưa từng thấy ?

Vì cả phòng đang yên lặng nên thanh âm của nàng dù ở mức bình thường vẫn làm cho người ta cảm thấy giật mình. Mà khổ nhất là Xuân Yến. Nàng ta không ngờ rằng trong thời khắc này nàng lại hỏi được câu như thế, xém chút thì máu dồn lên não ngất xỉu.

Bình tĩnh được mấy giây Xuân Yến mới mở miệng. Tuy cố nén thanh âm xuống mức thấp nhất nhưng chắc chắn vẫn có người nghe thấy :
- Tuyết... A ! Hoàng Phi, vì mấy ngày nay người không ở trong cung nhiều nên sao có thể nhớ hết mặt cung nữ. _ Xuân Yến nói tiếp :- Tiểu Ly này mới được điều đến Vũ Khánh cung, bề ngoài rất nhanh nhẹn, hoạt bát. Thật không ngờ...

Nàng vừa nghe vừa gật gù :
- Ừm, vậy sao ? Ta...

Còn chưa nói xong Hoàn Hậu đã xen vào quát :
- Tiện nhân, đừng tượng giả bộ không biết là xong chuyện.

Nàng và hắn khẽ cau mày, cả đám người trong phòng cũng đều đóng băng tại chỗ. Trong đầu mỗi cung nữ, thái giám đều có một ý nghĩ " không ngờ Hoàng Hậu ngày thường lễ độ như vậy lại có thể chửi Hoàng Phi là " tiện nhân " ngay trước mặt nhiều người "

Hoàng Hậu gào xong mới biết mình vừa gây ra việc gì. Nét mặt thoáng đen lại. Nàng nhìn biều cảm phong phú của Hoàng Hậu mà cười khúc khích :
- Hoàng Hậu nương nương vốn từ thật phong phú, ngay cả biểu cảm cũng vậy. Sao từ " muội muội " chưa gì đã đổi thành " tiện nhân " rồi. Mà ta đây nói là sẽ chốn sao ? Chưa gì ngươi đã tức đến thế này rồi._ nàng càng nói càng cợt nhả khiếng Hoàng Hậu nghiến răng kèn kẹt.

[NT] Hoàng Hậu... Ta yêu nàng ! [Xuyên Không, Hoàn] - Song SongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ