DHTL 6.2

51 10 0
                                    

A/N Dinededicate ko po ito sayo duamanmelinde maraming salamat sa pag-add mo ng story sa iyong library.

****

(Third person's POV)

"Ano nangyari dito?" gulat na gulat na tanong ng main master

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Ano nangyari dito?" gulat na gulat na tanong ng main master

"Kagagawan ito ng lalaking yun" sabay turo sa itaas ng servant

"Haha paalam!"

Lumipad ang lalaking nababalutan ng itim at liwanag paitaas upang makatakas sa nagawa niyang pagsira sa party.Hindi malaman ng karamihan kung bakit ito sumulpot at sa anong dahilan na gumawa ito ng gulo.May nagsasabi na isa siyang troublemaker, inutusan ng kalaban o kung ano pa man pero sigurado silang hindi yun ka-uri nila.

Galit na galit ang kaliwang kamay ng main master lalo pa't inaasar siya ng lalaking lumilipad sa pamamagitan ng paglabas ng dila na parang bata na dumidildil.

"Heto na naman siya! Hulihin ang lalaking yan!" utos ng kaliwang kamay ng main master

"Wag na,hayaan mo na siya" kalmadong utos ng main master "Hindi dapat masira ng lalaking iyon ang kasiyahan" tumalikod ang main master at tumungtong sa maliit na stage.

"Makinig kayong lahat, ituloy lang natin ang kasiyahan at wag nyong isipin ang nangyari sa ngayon" ngumiti ng matamis ang main master.

Tinuloy nila ang kanilang kasiyahan.Hindi sila natakot sapagkat sila ang makakapangyarihang creature kaya kung tao man ang gumawa ng gulo makakaya nilang tapusin ang buhay nun.

Samantala ang lalaking iyon ay nagtatakang pinagmasdan niya ang mga nilalang iyon habang nakatungtong siya sa mataas na bubong ng kastilyo.

Napakamot siya sa kanyang buhok "Di bale nakuha ko naman ang kailangan ko" kinuha niya sa kanyang bulsa ang bagay na kumikinang.

"Ang ganda nito" masaya niyang tinitingnan ang bagay na yun.

"Magkano kaya kapag ibinenta ko ito? ahah! mga bilyon siguro tutal yayaman ako dito"

"Wait who are you?" malamyang tanong ng lalaking may dalang isang rosas.

Nagitla ang lalaki sa nagsalita.Bigla niyang tinago ang alahas.Sa likod ng lalaki ang magandang babae na nakaputi na tila anghel na sumasabay sa daloy ng hangin ang buhok nito.

'Bampira...' ang nasa isip ng lalaki

"Oh hi!" sabay gulo ng buhok

Pagkatapos bigla itong lumipad

"Hala! baka magnanakaw yun" biglang sigaw ng babae

"Maybe" kibit balikat ng lalaki.

"Geez nagulat ako dun ah" bigkas ng lalaki habang lumilipad "Buti suwerte ako ngayon hehe" tiningnan niya ang alahas "Ibibigay ko na lang ito sa may-ari siguradong hinahanap niya ito"

Darkness Holding The LightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon