- Khởi bẩm Hoàng Thượng. Con trai Lưu gia, Lưu Di Kính tuy phạm trọng tội nhưng dù gì Lưu gia đã lập không ít công cho Mặc Quốc ta. Nhờ gốm Lưu Y của bọn họ chúng ta không cần bỏ giá cao nhập các loại mặt hàng gốm sứ của nước khác, mà còn có thể xuất gốm Lưu Y của ta ra thị trường. Thần khẩn xin Hoàng Thượng khai ân.- Chúng thần khẩn xin Hoàng Thượng khai ân...
Mặc Kỳ Phong ngồi trên Vương vị, mày khẽ nhíu lại.
Kể từ ngày hắn trọng thương từ Ngạo Quốc trở về, đây là buổi Triều đầu tiên. Thật không ngờ chuyện Lưu gia bị xung công tài sản lại nhanh như vậy đã truyền đến tai người trong cung. Mà cũng phải thôi, Lưu gia qua lại với không ít đại thần trong triều, biến cố lần này lớn như vậy bọn họ không biết mới lạ.
Vả lại cảnh tượng trước mắt hắn cũng thật "sinh động" đi, tất cả văn võ bá quan đều nhất mực xin cho Lưu gia này một con đường sống, quả là một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ :
- Trẫm hỏi các ngươi. Lưu Di Kính kia đã phạm vào những tội nào ?- Khởi bẩm Hoàng Thượng, Lưu Di Kính kia quả thực kể không hết tội, nh...
- Dừng. Ngươi vừa rồi đã nói đúng trọng điểm. Vậy ta hỏi ngươi thêm một câu, Những tội của hắn gây ra theo bộ luật của Mặc Quốc phải sử lí thế nào ?
Lâm thượng thư toàn thân mồ hôi như tắm, run rẩy trả lời :
- Đáng... Đáng tru di cửu tộc.- Ha Ha Ha
Mặc Kỳ Phong bỗng chốc bật cười :
- Đúng vậy, Lưu gia kia dù có tru di cửu tộc ngàn lần cũng không hết tội. Trẫm không phải đã nể mặt công lao của bọn họ mà tha chết, chỉ xung công tài sản, văn cõ bá quan các ngươi còn muốn gì nữa.- CHÚNG THẦN KHÔNG DÁM...
Mặc Kỳ Phong lúc này lại như vừa rồi người cười lớn không phải là mình, giọng nói âm trầm, mang nặng sát khí lại vang lên :
- Về truyện gốm sứ của Mặc Quốc, ta đã phái người đến Thứ Châu, quyết định sử dụng gốm của Hoặc gia.Bên dưới bắt đầu có tiếng xì xào.
Viên quan Giáp :
- Hoắc gia ? Chưa từng nghe nói nha.Viên quan Ất :
- Chuyện này là sao ? Hoắc gia nào cơ ?Hắn ngồn trên Vương Vị đưa tay ra hiệu, Thiên Kiệt hiểu ý lập tức cho người khiêng năm rương nặm vàng vào.
Từng rương được mở ra, văn võ trong triều lập tức chạy tới. Bên trong là bình hoa, bát, đĩa, đều là gốm trắng tinh xảo.
Lâm thượng thư tay cầm bình gốm, luôn miệng khen ngợi :
- Bình gốm này quả còn tốt hơn Lưu gia làm. Màu trắng tinh khiết thế này không phải ai cũng làm được. Vả lại hoại viết khắc mờ như ẩn như hiện quả là tuyệt tác nhân gian...- Gốm Hoắc gia làm tuyệt đối không thua kém Lưu gia. Trẫm lần này xung công tài sản của Lưu gia chính là đã thủ hạ lưu tình, tha cho chúng một mạng. Trẫm cũng đã ngầm điều tra bấy lâu, phát hiện Lưu gia có qua lại với Nước Tống, lại còn bán không ít lô hàng cho bọn chúng. Chỉ riêng chuyện này trẫm cũng có thể khiến Lưu gia máu chảy thanh sông. Nếu không còn gì, lập tức bãi triều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT] Hoàng Hậu... Ta yêu nàng ! [Xuyên Không, Hoàn] - Song Song
RomanceTên truyện: Hoàng Hậu... Ta yêu nàng! Tác Giả: Song Song Thể loại: Xuyên không, lãng mạn, HE Tình trạng: Hoàn 43 Chương + 1 vĩ thanh + 1 ngoại truyện Designer: Đậu Đỏ Văn án: Nàng từ một cô gái mồ côi xuyên không về cổ đại. ...