AA'S P.O.V
Nagulat ako sa biglang pagsigaw ni cecile sa kanilang lahat. Hindi ko alam na ang isang angel ay pwede din palang maging demonyo minsan.
Mga pasaway din kasi tong mga to parang mga bata tila walang pinagaralan sa mga inaasal nila.
Naawa na nga ako sa wifey ko kasi lagi na lang siyang problemado.
Di pa nga namen napaguusapan ng maayos ang preparasyon ng kasal namen.
Gaganapin kasi yun sa Canada at dahil sa ibang bansa kami ikakasal kaya dapat nakapagpabook na kami ng ticket para makaalis pero dahil nga sa mga banta sa buhay namen di namen magawa ng maayos ang mga plano namen para sa kasal.
Wala pa rin kasing nagaasikaso non kasi busy pa sila mama at papa, pati na sila tito at tita, mga magulang ni cecile.
Pano ko kaya tutulungan ang mahal ko.
Gusto kong ibigay sa kanya ang isaang di niya makakalimutang kasal.
At dapat mabigyan ko din siya ng maayos na engagement party di katulad noong nauna.
I want to surprise her but I don't know how?
Ring
Ring
Ring
My phone is ringing, sino naman kaya to.
Pagkakuha ko ng cellphone ko sa bulsa ko sinagot ko agad ito ng di tinitingnan ang caller id.
Hello...
[angelica]
Oh.. mom what it is?
Si mama lang pala.
Sumenyas ako sa mga kaibigan ko na lalabas muna ako.
Nasa kitchen pa rin kasi ako kasama nila na mga nakatulala pa rin hanggang ngayon.
Tumango si vyn sa akin as a sign na ok lang.
Nakinig lanng ako sa sinasabi ni mama at di ako nagsasalita dahil bawal siya iinterupt pag nagsasalita siya dahil pag ginawa ko yun lagot ako sisigawan nanaman niya ako panigurado.
[Angelica I know your situation there in the philippines, and I want you to know that we are safe here whether were we are. Kasama namen ang parents ni cecile my dear so you don't have to worry about us ok dear]
Ma can I ask something?
[What it is angelica?]
shit kinakabahan ako baka di sila pumayag sa gusto kong mangyari.
[Anak ano yun? Sabihin mo sa akin?]
Ma kasi....
[Ano? angelice alyssa ayaw ko ng binibitin ako dalian muna at marami pa akong gagawin dito]
Ok fine eto na.. ma pwede bang itatras ang kasal kasi...
[What magbaback out ka hindi pwede anak alam mo naman ang situasyon naten, namen ng dad mo di ba alam kong alam mo na lahat ng nangyari, NO.. hindi pwede]
Ma pwede patapusin mo muna ako OA mo eh..
[Ahe sorry nak, bakit ba kasi pinapaatras mo yung kasal niyo? Alam ko maraming problema pero di yun rason angelica.]
Yun na nga ma eh ang daming problema kaya gusto ko munang iatras ang kasal, at gusto ko sana ng isang maayos na engagement ma, I want cecile to be happy, I want to make her officially mine in front of all, I want to know all the people that she will be mrs. Javier soon.
[Is that so anak. Yun lang ba ang gusto sure.. mare, pare, pa narinig niyo yun. Sila na talaga confirm.]
Ma!!!! Nakaloudspeak ka? Ma naman..
[Sorry anak, papa mo to]
Pa ang daya niyo...
[Binata na ang anak namen, at inlove na, soon ikakasal ka na]
Pa nagdradrama ka nanaman.
[Minsan lang to nak pagbigyan mo na ako.]
[AA alagaan mo ang prinsesa namen ha, pasensya ka na sa ginawa ko sa inyo, I just did it for my daughter I want to make her happy]
Ok lang po yun tita I understand, at aalagaan ko ang anak niyo at mamahalin ko siya ng panghabang buhay.
[Then good when do you prefer the date of the wedding and the place and the engagement also,]
I guess tita yung engagement after na lang ng problem, then 1 week after the wedding naman kung di sana hassle.
[Ok its settle then don't worry about the preparation ang everything we will do the job just make sure that you will all be safe there ok.]
Ok po tita, ma, pa, and tito salamat po at nandyan kayo to help me, us.
[ok so we go now.. bye]
Binababa na nila ang tawag, nakahinga ako ng maluwag at pumayag sila sa gusto ko ngayon kelangan ko na lng gawin ay tapusin ang kahibangan ng taong gusto kaming patayin.
Hindi siya magtatagumpay sa plano niya sa amen.
Proprotektahan ko ang mga kaibigan, pamilya at ang babaeng mahal ko sa kanya..
Sa sobrang pagiisip ko di ko na namalayan na nandito na pala ako sa library ni cecile.
Alam kong bawal pumasok dito dahil yun ang bilin niya.
Pero dahil curiosity kills pumasok na ako sa loob, buti na lang di nakalock tong pinto.
Pagpasok ko nakita ko agad ang mga picture at documents na nakakalat sa table ni cecile.
Tiningnan ko ito isa isa, at laking gulat ko ng may nakita akong isang tao na kilalang kilala ko kasama niya si cecile sa isang litrato at mukhang masaya dito. Nakaakbay pa kay cecile yung taong yun sa litratong ito.
Pero may ilang picture din na pinapakita na may kasama itong ibang babae habang naghahalikan. Tiningnan ko ito maiigi upang makasiguro na hindi si cecile iyon.
Laking gulat ko ng makita ang pinsan ko sa litrato. This can't be kelan pa to?
Sinuri ko ang litrato na nakita ko.
May date sa likod JUNE 15 ****
may note pa.
This will be our 1st anniversary but it ended that he has another girl. It hurts a lot that I give up everything and throw it all, just for him to break my heart that easily. F*ck this love, f*ck this life and f*ck him.
I hate all the guys in the world they doesn't deserve me, norr my love. I will make sure that I will not a man anymore. No more guys, no more lies.
I really hate you Anthony Daniel Saroza. You will never hurt me again.
"Cecile"
Shit ngayon alam ko na kungbsino kang hayop ka gusto mong bawiin si cecile hindi ako papayag akin na siya. Akin lang..
Ako ang mahal ni cecile at di ko hahayaan na hawakan siya ng kahit na sinong lalaki lang.
Lalo ka na ANTHONY DANIEL SAROZA.
Sa sobrang galit ko di ko na napansin na nagusuyumot ko na ang litrato na hawak ko.
Kelangan kong magisip ng paraan para mahanap siya sa lalong madaling panahon.
Pero sa ngayon kelangan ko munang puntahan ang wifey ko.
--------------------------
Lumalabas na ang mga katotohanan.
Ano kayang mangyayari.
Abangan.
***raen***
BINABASA MO ANG
IS IT LOVE OR NOT (lesbian romance)
RomanceFIRST SERIES OF "THE LOVER LESBIAN SERIES" This story is a lesbian romance. This story is about a girl who fell in love with a lesbian that unfortunatelly a superstar and about to become her wife. Masasatisfy ba ni cecile ang isang AA kung hanggang...