LIVING IN THE MANSION

1.8K 47 0
                                    

NARRATOR'S P.O.V

After 5 days sa na tira nilang vacation days.

On the road na silang lahat pauwi ng manila.

Sumama na din sa kanila joanne dahil sa mapilit na si cecile.

LANIE'S P.O.V

Aixt!!!! Hassale naman back to business world again.

Bulalas ni lanie habang nagbyabyahe sila.

Buti nga kayo yam business lang punagkakaabalahan niyo. Aixt! Kami maghahanda pa kami para sa mini concert namen, mas hassle kasi kakatext lang ng manager namen at hectic na agad ang schedule namen wala ng time para makasama pa kita ulit ng matagal yam. Sabay pout ni nic.

Yam kaya mo yan yaan mo lagi akong dadalaw sa studio niyo para makita mo ako at magkaroon ka ng inspiration. Sabi ko kay nic na nakayap sa tagiliran niya.

Hay naku tigilan ang landian at malapit na tayo sa bahay nila cecile. Kj na sabi ni joanne.

Kj mo ayan si vyn landiin mo.. hehehe. Sabi ko kay jo ng nakasmirk*

Ngising tagumpay lan, wish mo lang itong pakialamerong sungit na to lalandiin ko in her dreams.. pagtataray ni jo at sabay irap pa kay vyn na nakatingin sa labas ng bintana.

As if namang papayag ako na landiin mo ko, pandiri ka naman sa sarili, daldal. Sabi ni vyn na nakatingin pa rin sa bintana.

Opppssss.. I smell something fishy..

Sabi ko sa sarili ko habang nakangisi at nakalingon sa likod.

We're here. Sigaw ni cecile.

Wow eto talaga ang bahay mo cecile? Manghang sabi ni ros.

Yup this is may house maliit pa nga ito kumpara sa bahay ng magulang ko kung saan talaga ako tumira ng matagal. Ngayon ko na nga lang gagamitin ito eh. Pano lagi ako sa condo ko. Pagpapaliwanag ni cecile sa kanila.

Sanay na kasi kami nila joanne at dan dito.

Noon sobrang namangha din kaming tatlo nung unang beses na punta namen dito.

It's like we go to europe and luve with queen at king. It's not a house, it's a palace.

At gaya ng sabi niya maliit pa itong bahay niya este mansion niya pala sa real house nila.

Triple ang laki ng bahay nila tita at tito, sa sobrang laki isang taon ka ata pwedeng maligaw don bago ka makalabas.

Anong sabi mo maliit pa to? Gulat na sigaw ni nes.

Nagulat din ako sa sigaw niya pano napakaOA naman ng reaction niya kasi.

Wag ka ngang OA nes, maliit lang talaga to kesa sa bahay talaga ng parents niya, triple ang laki non at nakapunta na ako don ng isang beses. Sita at sabi ni AA.

Talaga nakapunta na siya doon kelan kaya yun bakit di sinabi ni cile sa amen.

Aixt! Kaasar naman tong babae na to! Nauna pa fiance niya kes sa amen.

Pano kinukwento lang kasi ni cecile ang bahay nila pero di pa talaga kami nakakapunta doon.

Pumasok na kaming lahat sa loob at nagtipon muna kasi kami dito sa salas dahil may sasabihin daw na importante si cecile sa amen.

-----------------------------------

CECILE'S P.O.V

Nandito na kami sa manila at dito kami dumeretso sa mansyon ko dito sa isang sikat na subdivision.

IS IT LOVE OR NOT (lesbian romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon