DHTL 4

92 10 4
                                    

"Say what again?" I curiously asked him but he ignored it.He stand up "Come on.Let's enjoy this and forget what I said a while ago" he smiled bitterly... "oww sige!" sabay thumbs up.

Ginawa namin ang mga nakakatuwang gawin.Linalaruan ang bulaklak na kinakalat sa hangin.Nagtampisaw sa basang damuhan haha ang kulit namin ^_^.Nakipag-usap sa mga tindera kahit di sila nagsasalita naka-statwa nga eh XD.Tumatalon at sumasayaw na parang baliw haha ang galing niya sumayaw ng tango.Kahit anong kalokohan ginawa na namin!!!

Itinaas ko ang dalawa kong kamay "wieeee!!" tumawa lang siya sa reaksiyon ko

***

Ganyan ang ginagawa nila nagpapakasaya pagkalabas ng campus,habang ang isa dyan ginamit ang 'stop time' kasama ang nag-iisang tao sa mundo namin "Ang saya saya nila" komento ng pinsan ko."Alam ko ang mangyayari pagkatapos nito" bigla kong sabi "nakakakilabot pero kailangan talaga" dagdag ko.Tumango lang siya nakikita ko na medyo nanghihinayang na ewan ang pinsan ko. Ang hirap basahin ang iniisip niya ngayon ah.

***

"Parang ayoko pa bumalik sa university.Nakakatamad" sabi ko habang nakahiga sa damuhan at nakataas na naka-side ang mga braso ko."Tumayo ka na dyan" malambing na utos niya, umiling ako "Gusto ko pa mag-enjoy" nakanguso kong pagtampo.Naramdaman ko na merong humihila patayo sakin sakto namang pagtayo ko napakalapit ng mukha namin sa isa't isa O.O nakataas ang mga braso ko nun.Hinawakan niya ang jaw ko inilapit niya lalo ang mukha niya sakin isang galaw lang magkakahalikan kami nito.

"Did you want to stay here?" nang-aakit ang mga mata niya kasabay ng pag iba ng kulay mata na naging scarlet.

"AH! sige umalis na tayo"-.-;; sabay hawak sa kamay niya.Biglang tumigil Oh gosh di ako makagalaw,tanging mga mata ko ang nagagalaw ko.Pagpikit ko sandali iba na ang lugar,merong mga babaeng nakapaligid sakin.

"O makakatakas ka pa? sumigaw ka ng malakas siguradong maririnig ka nila" sarkastikong sabi ng babaeng naka*xxx*

Tumingin ako sa paligid.Nasa itaas na lugar ako.Sa rooftop---WAAAHH Takot ako sa mataas na lugar! nasa pinakatuktok ng building mismo ako!

"ahh uhm" palinga linga ako sa paligid "Pwedeng umalis na ako?" ahhh ano ba tinatanong ko? shunga shugahan lang Jocine syempre di ka niyan payagan na umalis >.< "katangahan! ano pinagsasabi mo?" ows? di yun katangahan nu! seryoso kaya ako na umalis "may kasalanan ka samin kaya magbabayad ka" pinagloloko ako ng mga ito eh wala ah! wala akong kasalanan sa kanila ngayon ko lang nga sila nakita.

"Eh.." ano ba dapat kong gawin para makatakas? suggest naman kayo oh braincells wala akong maisip na paraan.Sa pag-iisip ko naisip ko na...

tumalon kaya ako sa building tama! yes!!! tutal may sasalo sakin ay mali.. wag may fear of heights pala ako.

Binatukan ko ang sarili ko nagkanda loka ako sa kakaisip, isipin ko ba naman na tumalon sa building? edi patay na ako nun.

Three options tatalon,tatakbo, o hihingi ng tulong pero none of the above kung tatalon ako yun nga deds na ako kung tatakbo ako para makatakas mahuhuli nila ako ang bagal ko kasi tumakbo kung hihingi naman ako ng tulong malabo yun dahil parang walang katao-tao sa lugar na ito.

Sa ganitong sitwasyon malabo as in malabong malabo kasi...nakalimutan ko na kung ano sasabihin err malilimutin na ako ngayon daig pa sa matanda kung makalimot ako.

Walang choice kundi tumalon na lang bahala na kung sino sasalo sakin.

Kung merong sasalo nga sakin eeeh

Pasimple akong umapak sa dun sa terrace

"Mukhang magpapakamatay ka huh" at nagtawanan sila

Hinga ng malalim para hindi kabahan ok..

Darkness Holding The LightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon