***Jocine Velasquez Lehmann***
Pumasok kami sa school. Nag-surprise sa amin ang mga kaklase at guro namin. Nagpa-confetti pagpasok namin sa classroom at isinagaw ang "Mabuhay ang bagong kasal!"
Ang nakakalungkot lang hindi pumunta sina Lucia, Zetroid, Axis, Cheryl at Emge sa kasal kahit na binigay namin sa kanila ang invitation. Ang pumunta lang ang kamag-anak ko at kaibigan nung baccalaureate college pa ako. Hanggang ngayon hindi nila kina-congratulate. Konting salo-salo sa classroom. Nag-uusap kami ng mga kaklase ko. Saksi rin sila sa love story namin ni Hon. Lumabas sina Lucia at Zetroid after pag-surprise sa amin.
"Hanggang ngayon hindi pa rin nila tayo tanggap" malungkot na sabi ko sabay sandal kay Flosuel. Nandito kami sa rooftop nagpapahangin, maaliwalas at mahangin dito.
"It's ok because they someday our true friend will accept us"
**Third Person POV***
Kinabukasan nagkagulo gym. Dali-dali akong si Jocine roon dahil lingid sa kaalaman ng kaklase niya kasama si Flosuel sa gulo.
"What do you think you're doing Flosuel? Acting as a super hero for everyone. You're a big fat liar and pathetic" pang-iinsulto ni Zetroid.
"And you are a super hero in this game? What a pretender" pambabara ni Flosuel.
Dahil sa galit marahas na sinakal niya si Flosuel sa leeg.
"Do you remember what happened a years ago?"
**Flashback**
"Spare me! Alexa I'm a good friend to you Spare me!" pagsusumamo ni Flosuel. Nakaupo at nakatali siya sa bakal na benditado.
"I will never spare you! Your mother killed my mom!" nababaliw nitong saad habang nag-ca-cast ng spell para makawala ang kinatatakutan ng lahat na halimaw.
"Spare me please!"
"No please please I will kill you!"
Natapos ang pag-cast kumawala ang halimaw na nagsapi kay Flosuel. Tumirik ang mga mata niya at may tumubong ugat na itim sa katawan niya. Wala ng buhay ang kawawang si Flosuel.
Hindi nagtagal nalaman ito ng mataas na opisyal. Sinusubukan ni Zetroid na itago ng tatlong buwan si Alexa pero bigo siya dahil natiktikan siya ng espiya ng mataas na opisyal. Dinala si Alexa sa bulwagan at doon pinarusahan ng paulit-ulit. Humiyaw sa pagmamakaawa si Zetroid habang pinagtulungan siyang pigilan ng dalawampung naglalakihang kawal. Kahit anong wala niya ay hindi nakakatakas.
"Stop! Stop! Stop!" wala ni isa ang naglakas-loob na tulungan silang dalawa.
Nagtipon-tipon ang Speller para magsagawa ng orasyon. Katabi ng nakagapos ni Alexa ang nakaratay sa pulang kama at kumikintab na sapin si Flosuel. Nag-cast ng spell ang Speller. Humihiyaw sa sakit si Alexa at sa isang iglap naglaho siya. Ang Kalahari ng kaluluwa niya ay nag-anyo ng isang lalaki -- si Flosuel.
**End of Flashback**
"Of course I remember it clearly idiot. Your wife made me as a monster"
"She will raise from dead if I kill your wife" matigas na sabi ni Zetroid.
"That will never happen because I will kill you first" madiin at pagalit na tono ni Flosuel. Inilabas niya scarlet rose na naging espada. Tinarak niya agad sa tagiliran ni Zetroid kaya nabitawan siya.
Napaatras si Flosuel para makaiwas sa sakmal ng mabilis nitong tumubong claws. Naging yellow orange ang iris at ang puti naging red ng mga mata ni Zetroid. He is half vampire and half werewolf.
"Your true color is reveal. I knew it you're a fruit of forbidden love just like me" pangungutya ni Flosuel.
"I'm not like you!" sinugod niya ulit si Flosuel "I'm a product of sh*t one sided love. I'm pity on you to have a loving family not until I have Alexa!"
BINABASA MO ANG
Darkness Holding The Light
Vampire"Cold as snow,irreplaceable beautiful Undefined nightmares slowly show in your mind A darkness that you hate the most would probably your circumstances. No one in this world can live without" Jocine Velasquez encountered a mysterious people, danger...